Asia Plantation Capital Thailand เผยสถิติและผลประกอบการใหม่ในการประชุม Annual General Meeting

พุธ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๕๓
Asia Plantation Capital (APC) Thailand ครองสถิติเป็นเจ้าภาพการประชุม Thai Annual General Meeting (AGM) ที่มีผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และเจ้าของพื้นที่เพาะปลูกในประเทศไทยมาเข้าร่วมงานมากที่สุดกว่า 300 ราย โดยการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นในกรุงเทพฯเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

http://photos.prnasia.com/prnvar/20141104/8521406534-a

ภายในการประชุมได้มีการรายงานผลประกอบการประจำปีงบประมาณ 2556 ที่สามารถทำสถิติใหม่ได้ถึง 53.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมียอดการชำระเงินคืนเกิน 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังมีการรายงานความคืบหน้าของการขยาย และเข้าซื้อที่ดินเพาะปลูกในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการขยายกิจการในมาเลเซีย และประเทศสำคัญๆในแถบเอเชียอีกด้วย

http://photos.prnasia.com/prnvar/20141104/8521406534-b

สาระสำคัญอื่นๆในการประชุมได้แก่ การนำเสนอเทคนิค และเทคโนโลยีใหม่ๆที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มปริมาณการผลิตไม้กฤษณา และน้ำมันกฤษณา รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆจากไม้ไผ่, ไม้สัก และโครงการวนเกษตรของบริษัท ประเด็นเหล่านี้ถือเป็นส่วนสำคัญของภารกิจการวิจัย และพัฒนากิจการการเพาะปลูกทั้งหมดของบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทยังประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษางานด้านวิทยาศาสตร์ของบริษัทอย่างเป็นทางการ ซึ่งประกอบไปด้วยที่ปรึกษา และนักวิชาการชั้นนำด้านวิทยาศาสตร์จากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บุคลากรทุกคนล้วนมีประสบการณ์การทำงานที่ได้รับการยอมรับในสาขาต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกิจการของบริษัทมาก่อนแล้ว

รองศาสตราจารย์ ดร. ผกามาศ เจษฎ์พัฒนานนท์ จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษางานด้านวิทยาศาสตร์ประจำประเทศไทย ได้รายงานความคืบหน้าการพัฒนาในปัจจุบันของโครงการวิจัยของ APC ได้แก่ การเพาะเลี้ยง และกระบวนการผลิตไม้ และน้ำมันกฤษณา ควบคู่ไปกับการค้นพบคุณประโยชน์ใหม่ล่าสุด การพัฒนาเหล่านี้มีอิทธิพลต่อการเพิ่มมูลค่าให้น้ำมันกฤษณาโดยตรง ขณะเดียวกันก็เป็นการเพิ่มราคาตลาดของบริษัทด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกันก็ได้มีการเปิดเผยความคืบหน้าในด้านการพัฒนาวัสดุก่อสร้างด้วยไม้ไผ่โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ ระบบก่อสร้างที่เป็นรูปธรรม และแผงการก่อสร้างทางวิศวกรรม ในทางเทคนิคนั้น การพัฒนาเหล่านี้มีประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ดีเยี่ยมกว่าระบบอื่นๆที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และต้นทุนต่ำอีกด้วย

การประชุม AGM มีตัวแทนจากบริษัทที่เกี่ยวข้อง (อาทิ EcoTech Asia และ Fragrance Du Bois) มาประชาสัมพันธ์ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทราบถึงโอกาสในด้านต่างๆที่ได้รับจากการเป็นพันธมิตรกับ Asia Plantation Capital

EcoTech จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสู่ตลาดในอนาคตอันใกล้นี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ได้แก่ จักรยานจากไม้ไผ่, วัสดุปูพื้นจากไม้ไผ่, ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างทางวิศวกรรม และกระเป๋าเดินทางจากไม้ไผ่ บริษัทได้ใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ในการสร้างบ้านพักตากอากาศของ EcoTech ที่หัวหิน เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์เหล่านี้

นิโคลา พาร์คเกอร์ (Nicola Parker) ผู้อำนวยการด้านแบรนด์ของ Fragrance Du Bois ระบุถึงความเป็นไปได้ของตลาดน้ำหอมทั่วโลกที่จะมีมูลค่า 3.6 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี 2561 (อ้างอิงจากรายงานของบริษัท GIA - Global Industry Analysts) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 3.3 หมื่นล้านดอลลาร์ที่คาดการณ์ไว้สำหรับปี 2558 การคาดการณ์นี้เป็นไปในทิศทางที่ดีมากในแง่ของอุปสงค์น้ำหอมที่ผลิตจากน้ำมันกฤษณา ซึ่งจะเป็นที่ต้องการอย่างมากในอนาคต

เพื่อเป็นการสนับสนุนอุปสงค์ดังกล่าว ขณะนี้ แบรนด์ Fragrance Du Bois จึงเปิดร้านค้าแบบบูติค และเอาท์เล็ทในตลาดสำคัญๆทั่วโลกในนามของบริษัท ภายใต้การร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์รายสำคัญ ยิ่งไปกว่านั้น Fragrance Du Bois ยังใช้บริการจากบริษัทกฏหมายระดับนานาชาติอย่าง K and L Gates เพื่อมาเป็นที่ปรึกษาในเรื่องการจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์เปิดใหม่ (AIM) ในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน เพื่อส่งเสริมให้แบรนด์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และยั่งยืน บริษัท K and L Gates เป็นบริษัทกฏหมายชั้นนำในกลุ่ม IPO และมีประสบการณ์อย่างโชกโชนในการทำงานร่วมกับบริษัทในเอเชีย

ด้วยการให้ความสำคัญกับกิจกรรมเชิงพาณิชย์และกิจกรรมอื่นๆ APC ได้รายงานความคืบหน้าเรื่องการประสานงานกับชุมชนท้องถิ่นในพื้นที่เพาะปลูกที่บริษัทดูแลอยู่ APC กำลังลงทุนครั้งใหญ่เพื่อการพัฒนาชุมชน และสังคมด้วยการทำงานร่วมกับพนักงาน และครอบครัวของพนักงานดังกล่าว รวมถึงการฟื้นฟูสังคม และสภาพการทำงาน พร้อมกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้แก่ครอบครัวของ APC

การที่ครอบครัว APC ทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียช่วยเหลือพนักงานคนหนึ่งที่บ้าน ซึ่งทรัพย์สินของเขาถูกไฟไหม้ไปจนหมดเมื่อปีที่แล้วเป็นเรื่องราวที่สะเทือนอารมณ์ และอบอุ่นหัวใจยิ่งนัก APC สร้างบ้านหลังใหม่ให้พนักงาน (ภายในเวลาอันรวดเร็ว) พร้อมมอบข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับพนักงานคนดังกล่าว ทำให้เขา และครอบครัวได้มีบ้านหลังใหม่ภายในเวลาอันรวดเร็ว

แบร์รี่ รอว์ลินสัน (Barry Rawlinson) ซีอีโอประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกขอ APC เปิดเผยว่า "ผมภูมิใจกับความสำเร็จของ APC ในขณะที่เราดำเนินธุรกิจ เราไม่เพียงแต่ให้ผลตอบแทนที่มั่นคงในโครงการเพาะปลูกที่เราบริหารจัดการให้แก่ผู้ที่มีส่วนร่วมเท่านั้น แต่เรายังยึดมั่นกับคุณค่า และการเติมเต็มภารกิจในการพัฒนาสังคมที่เราอยู่อาศัยอีกด้วย"

ซีอีโอเสริมว่า "ผู้ที่มีส่วนร่วม ผู้ถือหุ้น และทีมบริหารอาวุโสของเราที่เข้าร่วมการประชุม AGM ต่างยินดีกับผลงานของเราเป็นอย่างมาก ปี 2556 ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับบริษัท และเราได้สร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ปี 2557 ก็เป็นปีที่ดีที่เราสามารถแซงหน้าผลงานในปีที่แล้ว"

"สิ่งที่ผมได้พบเจอมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้ผมเชื่อมั่นว่า ปี 2557 จะเป็นอีก 1 ปีที่แสนวิเศษสำหรับกลุ่มบริษัทของเรา ที่มาพร้อมกับการพัฒนาใหม่ๆที่น่าสนใจมากมาย"

http://photos.prnasia.com/prnvar/20141104/8521406534-c

รับชมวีดิโอ AGM ได้ ที่นี่

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

เอเดรียน เฮง (Adrian Heng)

ผู้อำนวยฝ่ายการตลาด

อีเมล: [email protected]

สำนักงาน: +65-6222-3386

โทรศัพท์มือถือ: +65-9750-7440

เกี่ยวกับ Asia Plantation Capital

- 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ – มูลค่ารวมสินทรัพย์ที่บริษัทเป็นเจ้าของ และอยู่ภายใต้การจัดการของบริษัท

- 53.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ – มูลค่าผลประกอบการในปีงบประมาณที่ผ่านมา

- 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ – ประมาณการผลประกอบการในปีงบประมาณปัจจุบัน

- 2,000,000 – จำนวนต้นเอควิลาเรียที่มีอยู่ในปัจจุบันบนพื้นที่เพาะปลูกไม้กฤษณา

Asia Plantation Capital (APC) เป็นเจ้าของและผู้ดำเนินธุรกิจเพาะปลูกและฟาร์มเชิงพาณิชย์อันหลากหลาย ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและทั่วโลก ซึ่งอยู่ในเครือของ Asia Plantation Capital Group โดยมีเป้าหมาย คือ โครงการเพาะปลูกที่หลากหลายด้วยวัฒนธรรมและหลากหลายประเภท เพื่อรองรับความต้องการในประเทศและความต้องการเชิงพาณิชย์ในประเทศที่ดำเนินงาน ธุรกิจใน APC มีหลักการดำเนินงานผ่านการร่วมงานอย่างใกล้ชิด และให้การสนับสนุนอันดีแก่ชุมชนท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมคุณค่าทางสังคมและวัฒนธรรม เช่นเดียวกับการลงทุน เพื่อขับเคลื่อนชุมชนเหล่านี้ให้ออกจากการตัดไม้ทำลายป่า และกิจกรรมตัดไม้ผิดกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกมองว่าเป็นแหล่งรายได้หลักของเอเชียในบางพื้นที่ บริษัทจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2551 แม้ว่าได้มีการดำเนินงานมาเพียงลำพังตั้งแต่ปี 2545 ในปัจจุบันเครือบริษัทมีโครงการเพาะปลูกและการเกษตรใน 4 ทวีป ได้แก่ โครงการดำเนินงานในขั้นต่างๆที่ประเทศไทย มาเลเซีย จีน ลาว อินเดีย กัมพูชา ศรีลังกา, พม่า, เวียดนาม, อเมริกาเหนือ และยุโรป

การส่งเสริมการใช้ทรัพยากรไม้ที่ได้รับการรับรองนั้น เป็นวิธีการที่ดีที่สุดสำหรับการป้องกันการตัดไม้ทำลายป่า การคุ้มครองความหลากหลายทางชีวภาพ และการต่อสู้กับปัญหาความยากจนในภูมิภาคป่าฝนเมืองร้อน ทั้งนี้ สำหรับวงการเดินเรือยอชต์ ที่แสวงหาความเป็นเลิศและเกี่ยวพันกับการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อม นี่นับเป็นอีกหนทางหนึ่งเพื่อทำให้มั่นใจได้ว่า จะไม่มีการตัดไม้ที่ผิดกฎหมาย

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141104/8521406534-a

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141104/8521406534-b

รูปภาพ -http://photos.prnasia.com/prnh/20141104/8521406534-c

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา