Webometrics สถาบันจัดอันดับจากประเทศสเปน เผยผลสารวจวิทยาลัยเซนต์หลุยส์ ติดอยู่ในอันดับที่ 10 มหาวิทยาลัยเอกชนที่ดีที่สุดในประเทศไทย

อังคาร ๐๖ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๐
เมื่อเร็วๆนี้ เว็บไซต์ www.scholarship.in.th ได้เผยแพร่ข่าวการจัดอันดับ 10 อันดับมหาวิทยาลัยเอกชนที่ดีที่สุดในประเทศไทย ของ Webometrics ซึ่งเป็นสถาบันจัดอันดับจากประเทศสเปน โดยเนื้อหาของเว็บไซต์ดังกล่าวได้ระบุถึงวิทยาลัยเซนต์หลุยส์ ติดอยู่ในอันดับที่ 10 มหาวิทยาลัยเอกชนที่ดีที่สุดและอยู่ในอันดับที่ 55 ของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดย Webometrics ใช้เกณฑ์การประเมินเพื่อจัดอันดับสถาบันดังนี้

1. PRESENCE (20%) = เนื้อหาการตีพิมพ์, จานวนเว็บเพจจากเว็บไซต์ทั้งหมดรวมทั้งเว็บแบบไดนามิค (วัดด้วย Google)

2. OPENNESS (15%) = จานวนแฟ้มข้อมูล หรือเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ทั้งหมดที่อยู่ภายใน Domain เดียวกันในรูปของ Acrobat (pdf), PostScript (ps), MS Word (doc), MS Powerpoint (ppt), MS Excel (xls)

3. IMPACT (50%) = จานวน external links ที่ได้รับ (inlinks) มีการเชื่อมโยงหรืออ้างอิงมาจากภายนอกสืบค้นโดยใช้ Search Engines เช่น Yahoo เป็นต้น

4. EXCELLENCE (15%) = จานวนบทความวิชาการและการอ้างอิงบทความทางวิชาการที่ปรากฎภายใน Domain ของมหาวิทยาลัยและสามารถสืบค้นได้ด้วย Google Scholar

วิทยาลัยเซนต์หลุยส์ มุ่งมั่นผลิตบัณฑิตสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพมาตลอด 30 ปี ปัจจุบันเปิดสอนใน 3 คณะ ได้แก่ คณะพยาบาลศาสตร์ (ปริญญาตรีและปริญญาโท) คณะกายภาพบาบัด (ปริญญาตรี) และ คณะศิลปศาสตร์ (ปริญญาตรีและปริญญาโท) สาขาจิตวิทยาคลินิก สาขาจิตวิทยาการปรึกษา สาขาจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ สาขาจิตวิทยาการประกอบการธุรกิจนานาชาติ

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่งานแนะแนวและรับสมัครนักศึกษา แผนกวิเทศและประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยเซนต์หลุยส์ โทร.02-675-5304-13 หรือ และสามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ของวิทยาลัย www.slc.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา