ซีอีโอท่าอากาศยานฮัมบูร์กแนะสนามบินต่างๆรับฟังลูกค้ามากขึ้น พร้อมชวนเข้าร่วมการประชุม Hamburg Aviation Conference

พุธ ๒๑ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๕:๐๕
ไมเคิล เอกเกนชไวเลอร์ ซีอีโอของท่าอากาศยานฮัมบูร์ก ได้กล่าวถึงอุปสรรคในการติดต่อสื่อสารกับผู้โดยสารในฐานะที่เป็นสนามบิน รวมถึงเหตุผลที่ควรเข้าร่วมการประชุม Hamburg Aviation Conference หรือ HAC (โดยย่อ)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150120/725529 )

ไมเคิล เอกเกนชไวเลอร์: ผมคิดว่าสนามบินต่างๆต้องเรียนรู้ที่จะสื่อสารกับลูกค้าของสนามบิน เนื่องจากลูกค้าต้องใช้เวลาอยู่ในสนามบินมากพอสมควรทั้งก่อนขึ้นเครื่องและหลังลงจากเครื่อง ดังนั้น ยิ่งเรารู้จักลูกค้ามากขึ้นเท่าไหร่ เราก็จะให้บริการได้ดียิ่งขึ้นเท่านั้น

ผมรู้จักสนามบินเพียงไม่กี่แห่งที่ดำเนินการในเรื่องนี้แล้ว และหากสายการบินต่างๆคิดถึงประโยชน์ของลูกค้า ก็ควรนำเสนอบริการภาคพื้นดินที่ยอดเยี่ยมทั้งก่อนและหลังบินด้วยเช่นกัน ผมเห็นด้วยว่าเรื่องนี้ไม่ใช่งานง่ายสำหรับเรา ดังนั้นเราควรแบ่งปันข้อมูลผู้โดยสารในทำนองเดียวกับที่เราแบ่งปันข้อมูลการปฏิบัติงานระหว่างสนามบิน สายการบิน และภาคพื้นดิน เพื่อประโยชน์ของลูกค้าทุกคน

HAC: คุณคิดว่าจะทำอะไรบ้างหากคุณมีข้อมูลเหล่านี้

เอกเกนชไวเลอร์: ผมจะช่วยให้ผู้โดยสารผ่านจุดตรวจในสนามบินอย่างราบรื่น ผมสามารถบอกลูกค้าได้ว่าที่จอดรถตรงไหนว่าง แถวตรวจผู้โดยสารแถวไหนสั้นที่สุด รวมถึงร้านไหนลดราคากาแฟ เครื่องดื่ม หรืออาหาร นอกจากนั้นยังสามารถพาผู้โดยสารไปส่งที่ประตูเมื่อถึงเวลาออกเดินทาง

HAC: สิ่งใดบ้างที่สนามบินต่างๆสามารถเรียนรู้จากอุตสาหกรรมอื่นๆ ในเรื่องของการให้บริการแก่ลูกค้าและความภักดีของลูกค้า

เอกเกนชไวเลอร์: สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องรับฟังความเห็นของผู้โดยสารและตระหนักถึงสิ่งที่ผู้โดยสารต้องการจริงๆ เรามักคิดว่าเรารู้ว่าผู้โดยสารต้องการอะไร แต่ความจริงแล้วเราไม่รู้หรอก และการที่เราต้องมานั่งคุยกันว่าลูกค้าและผู้โดยสารต้องการอะไรก็แสดงให้เห็นแล้วว่าอุตสาหกรรมอื่นก้าวหน้ากว่าเรามากในเรื่องนี้

HAC: เพราะเหตุใดผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจึงควรเข้าร่วมการประชุม Hamburg Aviation Conference

เอกเกนชไวเลอร์: ผู้เชี่ยวชาญควรจะเข้าร่วมการประชุม เนื่องจากผมเชื่อว่าการประชุมนี้มีการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการบินและอุตสาหกรรมอื่นๆ ดังนั้นทุกคนที่เข้าร่วมการประชุมจะได้รับความรู้มากมายและได้ไอเดียใหม่ๆที่สามารถนำไปใช้กับบริษัทของตนเอง

บทสัมภาษณ์โดยแอนเดรียส สเปธ

การประชุม Hamburg Aviation Conference จัดโดยบริษัทที่ปรึกษา XXL Solutions โดยมีท่าอากาศยานฮัมบูร์ก, Airbus, ICLP (เอเจนซี่ระดับโลก), Lumexis (สหรัฐอเมริกา), Guest Logix (แคนาดา) เป็นหุ้นส่วนการตลาด

ติดต่อ:

เออร์ซูล่า ซิลลิ่ง

ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ XXL Solutions

อีเมล: [email protected]

โทร. +41799274030

@xxlsolutions

เว็บไซต์: http://www.hamburgaviationconference.com

@hamburgaviation

ที่มา: XXL Solutions

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา