สคร. จัดงานมอบ “รางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น” A Decade of Diamond Hearts: โปร่งใส หัวใจคุณธรรม ๑๐ ปีเลิศล้ำ รางวัลรัฐวิสาหกิจไทย

พุธ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๐:๒๙
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ประกาศผลรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นประจำปี 2557 ภายใต้แนวคิด “A Decade of Diamond Hearts: โปร่งใส หัวใจคุณธรรม ๑๐ ปีเลิศล้ำ รางวัลรัฐวิสาหกิจไทย” โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในงานพร้อมทั้งมอบรางวัลและมอบนโยบายให้แก่รัฐวิสาหกิจ ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ อิมแพค เมืองทองธานี โดยปีนี้มีการมอบรางวัลทั้งสิ้น 9 ประเภทรางวัล

นายกุลิศ สมบัติศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ เปิดเผยว่า สคร. ได้จัดงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น (SOE Awards) ประจำปี 2557 ขึ้น ซึ่งในปีนี้ เป็นการจัดงานเนื่องในโอกาสครบรอบ ๑๐ ปี ของงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “A Decade of Diamond Hearts: โปร่งใส หัวใจคุณธรรม ๑๐ ปีเลิศล้ำ รางวัลรัฐวิสาหกิจไทย” ซึ่งสะท้อนถึง ๑๐ ปี แห่งรางวัลอันทรงเกียรติ ๑๐ ปี แห่งความภาคภูมิใจของรัฐวิสาหกิจไทย แสดงให้เห็นการที่รัฐวิสาหกิจเป็นกลไกของรัฐ ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และบริการสาธารณะที่ตอบสนอง และส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน และสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับประเทศชาติ การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และประกาศให้สาธารณชนได้ทราบถึงผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจที่ดีเด่นในด้านต่างๆ สร้างบรรทัดฐานที่ดีในการพัฒนารัฐวิสาหกิจ และเป็นการสร้างแรงจูงใจในการผลักดันการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจในการขับเคลื่อนประเทศ ในระยะเวลา 9 ปี ที่ผ่านมานั้น รัฐวิสาหกิจหลายแห่งมีการพัฒนาประสิทธิภาพและประสิทธิผลเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาการให้บริการจนเป็นที่ยอมรับของประชาชน การยกระดับการบริหารจัดการในองค์กร และการเป็นเครื่องมือสำคัญของรัฐบาลในการดำเนินนโยบายที่สำคัญต่างๆ ดังนั้น คุณค่าของรางวัลนอกจากจะเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่รัฐวิสาหกิจแล้วยังส่งผลทำให้ผู้บริหารและพนักงานรัฐวิสาหกิจมีความมุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพองค์กร

ให้สามารถยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการองค์กรเข้าสู่ระบบสากลได้”

“ในการคัดเลือกรัฐวิสาหกิจเพื่อรับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นนั้น กระทรวงการคลังได้แต่งตั้งคณะกรรมการตัดสินรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นประจำปี 2557 ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ เพื่อให้การคัดเลือกรัฐวิสาหกิจมีความโปร่งใส มีมาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและสาธารณชน” นายกุลิศ กล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา