พีทีที โกลบอล เคมิคอล สนับสนุนเรือใบเยาวชนภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นปีที่สอง ตอกย้ำความมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย

พฤหัส ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๐:๕๘
บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ประกาศการให้การสนับสนุน มหกรรมการแข่งขันเรือใบนานาชาติชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 28 โดยถือเป็นการให้การสนับสนุนเกมการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่สองและยังคงมุ่งมั่นการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย ผ่านการเป็นผู้สนับสนุนหลักในรายการแข่งขันเรือใบเล็กรุ่นเยาวชนถึงสองรายการด้วยกัน ได้แก่ รายการภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ (Phuket King’s Cup Regatta Dinghy Series Race 2014) และ อินเตอร์เนชั่นแนลดิงกี้คลาส (Phuket King’s Cup Regatta International Dinghy Classes Race) ณ จังหวัดภูเก็ต

คุณสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาความสามารถของเยาวชนไทยในด้านกีฬา โดยเฉพาะกีฬาเรือใบ ซึ่งในอดีตไม่เป็นที่นิยมนัก แต่ในปัจจุบัน เด็กไทยได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศในหลายรายการแข่งขันระดับสากล อาทิ การคว้ารางวัลชนะเลิศของเยาวชนไทยในการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2014 ที่กรุงบัวโนสต์ ไอเรส อาร์เจนตินา ที่เพิ่งผ่านมา และถือเป็นครั้งที่สองที่ได้รับรางวัลนี้ ชี้ชัดได้ถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของกีฬาเรือใบ ตลอดจนศักยภาพที่สูงขึ้นของนักกีฬาเยาวชนไทย สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ประเทศไทย ตลอดจนพีทีที โกลบอล เคมิคอล ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จนี้ โดยเราจะเดินหน้าให้การสนับสนุนกีฬาเรือใบเยาวชนอย่างต่อเนื่อง”

คุณเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า “ในนามของคณะกรรมการจัดการแข่งขันขอขอบคุณ พีทีที โกลบอล เคมิคอล ที่ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สอง โดยในปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การร่วมเป็นพันธมิตรในการจัดการแข่งขันเรือใบเยาวชนทั้งสองรายการจะช่วยส่งเสริมการเติบโตของวงการกีฬาเรือใบในประเทศไทยต่อไป”

การแข่งขันเรือใบเยาวชนรายการภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ ถูกบรรจุเป็นส่วนหนึ่งของรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งแรกในปี 2553 เพื่อส่งเสริมให้กีฬาเรือใบเป็นที่นิยมในหมู่เยาวชน สร้างเครือข่ายระหว่างสโมสรเรือใบที่เข้าร่วมการแข่งขัน และกระตุ้นแรงบันดาลใจให้นักกีฬารุ่นเยาว์ ประเภทออพติมิสต์ (อายุไม่เกิน 15 ปี) เกิดการพัฒนาเทคนิคการเล่นเพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับโลกในอนาคต ซึ่ง พีทีที โกลบอล เคมิคอล เล็งเห็นว่ารายการภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ คือจุดเริ่มต้นที่ดีในการสนับสนุนวงการกีฬาเรือใบให้เข้าถึงผู้ชมกีฬาชาวไทยมากยิ่งขึ้น โดยปีนี้ ประกอบด้วยการแข่งขัน 2 รุ่น ออพติมิสต์สำหรับเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี และเลเซอร์ สำหรับประชาชนที่สนใจทั่วไป แบ่งการแข่งขันเป็นสามรอบ ระหว่างวันที่ 1-2 พฤศจิกายน ณ สโมสรเรือใบ หน้ากองบัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 3 แหลมพันวา และในวันที่ 29-30 พฤศจิกายน 2557 ณ หาดกะตะ จ. ภูเก็ต

การแข่งขันเรือใบเล็ก “อินเตอร์เนชั่นแนลดิงกี้คลาส” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่สาม กำหนดการแข่งขันในปีนี้ ระหว่างวันที่ 1-5 ธันวาคม 2557 ณ หาดกะตะ จ.ภูเก็ต โดยแบ่งเป็นสองประเภทการแข่งขัน ได้แก่ ออพติมิสต์ และ เลเซอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา