มท.2 สั่งการ ปภ. ประสานจังหวัดเสี่ยงภัยหนาว วางแผนช่วยเหลือ เน้นกลุ่มเปราะบางเป็นหลัก

จันทร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๓๘
มท.2 สั่งการกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานจังหวัดเสี่ยงภัยหนาวเตรียมพร้อม ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวไว้ล่วงหน้า โดยสำรวจความต้องการเครื่องกันหนาว จัดทำบัญชีผู้ประสบภัยหนาว แจกจ่ายเครื่องห่มกันหนาวโดยยึดความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยเป็นหลัก เน้นดูแลกลุ่มเปราะบางเป็นพิเศษ พร้อมกำหนดมาตรการป้องกันภัยในช่วงฤดูหนาว

รวมถึงแจ้งเตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือและเพิ่มความระมัดระวังภัย เพื่อให้การดำเนินชีวิตในช่วงฤดูหนาวเป็นไปด้วยความปลอดภัย

นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) ในฐานะกำกับดูแลกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ระยะนี้หลายพื้นที่มีอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะบริเวณยอดดอย ยอดภูในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวและเสี่ยงต่อการได้รับอันตรายจากภัยในช่วงฤดูหนาว

จึงได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัยหนาว เตรียมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวและวางมาตรการป้องกันภัยในช่วง ฤดูหนาวไว้ล่วงหน้า โดยปรับปรุงข้อมูลพื้นที่เสี่ยงภัยหนาวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน สำรวจ ความต้องการเครื่องห่มกันหนาว และจัดทำบัญชีผู้ประสบภัยหนาวแยกรายครัวเรือน

หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ ที่ประสบภัยหนาวอย่างชัดเจน พร้อมกำหนดแนวทางช่วยเหลือและวางแผนแจกจ่ายเครื่องกันหนาว อย่างทั่วถึง โดยคำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยเป็นหลัก เน้นดูแลกลุ่มเปราะบางเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ คนพิการและทุพพลภาพ เด็กไร้ผู้อุปการะ ผู้มีรายได้น้อยให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึง

ตลอดจนดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาวระดับจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นอกจากนี้ ให้กำหนดมาตรการป้องกันภัยในช่วงฤดูหนาว รวมถึง แจ้งเตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือและเพิ่มความระมัดระวังภัยในช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะอัคคีภัย ไฟป่า หมอกควันในช่วงอากาศแห้ง

อุบัติเหตุทางถนนช่วงหมอกลงจัด อุบัติภัยจากการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว เพื่อให้การดำเนินชีวิตในช่วงฤดูหนาวเป็นไปด้วยความปลอดภัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา