ปิดฉากยิ่งใหญ่เมดอินไทยแลนด์อินโฟกัส นานาชาติปลื้มสินค้าไทย ผลักดันส่งออกสดใส

จันทร์ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๒:๕๑
จบลงอย่างสวยงาม งานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์อินโฟกัส บายเออร์ต่างประเทศตบเท้าเข้าร่วมงาน โดยจีนรั้งอันดับสูงสุด รวมรายได้มูลค่าสั่งซื้อกว่า 250 ล้านบาท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เผยถึงความสำเร็จจากการจัดงานแสดงสินค้า เมดอินไทยแลนด์อินโฟกัส (Made in Thailand in Focus) เมื่อวันที่ 28 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ณ อาคาร EH101-EH104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนาเพื่อประกาศศักยภาพ ของผู้ประกอบการไทยและสินค้าไทยที่มีเอกลักษณ์และคุณภาพมาตรฐานสากล อันเป็นการปลุกกระแส ความนิยมสินค้าไทยในสายตาผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างชาติภายใต้แนวคิดการจัดงาน“สร้างสรรค์นิยมไทยสู่สากล”

โดยระหว่างการจัดงานตลอดทั้ง 5 วัน มียอดผู้เข้าร่วมงานสูงถึง 15,384 ราย โดยใน 2 วันแรกของการจัดงาน ผู้ซื้อจากต่างประเทศต่างเข้าร่วมเจรจาธุรกิจในโซน Business Matching อย่างคับคั่ง โดยมีผู้ซื้อจาก ประเทศจีนเข้าร่วมมากที่สุด รองลงไป ได้แก่ อินเดีย มาเลเซียเวียดนามและสิงคโปร์ตามลำดับ รวมทั้งสิ้น มากกว่า 60 ประเทศทั่วโลกก่อให้เกิดรายได้มูลค่าสั่งซื้อถึง 258.7 ล้านบาท

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า “จากการจัดงาน เมดอินไทยแลนด์อินโฟกัส สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการไทย ในการสร้างสรรค์สินค้าและ นวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการตลาดโลกและครอบคลุมประเภทสินค้าหลากหลาย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า หลังจากนี้จะมียอดสั่งซื้อไปยังผู้ประกอบการต่างๆ อย่างต่อเนื่องไม่เพียงแค่ยอดสั่งซื้อที่เกิดขึ้นภายในงาน เท่านั้น”

นอกจากความร่วมมือจากผู้เข้าร่วมงานงานเมดอินไทยแลนด์อินโฟกัส ยังได้รับความร่วมเป็นอย่างดี จากผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพมากกว่า 400 ร้านค้า ที่พร้อมใจกันมาออกร้านจำนวนทั้งสิ้น 1,000 คูหา บนพื้นที่ 19,200 ตารางเมตร ครบครันทั้งอาหาร เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ของขวัญของฝาก เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องยนต์ ธุรกิจบริการสปา นวดแผนไทยและโลจิสติกส์ ฯลฯ อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากศิลปินดารา อาทิ ท็อป ดารณี นุชโพธิปิติ / เอมี่ กลิ่นประทุม/ ซี ศิวัฒน์ / เจี๊ยบ พิจิตตรา / โชกุน สันธนะพานิช / ป๋อ ณัฐวุฒิ – เอ๋ พรทิพย์ สะกิดใจ / เป้ย ปานวาด เหมมณี /นาตาลี เดวิดฯลฯ ที่มาร่วมเป็นสีสันให้กับงาน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Workshop ที่จัดฟรี ให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมสร้างสรรค์งานฝีมือต่างๆ ด้วยตัวเอง ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม มีผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมเต็มทุกที่นั่ง ทุกรอบ

จากความสำเร็จของงานMade in Thailand in Focus ในครั้งนี้ตามสโลแกน “ปลื้ม” ที่เป็นกลยุทธ์หลัก ในการสื่อสาร ได้สะท้อนถึงความชื่นชอบของคนไทยและนานาชาติต่อสินค้าไทยซึ่งเปี่ยมด้วยคุณภาพ ความประณีตและความหลากหลายโดยหวังให้สินค้าไทยได้เป็นที่ประจักษ์และเป็นที่ “ปลื้ม”ใจไปทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นการคืนความสุขให้คนไทยได้ใช้ของดีมีคุณภาพคุ้มราคา อันเป็นการช่วยแบ่งเบาค่าครองชีพ ตามนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนการบริโภคสินค้าในประเทศและขับเคลื่อนการส่งออกเพื่อความมั่นคง และมั่งคั่งของประเทศสู่ความสุขยั่งยืนของคนไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567