บริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย ลงทุนระยะยาวเพื่อการลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน

พฤหัส ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๐:๑๒
บริษัทประกันวินาศภัยชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย ได้จัดงานเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีในการดำเนินกิจการในประเทศไทย ด้วยการมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างสังคมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

บริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย ได้เชิญแขกผู้มีเกียรติประมาณ 800 ท่าน อาทิ เอกอัครราชทูตวิสามัญแห่งญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ฯพณฯ ชิเกคาซึ ซาโตะ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ฯพณฯ กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ซึ่งได้ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีการดังกล่าว ณ โรงแรม พลาซ่า แอทธินี กรุงเทพมหานคร ในโอกาสที่บริษัทฯได้จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ซึ่งภายในงานนี้ แขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้รับชมนิทรรศการอันเกี่ยวเนื่องกับกิจกรรมช่วยเหลือสังคม (CSR) ประจำปีของบริษัทที่จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน

เนื่องจากบริษัทฯ ได้ตระหนักว่าอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นประเด็นสำคัญด้านสาธารณสุข และด้านสังคมและเศรษฐกิจของประเทศไทย จึงได้ตั้งปณิธานที่จะจัดทำโครงการประจำปี 3 โครงการหลักขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ. 2551 โดยมีวัตถุประสงค์เพิ่มความตระหนักในการขับขี่ขณะมึนเมา ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัยในเยาวชน และการมอบทุนสนับสนุนงานวิจัยเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เพื่อสนับสนุนมูลนิธิเมาไม่ขับนั้น บริษัทฯ ได้จัดประกวดสื่อสารสนเทศประจำปี โดยเปิดให้นักศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศไทยได้นำความคิดสร้างสรรค์มาประกวดการทำสื่อต่างๆ อาทิ โปสเตอร์ และ วิดีโอ เพื่อให้มูลนิธิฯนำไปใช้ในกิจกรรมการรณรงค์ต่างๆ ต่อไป บริษัทฯยังได้ให้ความร่วมมือกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ป.ภ.) ในการมอบหมวกนิรภัยแก่เยาวชนในจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมร่วมมือกับบริษัท AP HONDA ในการจัดอบรมขับขี่ปลอดภัย นอกจากนั้น ในแต่ละปี จะมีโครงงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการค้นหาสาเหตุและวิธีการเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน 4 เรื่องที่จะได้รับเงินสนับสนุนการทำวิจัย ถึง 150,000 บาทต่อทุน จากการจัดทำโครงการเหล่านี้ต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี บริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทยได้รับรางวัล Prime Minister Road Safety award ในปีพ.ศ. 2554

ในปีนี้ บริษัทฯ ได้จัดทำโครงการ CSR มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมากว่า 2 เท่า โดยครั้งนี้ได้ขยายขอบเขตไปถึงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน จิตสำนึกด้านความปลอดภัยบนท้องถนน การปรับปรุงภูมิทัศน์ของอาคารเรียน ตลอดจนถึงการบริจาคเพื่อช่วยเหลือเหยื่อผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ซึ่งโครงการต่างๆ เหล่านี้ได้เกิดขึ้นจากความคิดริเริ่มของพนักงานกว่า 300 คนของบริษัทเอง เพื่อสร้างสัมพันธภาพอันดีในระยะยาวต่อชุมชนและสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกันในหมู่คณะตนเอง โดยได้อาสาสละเวลาและแรงกายของตนในช่วงระยะกว่า 8 เดือนในการทำกิจกรรมต่างๆให้ลุล่วง

นายทาเคชิ ทาคะโทอิ ประธานกรรมการบริหารบริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย ได้ชื่นชมในความพยายามของบรรดาพนักงานและได้กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ในปีนี้เรามิได้เพียงแต่สามารถสานต่อแต่ยังสามารถเพิ่มโครงการอันดีงามในการให้ความช่วยเหลือสังคมไทยให้มากขึ้น ผมขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือร่วมใจอย่างเต็มที่ และหวังว่าความร่วมมืออันดีนี้ในระยะยาวจะส่งผลเป็นนัยสำคัญในการลดอุบัติเหตุทางท้องถนน”

บริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด เริ่มขยายกิจการสู่ต่างประเทศ ในปีพ.ศ. 2477 และในปีพ.ศ. 2507 ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่บริษัทฯ ได้จัดตั้งสาขาเต็มรูปแบบ ภายนอกประเทศญี่ปุ่น โดยมีจุดประสงค์หลัก เพื่อสนับสนุนการแลกเปลี่ยนค้าขาย และการลงทุนที่เพิ่มขึ้นของประเทศญี่ปุ่นในประเทศไทย วันนี้ สาขาประเทศไทยมีบทบาทสำคัญสำหรับ กลุ่มบริษัทประกันภัย MS & AD ในการก้าวเป็นกลุ่มบริษัทประกันวินาศภัยอันดับหนึ่ง ในด้านเบี้ยประกันรับตรง กำไร และคุณภาพการให้บริการในเอเชีย บริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย โดยการดำเนินงานตามจุดมุ่งหมายของกลุ่มบริษัท วางแผนที่จะได้ขยายธุรกิจ โดยการรับประกันโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ ผ่านข้อได้เปรียบของบริษัทฯ ในการมีเครือข่ายที่เข้มแข็งในต่างประเทศ ความเข้มแข็งทางการเงิน และความเป็นมืออาชีพในการให้บริการที่เสริมมูลค่าให้กับลูกค้า นอกเหนือไปจากการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ สาขาประเทศไทยมุ่งมั่นที่จะเสริมความแข็งแกร่งด้านบรรษัทภิบาล ด้วยการนำแบบแผนการปฎิบัติงานที่ดีระดับนานาชาติ มาใช้ดำเนินธุรกิจ และมีส่วนช่วยเหลือพัฒนาสังคมไทย

เกี่ยวกับบริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย

สาขาประเทศไทยก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2507 ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่กรุงเทพ ให้บริการด้านประกันวินาศภัยทุกประเภทสำหรับโรงงาน และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ในระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจของบริษัทฯ ได้เติบโตไปพร้อมกับการพัฒนาทางสังคมและเศรษฐกิจของประเทศไทยไปพร้อมกับการเผชิญความท้าทายต่างๆ ร่วมกัน ตามข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยระหว่างปีพ.ศ. 2554 – พ.ศ. 2556 บริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย อยู่ใน 10 อันดับแรกในด้านเบี้ยประกันรับตรงจากบริษัทประกันวินาศภัยกว่า 60 บริษัทในประเทศไทย สาขาประเทศไทยภูมิใจในประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนานและความเป็นมืออาชีพในด้านการประกันภัยทางทะเล และความสามารถในการรับประกันความเสี่ยงขนาดใหญ่ อาทิ โครงการก่อสร้างขนาดใหญ่และโรงงานมูลค่าหลายพันล้านบาท

โดยความสนับสนุนจากพื้นฐานที่มั่นคง และมรดกสืบทอดของกลุ่ม มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ ซึ่งได้รับการจัดอันดับทางการเงินที่แข็งแกร่งจากสถาบันจัดอันดับชั้นนำ สาขาประเทศไทยได้นำเสนอแผนการประกันภัยตามความต้องการของลูกค้าแก่ธุรกิจโรงงานขนาดใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นและเครือบริษัท และประกันภัยรถยนต์ผ่านดีลเลอร์ สาขาประเทศไทยให้บริการแบบประกันภัยสำหรับทุกสายธุรกิจ อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลและเข้าใจง่าย นำเสนออย่างกระตือรือร้น และด้วยความจริงใจสู่กลุ่มลูกค้าธุรกิจ จากทุกเชื้อชาติ

ในปีพ.ศ. 2555 สาขาประเทศไทย ได้รับรางวัลบริษัทประกันภัยดีเด่นครบวงจร ประจำปี 2554 ประเภทบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น อันดับ 1 โดยเป็นบริษัทประกันวินาศภัยต่างชาติแห่งแรกที่ได้รับรางวัลนี้ และผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2546 ถึงปีพ.ศ. 2556 บริษัทได้รับรางวัลประกันภัยที่มีการบริหารงานดีเด่นถึง 9 ครั้ง จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ในช่วงเวลาดังกล่าวนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา