เจมส์ ซัคคลิง กูรูไวน์ระดับโลกนำซีรีส์ เกรท ไวน์ ออฟ เดอะ เวิลด์ มาถึงเมืองไทย

อังคาร ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๕๓
เจมส์ ซัคคลิง กูรูไวน์ระดับโลกนำซีรีส์ เกรท ไวน์ ออฟ เดอะ เวิลด์ มาถึงเมืองไทย

เริ่มด้วยงาน ‘เกรท ไวน์ ออฟ อิตาลี’ ซึ่งได้รับความสนใจจากคนรักไวน์อย่างท่วมท้น

งานจัดแสดงและชิมไวน์จาก Great Wines Series เปิดตัวครั้งแรกที่กรุงเทพฯ โดยในครั้งนี้นำเสนอไวน์คุณภาพพรีเมี่ยมกว่า 120 รายการจากอิตาลี แต่ละรายการ เจมส์ ซัคคลิง นักวิจารณ์ไวน์ชื่อดังให้ 90 คะแนนขึ้นไป

Great Wines of Italy Bangkok งานชิมไวน์อิตาลีระดับพรีเมี่ยมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย นำเสนอ โดยนักวิจารณ์ไวน์ชื่อดังระดับโลก ‘เจมส์ ซัคคลิง’ โดยจะมีตัวแทนจากผู้ผลิตไวน์ชั้นนำกว่า 40 แห่ง และไวน์เนอรี่ชั้นดี จากอิตาลีมารวมตัวกันถึง 58 ราย ภายในงานเปิดให้ชิมไวน์คุณภาพระดับพรีเมี่ยมมากกว่า 120 รายการ มีผู้รักการดื่ม ไวน์มากกว่า 800 คนเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองเทพเจ้าแห่งไวน์กันอย่างล้นหลามในแบบที่กรุงเทพฯไม่เคยมีมาก่อน

งานชิมไวน์ที่ดีที่สุดจากอิตาลีจัดขึ้นที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท ตั้งแต่เวลา 15:00 น. จนถึงช่วงค่ำ และ เป็นงานชิมไวน์อิตาลีที่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดในกรุงเทพฯ โดยคุณเจมส์ ซัคคลิง ผู้จัดงานได้กล่าวว่านี่เป็นอีกหนึ่ง “ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่” ของเขา เจมส์ ซัคคลิง เป็นซีอีโอของเว็บไซต์ JamesSuckling.com และบรรณาธิการไวน์ของ นิตยสาร Thailand Tatler สำหรับเว็บไซต์ JamesSuckling.com ถือเป็นสื่อออนไลน์เกี่ยวกับไวน์ที่ใหญ่ที่สุดใน ประเทศไทย

"เป็นเรื่องที่ดีมากที่ได้เห็นกรุงเทพฯได้ขึ้นเป็นตลาดไวน์ชั้นนำและเป็นหนึ่งในตลาดไวน์ที่สำคัญที่สุดในเอเชียที่มีคนรัก ไวน์และซื้อไวน์มากที่สุดเมืองหนึ่ง" คุณซัคคลิงกล่าว “เป็นคืนที่น่ารื่นรมย์ราวกับกำลังนั่งฟังวงซิมโฟนี่อันสุดแสนไพเราะ เมื่อคนไทยที่ชื่นชอบการดื่มไวน์หลายร้อยคนได้มารวมตัวกันเพื่อเลือกชิมไวน์ไปรอบๆห้องบอลรูมของโรงแรม มีผู้ผลิต ไวน์ที่มีชื่อเสียงของอิตาลีกระตือรือร้นที่จะรินไวน์ชั้นดีลงในแก้ว Lalique สุดหรูที่ส่งตรงจากฝรั่งเศสเพื่องานชิมไวน์ครั้งนี้ โดยเฉพาะ”

"และในเดือนมีนาคม เรามีแผนที่จะจัดงานที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ โดยจะนำซีรีส์ Great Wines of Bordeaux มาจัดที่กรุงเทพฯ" คุณ ซัคคลิงกล่าว

ไวน์ที่นำมาจัดแสดงและให้ชิมในงานหลายรายการเป็นไวน์ที่ติดอันดับ 'American's Top 100 Italian Wines of the Year 2014' ไวน์แต่ละรายการที่นำมาให้ชิมนั้น คุณซัคคลิงให้คะแนนถึง 90 คะแนนขึ้นไปสำหรับรสชาติ คุณภาพและ คุณลักษณะที่โดดเด่น

"ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดไวน์พรีเมี่ยมที่คึกคักที่สุดในเอเชียและผมต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของตลาดนี้" คุณ ซัคคลิง กล่าว "แม้ว่าจะยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย แต่ประเทศไทยมีผู้บริโภคไวน์พรีเมี่ยมมากกว่าที่จีนถึงสองเท่า

"ตามประมาณการล่าสุดจากร้านค้าไวน์ในประเทศจีน คาดว่าจะมีผู้ดื่มไวน์พรีเมี่ยมประมาณ 300,000 - 400,000 คน (ผู้ซื้อ ที่ยอมจ่ายเงินซื้อไวน์ที่มีราคาสูงกว่า US$ 20 หรือ 650 บาท) ในขณะที่ประเทศไทยมีมากถึง 900,000 คน เมื่อรวมนัก ท่องเที่ยวในโรงแรมและรีสอร์ทซึ่งคิดเป็น 35% ของตลาดไวน์

"คนไทยชอบไวน์อิตาลี แต่อาจจะไม่เคยมีโอกาสที่จะได้ทดลองชิมไวน์อิตาลีชั้นดีที่มีให้เลือกชิมมากมายหลากหลาย ขนาดนี้ในงานๆเดียว (ไวน์ที่คัดเลือกมาให้ชิมในครั้งนี้ผมให้ 90 คะแนนขึ้นไปทั้งนั้น)” คุณซัคคลิงกล่าว

"เราได้นำอิตาลีมาถึงกรุงเทพฯ แต่จริงๆแล้ว แม้แต่ในมิลาน ฟลอเรนซ์ หรือโรม คุณก็ไม่สามารถหาโอกาสที่จะได้ชิมไวน์ มากมายขนาดนี้ได้!"

คุณซัคคลิงยังแก้ความเข้าใจผิดๆที่ว่าไวน์ไม่เหมาะจะดื่มกับอาหารไทยซึ่งมีรสจัด และกล่าวชมว่าคนไทยมีวิธีการดื่มไวน์ที่ ยอดเยี่ยมและเต็มไปด้วยชั้นเชิง "มีไวน์หลายขวดที่เข้ากันได้ดีกับอาหารไทย ผมมั่นใจว่ามีหลายคนได้ชิมไวน์ไปพร้อมกับ ทานของว่างแบบไทยจากฝีมือเชฟชั้นนำของโรงแรมแกรนด์ไฮแอทและเห็นด้วยว่ามันช่างเข้ากันได้ดีเหลือเกิน

"เป็นความเชื่อของผมว่า เครื่องเทศตั้งแต่พริกไทยไปจนถึงพริกในอาหารไทยนั้น ที่จริงแล้วจะช่วยกระตุ้นต่อมรับรสและ ยิ่งทำให้ไวต่อการรับรสชาติที่แตกต่างของไวน์ที่ดี"

งาน Great Wines of Italy ในกรุงเทพฯ ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกหลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามที่่ฮ่องกงและ เซี่ยงไฮ้เมื่อสองปีที่ผ่านมา งานชิมไวน์ที่จัดนี้เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Great Wine of the World ที่จะนำไวน์ที่ดีที่สุดของโลก มาให้ได้ชิมและเลือกซื้อ โดยเป็นไวน์จากผู้ผลิตไวน์ชั้นนำจากทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นอิตาลี, บอร์กโดซ์, ชิลี, อาร์เจนตินา, นิวยอร์ก, ซานฟรานซิส, ฮ่องกง และเซี่ยงไฮ้ เจมส์ ซัคคลิง มีสปอนเซอร์การจัดงานหลายราย อาทิ สายการบิน คาเธ่ย์แปซิฟิก, ผู้ผลิตเครื่องแก้ว Lalique และการท่องเที่ยวฮ่องกง

ภายในงานมีผู้ผลิตไวน์และโรงกลั่นไวน์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกเข้าร่วมงาน อาทิ Bellavista, Luce, Ornellaia, Petrolo, Pio Cesare, Frescobaldi, Sette Ponti, Castello Banfi, Casnova di Neri, Valdicava และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่มานำเสนอ ให้แขกได้ชิมไวน์รสชาติเยี่ยมพร้อมกับอาหารรสเลิศจากครัวของโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท

นอกจากนี้ คุณซัคคลิง ยังบอกว่า คอร์สไวน์ดินเนอร์สำหรับ 11 ท่านในคืนวันอังคารที่ 2 ธันวาคม ก็ประสบความสำเร็จ ด้วยดี โดยแขกที่เข้าร่วมดินเนอร์ได้รับฟังเสียงดนตรีจากนักไวโอลินชื่อดัง ร็อบ มูส จากวง Bon Iver ซึ่งเป็นเพื่อนของ ซัคคลิงที่ได้เดินทางจากนิวยอร์กมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

Delivering Asia Communications

Direct Phone: +66 (0) 2246 1158

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา