แมงป่อง ขยายธุรกิจใหม่บุกตลาดรีเทลชอปเครื่องสำอาง และไลฟ์สไตล์เทคโนโลยีเต็มตัว

อังคาร ๒๗ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๘:๑๓
แมงป่อง ประกาศรุกธุรกิจรีเทลชอปเครื่องสำอาง ภายใต้แบรนด์ สตาร์ดัส (Stardust) โชว์ศักยภาพผู้นำธุรกิจค้าปลีกหลังประสบความสำเร็จกับ แมงป่องเอนเทอร์เทนเม้นท์ และ กิซแมนซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์เทคโนโลยี จ่อเปิดตัว “สตาร์ดัส” สาขาแรกที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ตั้งเป้าขยายถึง 10 สาขาใน 1 ปี คาดทำรายได้กว่า 500 ล้านบาท

นางกิตติ์ยาใจ ตรีเอกวิจิตร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมงป่อง 1989 จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกซึ่งประสบความสำเร็จในประเทศไทยมากว่า 35 ปี และเป็นบริษัทฯ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยถึงนโยบาย และแนวคิดการบริหารธุรกิจของบริษัทแมงป่องฯ ว่า “บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ โดยคำนึงถึงต้นทุนที่เหมาะสมและความคุ้มค่า บริษัทฯ ได้หาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งมีศักยภาพสามารถสร้างรายได้ และผลตอบแทนที่ดีให้แก่บริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจรีเทลชอปเกี่ยวกับความงามและเครื่องสำอาง ภายใต้ชื่อแบรนด์ “สตาร์ดัส (Stardust)” จากการที่บริษัทได้ศึกษารูปแบบการทำธุรกิจใหม่ๆ และสรรหาสินค้าที่ดีมีคุณภาพมาตอบสนองกลุ่มลูกค้าของเรา พบว่าธุรกิจความงามและเครื่องสำอางยังคงเป็นธุรกิจที่มีพัฒนาการทั้งด้านวัตถุดิบ เทคโนโลยี และ นวัตกรรมการผลิตอย่างไม่หยุดยั้ง โดยมีแบรนด์ใหม่หลากหลายแบรนด์เข้ามาเสนอตัวต่อผู้บริโภคในรูปแบบของวิวัฒนาการใหม่ๆ ในตลาดอย่างมากมายและมีการเติบโตสูงขึ้นทุกปี และ นี่คือเหตุผลว่า เหตุใดเครื่องสำอางยังคงเป็นปัจจัยที่สร้างความต้องการในตลาดอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เราจึงมั่นใจว่า การขยายสู่ธุรกิจรีเทลชอปเครื่องสำอาง ภายใต้แบรนด์ “สตาร์ดัส”จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคและเติบโตได้อย่างรวดเร็ว”

"ธุรกิจสตาร์ดัสของแมงป่องจะเป็นชอปความงามที่รวบรวมสินค้าแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำมาสู่ผู้รักในความสวยงามทุกคน เน้นเครื่องสำอางแบรนด์ดังจากประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น และยุโรปที่เป็นที่นิยมอย่างสูง โดยเราจะใช้ศูนย์การค้าต่างๆ ที่เป็นจุดยุทธศาสตร์รอบเขตกรุงเทพและปริมณฑล เป็นที่ตั้งของสตาร์ดัส คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 150 ล้านบาท”

“นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจไลฟ์สไตล์เทคโนโลยีภายใต้แบรนด์กิซแมน GIZMAN นั้น เราจะขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง และโฟกัสสินค้าตามเทรนด์ของปี 2558 ประกอบกับบริษัทฯ มีพันธมิตรที่เข้มแข็งทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้เรามีช่องทางสรรหาสินค้าให้เข้าถึงทุกความต้องการของผู้บริโภค” นางกิตติ์ยาใจ กล่าว

นางสาวณลันรัตน์ นันทนนส์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย กล่าวถึงธุรกิจใหม่ภายใต้แบรนด์สตาร์ดัส Stardust ว่า “ สตาร์ดัส เป็นธุรกิจรีเทลชอปที่รวมผลิตภัณฑ์ความงามแบบครบวงจร ที่ลูกค้าสามารถอัพเดทเทรนด์ความงาม และเลือกซื้อสินค้าได้ด้วยบรรยากาศอบอุ่น เข้าถึงและเป็นกันเอง ในราคาที่เข้าถึงได้สำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม โดยมีคอนเซ็ปต์ตกแต่งร้านสไตล์โมเดิร์น ใช้โทนสีม่วงและสีดำเพื่อแสดงถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้าน Cosmetic และความน่าเชื่อถือของแบรนด์ รวมถึงเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของลูกค้าด้วย”

“สำหรับสินค้าในชอปจะเน้นผสมผสานสินค้าทั้งในกลุ่ม mass และ luxury เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย โดยคัดสรรค์แบรนด์ชั้นนำมีคุณภาพไว้มากมาย จากพันธมิตรกว่า 100 ราย มีสินค้าให้เลือกมากกว่า 10,000 SKUs อาทิ L’OREAL PARIS, MAYBELLINE, ANNA SUI, Elizabeth Arden, ETUDE House, ZA, Jergens, GARNIER, Banana Boat, Paul Smith, Chloe, KENZO, BVLGARI, Calvin Klein โดยจะแบ่งตามประเภท ได้แก่ Make Up, Skin Care, Perfume, Derma Care, Hair Care, Food Supplement, Organic และ ETC โดยสาขาแรกจะเปิดที่ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ในต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ และจะขยายให้ครบ 10 สาขาภายในปีนี้” นางสาวณลันรัตน์ กล่าว

ทางด้านนายปิยวรรพ์ทา ตรีเอนกวนิศ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ กล่าวถึงแผนการบริหารงานและการตลาดของ GIZMAN ว่า “สำหรับแบรนด์ GIZMAN มีแผนจะเปิด และปรับพื้นที่ของแมงป่องสาขาปัจจุบันให้เป็น GIZMAN รวม 15 สาขาทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด เพื่อให้เข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย รวมถึงสร้าง Brand Recognition ผ่านการตลาดออนไลน์ และร่วมกับพาร์ทเนอร์ จัดโปรโมชั่นตลอดทั้งปี พร้อมให้สิทธิพิเศษกับสมาชิกปัจจุบันของแมงป่องและกิซแมนด้วย”

“บริษัทแมงป่องฯ ขอให้ความเชื่อมั่นกับนักลงทุน เพื่อนร่วมธุรกิจ และพันธมิตร ว่าจะนำศักยภาพด้านประสบการณ์ในธุรกิจรีเทลตลอดระยะเวลากว่า 35 ปี มาบริหารจัดการองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งการขยายสู่ธุรกิจเครื่องสำอาง และ ไลฟ์สไตล์เทคโนโลยีอย่างเต็มตัวในปีนี้ จะส่งผลให้ธุรกิจของบริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป”นางกิตติ์ยาใจ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567