เฮย์กรุ๊ป จัดงานสัมมนาองค์กรญี่ปุ่น ประจำปี 2557 ในหัวข้อเรื่อง “ปัญหาต่างๆ ที่ HR ขององค์กรกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน”

ศุกร์ ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๓๒
บริษัท เฮย์กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกด้านการบริหารจัดการและพัฒนาองค์กร จัดงานสัมมนาสำหรับองค์กรญี่ปุ่นขึ้นที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ภายในงานมีการบรรยายแบ่งปันแนวคิดและประสบการณ์ เกี่ยวกับการบริหารจัดการงานด้านทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงประเด็นสำคัญที่หลายองค์กรกำลังเผชิญอยู่ โดยได้รับเกียรติจากผู้มากด้วยประสบการณ์และองค์ความรู้ คุณโตชิอูมิ เอ็นโดะ ที่ปรึกษาอาวุโส บริษัท เฮย์กรุ๊ป ประเทศญี่ปุ่น มาเป็นวิทยากรในการบรรยายครั้งนี้

เป็นที่ทราบกันดีว่า ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาอย่างยาวนาน และมีการประสานความร่วมมือกันในหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเศรษฐกิจ ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นประเทศคู่ค้าอันดับต้นๆ ของไทยมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา และเป็นบริษัทต่างชาติที่มีมูลค่าการลงทุนสูงสุดในประเทศไทย ดังนั้นประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในองค์กรต่างๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่องค์กรญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยควรรู้

บริษัท เฮย์กรุ๊ป ได้มีการสำรวจความคิดเห็นขององค์กรชั้นนำต่างๆ ในไทย รวมถึงองค์กรญี่ปุ่น เกี่ยวกับประเด็นปัญหาในการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในปัจจุบัน 5 อันดับแรก ได้แก่ การบริหารจัดการพนักงาน และความก้าวหน้าในสายงาน, ความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน, การพัฒนาความเป็นผู้นำ, การสรรหาและคัดเลือกพนักงาน และ การขาดผู้สืบทอดตำแหน่ง นอกจากนี้ผลสำรวจยังชี้ให้เห็นถึง ความท้าทายสำคัญของฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์ เช่น กระบวนการที่ใช้ในการคัดเลือกพนักงาน การเลือก“คนที่ใช่” เข้ามาสู่องค์กร ปัญหาการลาออกของพนักงาน และผลกระทบที่ตามมามากมาย ซึ่งเป็นสาเหตุว่าทำไมองค์กรต่างๆ จึงจำเป็นต้องมีการบริหารจัดการพนักงานที่มีประสิทธิภาพ

ขั้นแรกเริ่มจากการกำหนดบทบาทหน้าที่ของแต่ละตำแหน่งงาน ให้มีความน่าสนใจและดึงดูดต่อตลาด จากนั้นเป็นขั้นตอนการคัดเลือกพนักงานที่ตรงกับความต้องการขององค์กร โดยจะต้องมองเรื่องความก้าวหน้าของแต่ละสายงานด้วย และสุดท้ายองค์กรจะต้องรักษาพนักงานที่มีศักยภาพเอาไว้ให้ได้

บริษัท เฮย์กรุ๊ป เชื่อว่า พนักงานเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทให้ประสบความสำเร็จ ดังนั้นการบริหารจัดการพนักงานที่ดี จะช่วยให้องค์กรสามารถคัดเลือกและพัฒนาความสามารถ รวมทั้งรักษาพนักงานที่มีศักยภาพให้อยู่กับองค์กรต่อไปได้ โดยพนักงานจะต้องมีความคิดที่เป็นไปตามวิสัยทัศน์ขององค์กร มีความยืดหยุ่นในการทำงาน รับผิดชอบต่อหน้าที่ของตน มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภาพลักษณ์และบรรทัดฐานขององค์กร รวมถึงการทำงานเป็นทีมที่ดี ซึ่งจะทำให้ผลการประกอบการเพิ่มขึ้นได้ถึง 30%

พนักงานจะต้องรู้หน้าที่ในการทำงานของตน และปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายให้เรียบร้อย ด้วยความเอาใจใส่และมีส่วนร่วมในงานนั้นๆ อย่างจริงจัง เพราะสิ่งเหล่านี้จะนำมาซึ่งประสิทธิภาพการทำงานที่ดีของพนักงาน และมีส่วนช่วยให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนธุรกิจให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ได้อย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา