SPU : ม.ศรีปทุม ขอนแก่น ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น จัดงาน Khonkaen Love Music Festival: ฉลองวาเลนไทน์

ศุกร์ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๐:๑๑
มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอนแก่น ร่วมกับเมืองหมอแคน จัดงาน Khonkaen Love Music Festival: ฉลองวาเลนไทน์ ยิ่งใหญ่ หวัง เยาวชนเข้าใจดีเรื่องเพศจังหวัดขอนแก่นโดยเทศบาลนครขอนแก่น จับมือเครือข่ายสร้างสุขภาพ โดยเฉพาะเรื่องวัยรุ่น การมีเพศสัมพันธ์ การป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ท้องไม่พร้อม ในงาน Khonkaen Love Music Festival: ในโอกาสวันวาเลนไทน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ณ บริเวณสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น โดยสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น ได้เปิดเผยถึง รายละเอียดกิจกรรมและความพร้อมในการจัดงาน Khonkaen Love Music Festival ฮักถึงแก่น 2015 (Khonkaen city in love) โดยภายในงานมี ทั้งกิจกรรมบันเทิง การให้ความรู้ตลอดจนด้านความปลอดภัย เข้าใจเรื่องเพศ ให้คำปรึกษาเรื่องการป้องกันโรคติดต่อ และผลกระทบของการตั้งครรภ์ไม่พร้อม ให้ความรู้โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการป้องกันโดยใช้ถุงยางอนามัย และการคุมกำเนิด หวังให้เกิดความตระหนัก ถึงผลกระทบในหลากหลายมิติสำหรับการจัดงาน Khonkaen Love Music Festival ฮักถึงแก่น 2015 (Khonkaen city in love) แบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 โซน ประกอบด้วยโซนที่ 1 ถนนแห่งรัก เส้นทางแห่งรักความสุขที่จะได้พบตลอดสายกับร้านค้าหลากหลายกว่า 40 ร้านค้า ทั้งสินค้า DIY ของที่ระลึกและอาหารสุดอร่อย

โซนที่ 2 City in love Concert เวทีคอนเสิร์ตกลางแจ้ง พร้อมโชว์คุณภาพจากศิลปินชื่อดัง อาทิเช่น การแสดงคอนเสิร์ตจาก นัททิว ซานิ พัดชา จากเวที AF, วง Mr.Team, วง Hoursc และวง Restrospect

โซนที่ 3 กิจกรรม Secret of love season 3 เปิดให้เข้าชมกิจกรรมการจัดนิทรรศการ เพื่อให้ความรู้ สร้างทัศนคติที่เหมาะสมเรื่องเพศวิถี และสิทธิที่เกี่ยวข้อง การสร้างความตระหนักร่วมรับผิดชอบต่อสังคมเรื่องการลดปัญหาการติดเชื้อรายใหม่ และการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ พบกับดารารับเชิญ เก้า จิรายุ ละอองมณี

ทั้งนี้อาจารย์ชาญวิทย พรหมพิทักษ์ ผู้ช่วยคณบดี สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอนแก่น เป็นตัวแทนรับมอบปรกาศนียบัตร จากจังหวัดขอนแก่นในการให้ความร่วมมือในงานครั้งนี้อีกด้วย สำหรับบูทการจัดนิทรรศการให้ความรู้ ม.ศรีปทุม ขอนแก่น จะให้ความรู้เกี่ยวกับด้านกฎหมายกับเพศศึกษา ผ่านกิจกรรมปาเป้าทายใจ ก่อกองทรายกระซิบรัก ให้วัยรุ่นไทยให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์และตัดสินใจมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์ โดยให้เหตุผลว่าสาเหตุที่ให้เพราะรัก ซึ่งการมีเพศสัมพันธ์นั้นโอกาสที่ผู้หญิงจะพลาดพลั้งมีสูง อีกทั้งมีความเสี่ยงการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรขณะเดียวกันมีความเสี่ยงติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ ดังนั้น สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่๖ จังหวัดขอนแก่น ขอชวนให้วัยรุ่น วัยใส หันมาใส่ใจสุขภาพ และพึงตระหนักในการป้องกันตนเองและคู่รักให้ปลอดภัย พร้อมนี้ได้เชิญชวนหน่วยงานและภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ภาคประชาสังคมและชุมชน ร่วมกันจัดกิจกรรมหนุนเสริมเพื่อให้โอกาสแก่วัยรุ่น ทุกคนมีโอกาสได้เรียนรู้เข้าถึงข้อมูลและอุปกรณ์เพื่อการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และเอดส์ ตามแนวคิด “SEX รอบคอบตอบ OK”

สามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเพศศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพโทร 043 222818-9 ต่อ 160

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา