“ สลิงชอท กรุ๊ป ” รีแบรนด์ ลุยตลาด พัฒนาผู้นำ ปี 58

อังคาร ๒๐ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๑:๕๗
ปัจจุบันองค์กรธุรกิจต่างๆ ล้วนให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญในการนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ ทำให้ธุรกิจที่ปรึกษา และพัฒนาศักยภาพของมนุษย์เป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก โดยรูปแบบการแข่งขันในตลาด ผู้ใช้บริการยังคงให้ความสำคัญกับ ความน่าเชื่อถือของบริษัทที่ปรึกษา และผลงานที่สร้างความแตกต่างได้จริง

นายวศิน อรดีดลเชษฐ์ กรรมการผู้จัดการ สลิงชอท กรุ๊ป ที่ปรึกษาและให้บริการด้านพัฒนาภาวะผู้นำและพัฒนาองค์กร เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมของตลาดการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มีความท้าทายมากขึ้นตลอดเวลา มีการเปลี่ยนแปลงสำคัญอยู่หลายเรื่อง โดยเฉพาะการมาถึงของ เออีซี ซึ่งจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านทรัพยากรมนุษย์ขององค์กร รวมถึงวัฒนธรรมการทำงานขององค์กร ให้ต้องเปิดกว้างและมีการปรับตัวเร็วขึ้น อีกทั้งแนวโน้มของการพัฒนาคนและองค์กร ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากกระแสโลก เครื่องมือและหลักสูตรต่างๆ ที่เคยเป็นที่ยอมรับอาจไม่เพียงพอ จึงถือเป็นความท้าทายของสลิงชอท กรุ๊ป ในการสร้างโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการขององค์กรลูกค้าอันเป็นหัวใจของการทำงานของสลิงชอท กรุ๊ป

สลิงชอท กรุ๊ป ในฐานะที่ปรึกษาและเป็นผู้ให้บริการด้านการพัฒนาผู้นำและพัฒนาองค์กร ได้เตรียมความพร้อมโดยทำการ รีแบรนด์ องค์กรใหม่ เปลี่ยนชื่อบริษัทจาก ออคิด สลิงชอท เป็น สลิงชอท กรุ๊ป พร้อมขยายธุรกิจในเครือเพิ่มขึ้นอีก 2 บริษัท คือ สลิงชอท คอนซัลทิง และสลิงชอท โคชชิ่ง เพื่อโฟกัสการสร้างโซลูชั่น รวมถึงการเตรียมสินค้าและบริการใหม่เพิ่มเติมในปีนี้ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับผลตอบแทนจากการลงทุน และรับมือกับแนวโน้มการพัฒนาที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ” นายวศิน กล่าว

ในการรีแบรนด์ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ ชื่อ และสัญลักษณ์ของบริษัท สะท้อนเอกลักษณ์ รวมถึงปรัชญาในการทำงานของบริษัท ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดย สลิงชอท ( Slingshot ) หมายถึง หนังสติ๊ก ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เรียบง่ายแต่ใช้ได้ผลจริง มีประสิทธิภาพสูง และเมื่อกลับหัวก็จะมีลักษณะคล้ายตัวอักษร “เหริน” ในภาษาจีนอันมีความหมายว่า “คน” เปรียบได้กับแนวคิด และเครื่องมือในการพัฒนาคนของสลิงชอท กรุ๊ป ที่ไม่ซับซ้อน ใช้ได้จริง และมีประสิทธิผล

สลิงชอท กรุ๊ป เป็นบริษัทที่ปรึกษาสัญชาติไทยแท้ ทำให้มีความเข้าใจในวัฒนธรรมองค์กรของคนไทยเป็นอย่างดี ปัจจุบัน สลิงชอท กรุ๊ป ให้บริการ 3 ด้าน ได้แก่ การอบรม (Training) การโค้ชผู้บริหาร (Coaching) และการเป็นที่ปรึกษา (Consulting) โดยเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ปรึกษาระดับโลกหลายแห่ง เช่น Zenger Folkman และ Center for Leadership Studies ประเทศสหรัฐอเมริกา มีที่ปรึกษาและโค้ชที่เป็นที่ยอมรับในตลาดสำหรับให้บริการแก่ลูกค้าทั้ง 3 ด้านดังที่กล่าวมา โดยมีความชำนาญเฉพาะด้าน (Know-How) อาทิ การสร้างวัฒนธรรมการโค้ชในองค์กร ( Building Coaching Culture ) การพัฒนาผู้นำที่เป็นเลิศ (The Extraordinary Leader) และทฤษฎีผู้นำกับสมอง ( Brain-Based Leadership ) เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา