กฟก. จับมือศูนย์ดำรงธรรมหวังแก้ปัญหาข้อร้องเรียนเกษตรกร

อังคาร ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๗:๒๑
สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรมีวัตถุประสงค์หลัก 2 ด้านคือ ส่งเสริมและสนับสนุนการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพเกษตรกรให้มีความเข้มแข็งสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน และแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกรเพื่อรักษาที่ดินทำกินของเกษตรกร โดยเกษตรกรที่จะได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพ และหรือการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรต้องสมัครเป็นสมาชิกองค์กรเกษตรกรและขึ้นทะเบียนเกษตรกรก่อนจึงจะได้รับสิทธิ์ดังกล่าว นอกจากนี้การที่เกษตรกรสมาชิกจะได้รับสิทธิ์นั้นต้องเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ประกาศ ที่กำหนดไว้

ซึ่งหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรกำหนดไว้ ตลอดจนผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ยังไม่เป็นที่รับรู้ของเกษตรกรและประชาชนทั่วไปเท่าที่ควร ในบางครั้งมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานภายนอก โดยเฉพาะหน่วยงานที่มีบทบาทหน้าที่ในการติดตามกำกับดูแลแก้ไขปัญหาของเกษตรกร เช่น ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ศูนย์ดำรงธรรม กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในประเทศ(กอ.รมน.)

นายวัชระพันธุ์ จันทรขจร เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าวที่มีกลุ่มเกษตรกรหลายกลุ่มมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆเพื่อขอความช่วยเหลือดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความเข้าใจร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดังกล่าว เพื่อร่วมมือกันแก้ไขปัญหาและส่งเสริมสนับสนุนการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพ ตลอดจนการแก้ไขปัญหาหนี้ของเกษตรกรเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการนี้สำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ จึงได้จัดโครงการสร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกับภาคีความร่วมมือในการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพและแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรสมาชิกเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมที เค พาเลซ ถนนแจ้งวัฒนะ กทม.โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายอำนวย ปะติเส) เป็นประธานในการเปิดการสัมมนาดังกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567