TIJ ต่อสู้ยุติความรุนแรงต่อสตรี เตรียมเปิดตัว 2 แคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี

อังคาร ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๔๔
สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย หรือ TIJ จับมือ UN WOMEN เตรียมจัดแถลงข่าวเปิดตัวความร่วมมือเพื่อส่งเสริมสิทธิสตรีและความเสมอภาคระหว่างเพศในประเทศไทยรับวันรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล (The International Day for the Elimination of Violence Against Women) ประจำปี 2557 ในวันจันทร์ที่ 24 พ.ย. 2557 นี้

โดยจะร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) และTIJ จะจัดงานแถลงข่าวร่วมกับ UN Women เพื่อเปิดตัว 2 แคมเปญสนับสนุนการยุติความรุนแรงต่อสตรี

1.He For She : Campaign ระดับโลกที่รณรงค์ให้ผู้ชายออกมา plead ข้อความ แสดงความเห็นว่าควรยุติความรุนแรงต่อสตรีเพราะเหตุผลใด (แคมเปญนี้เป็นของ UN Women ที่มีคุณ Emma Watson เป็น Ambassador)

ที่มาที่ไปของ Campaign นี้เกิดจากความจริงที่ว่าความรุนแรงต่อสตรีไม่ว่าจะด้านร่างกายหรือจิตใจมักจะเกิดขึ้นจากการกระทำของบุรุษไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม ดังนั้น คนที่จะยุติความรุนแรงต่อสตรีได้ ก็คือสุภาพบุรุษ

*งานนี้ TIJ เชิญ คุณ ป๋อ ณัฐวุฒิ สะกิดใจ มาร่วมรณรงค์และ plead ข้อความ

2. Speak Up Women: เป็น Campaign ของ TIJ ที่รณรงค์ให้ผู้หญิงที่ถูกกระทำความรุนแรงทางเพศกล้าที่จะลุกขึ้นมาพูดหรือ take action บางอย่างเพื่อรักษาสิทธิของตัวเองค่ะ

ที่มาที่ไปของ Campaign นี้ คือ ทีมวิจัยของTIJ เรื่อง Women Access to Justice ได้ศึกษาแนวทางการให้ความช่วยเหลือสตรีที่ถูกกระทำความรุนแรงทางเพศ โดยมุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนให้ผู้หญิงเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผลการศึกษาพบสถิติที่น่าตกใจคือ "ในทุกๆ 15 นาที จะมีผู้หญิงถูกกระทำความรุนแรงหรือล่วงละเมิดทางเพศ 1 คน" ทั้งนี้ TIJ ได้จัดทำกล่องคู่มือ (Toolbox) สำหรับแนะนำผู้ปฏิบัติ อาทิ ตำรวจ เและเจ้าหน้าที่รัฐผู้มีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือผู้หญิงเหล่านี้

*งานนี้ TIJ เชิญคุณ จ๋า ยศสินี ผู้จัดละครชื่อดัง ที่มีชื่อเสียงในการเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรี เข้าร่วมพูดคุย

*ตัวอย่าง Captions ประกอบCampaign #SpeakUpWomen

1."ทุกๆ15นาทีมีผู้หญิงถูกข่มขืนหรือถูกกระทำรุนแรงทางเพศ1คน" เสียงของคุณช่วยผู้หญิงเหล่านั้นได้ เพียงโพสรูปอะไรก็ได้ที่สามารถสื่อถึงเวลาและ hashtag ?#‎speakupwomen? ?#‎speakupwomenthailand? ?#‎รักนวลสงวนสิทธิ์? Your Voice Matters!

2."One rape every 15 minutes" According to statistics, a girl/women is raped or sexually abused every 15 minutes here in Thailand! Help us raise the cause and put an end to it! Simply post your photo with anything that would signify the time then add a caption with ?#‎speakupwomen? ?#‎speakupwomenthailand? ?#‎รักนวลสงวนสิทธิ์? The more people know, the greater public awareness we can achieve and a lot more women we can save! Join us now!

3."ทุกๆ15นาทีมีผู้หญิงถูกข่มขืนหรือถูกกระทำรุนแรงทางเพศ1คน" จงกล้าที่จะพูด กล้าที่จะเปิดปากแจ้งความและขอความช่วยเหลือ กล้าที่จะพูดเพื่อไม่ปล่อยให้คนผิดลอยนวล ลุกขึ้นพูดเพื่อสิทธิของคุณ ?#‎รักนวลสงวนสิทธิ์? ?#‎speakupwomen??#‎endingviolenceagainstwomen? ?#‎EVAW? ?#‎EVAWG? ?#‎speakupwomenthailand??#‎TIJtoolbox? ?#‎creativetoolkit? ติดตามรายละเอียดต่อได้ที่www.tijthailand.org/speakupwomen และเตรียมพบกับเราและ "creative toolbox" วันที่ 24พ.ย. นี้ ?#‎เปิดตัวtoolbox? ?#‎heforshethailand? press conference

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ