ก้านเหล็กสาวไทยรวมพลังสู้ศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015”

จันทร์ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๐๙:๑๑
การแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการใหญ่แห่งปีที่ทุกคนรอคอย “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015” ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงในสัปดาห์หน้า เป็นอีกหนึ่งปีที่แฟนกอล์ฟชาวไทยจะได้ร่วมลุ้นไปกับนักกอล์ฟสาวไทยที่จะลงประชันฝีมือของนักกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกที่มีอันดับรายได้ประจำปีสูงสุด 57 อันดับแรก รวมกับ 3 นักกอล์ฟยอดฝีมือดีกรีแชมป์ และผู้เล่นรับเชิญจากผู้สนับสนุนอีก 10 คน แข่งขันกัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอในประเทศไทยเป็นปีที่ 9 ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 46 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคมนี้ ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส พร้อมรางวัลพิเศษสำหรับโฮลอินวันที่หลุม 16 เป็น ฮอนด้า เอชอาร์-วี รถยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด โดยปีนี้เป็นการดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกที่มีอันดับรายได้ประจำปีสูงสุด 57 อันดับแรก รวมกับ 3 นักกอล์ฟยอดฝีมือดีกรีแชมป์ในปี 2015 จากรายการโคทส์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนท์เท็ด บาย อาร์พลัสแอลแคร์เรียส์ 2015, เพียว ซิลค์ บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิค 2015 และไอเอสพีเอส ฮานดา วีเมนส์ ออสเตรเลีย โอเพ่น 2015 ร่วมกับนักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุนรายการอีก 10 คน ทางด้านยอดนักกอล์ฟสาวไทย 7 ราย พร้อมลงสู้ศึกใหญ่ในบ้านนำโดย “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ “ไทยซิสเตอร์ส” โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ ร่วมด้วยสองนักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่ง "น้องนุก" บุษบากร สุขพันธ์ และ “น้องเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ

ทั้งนี้ พรอนงค์ เพชรล้ำ และ โมรียา จุฑานุกาล เป็นสองโปรไทยที่ลงแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015 ด้วยผลงานติดหนึ่งใน 60 อันดับแรกของแอลพีจีเอ ขณะที่ เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวจอมแกร่งวัย 19 ปี ที่ลงเล่นแอลพีจีเอทัวร์แบบเต็มฤดูกาลเป็นซีซั่นแรก และสร้างเสียงฮือฮาได้เมื่อเกือบคว้าแชมป์แอลพีจีเอที่หมู่เกาะบาฮามาสเมื่อไม่นานมานี้ โดยพ่ายต่อ เซย์ ยังคิม นักกอล์ฟสาวเกาหลี ในการดวลเพลย์ออฟไปอย่างหวุดหวิด กลายเป็นหนึ่งในกลุ่มนักกอล์ฟที่น่าจับตามมองที่สุดในการแข่งขันปีนี้

ย้อนกลับไปในศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อปี 2013 โปรเม-เอรียา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อมีลุ้นถึงแชมป์โดยพ่ายต่อ ปาร์ค อินบี โปรชื่อดังจากเกาหลีใต้ ไปเพียงสโตรคเดียว ขณะที่ปีที่แล้วประสบปัญหาอาการบาดเจ็บทำได้เพียงอันดันดับ 51 ร่วม โดยชัยชนะเป็นของ แอนนา นอร์ดควิสต์ โปรสาวจากสวีเดน มืออันดับ 27 ของโลกในขณะนั้น ที่ปิดฉากคว้าแชมป์ไปครองชนิดนำรวดม้วนเดียวจบ ทั้งนี้โปรเม กล่าวถึงความพร้อมในการลงแข่งขันปีนี้ว่า “ตอนนี้อาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่เกือบหายเป็นปกติแล้ว คิดว่าไม่เป็นปัญหาในการลงแข่งขันที่สนามสยามคันทรี คลับ ในสัปดาห์หน้า และเมื่อไม่นานมานี้ตนมีโอกาสเข้าใกล้แชมป์ในการลงแข่งขันที่บาฮามาส ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น และเชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ปีนี้ เพราะคุ้นเคยและชื่นชอบสนามสยามคันทรีคลับมาก มีความมั่นใจทุกครั้งที่ได้ลงเล่นที่สนามแห่งนี้ และยังได้กำลังจากแฟนกอล์ฟที่มาเชียร์เป็นจำนวนมากทุกปี เมจะตั้งใจเล่นให้ดีที่สุด ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง ปีนี้ตั้งเป้าอยากได้สัก 1 แชมป์และถ้าเป็นไปได้จะพยายามคว้าแชมป์แอลพีจีเอครั้งแรกให้กับตัวเองที่เมืองไทย”

ทางด้าน ธิฎาภา สุวัณณะปุระ เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีสุดในการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อปีที่แล้ว โดยจบที่อันดับ 14 ร่วม ส่วน เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ โปรสาวดาวรุ่งในซีเมตร้า ทัวร์ ขณะที่ "น้องนุ้ก" บุษบากร สุขพันธ์ เจ้าของ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 ที่เกาหลีใต้ ส่วน “น้องเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ วัย 15 ปี นักกอล์ฟในโครงการพัฒนาทีมชาติของสมาคมกอล์ฟสตรีฯ และคว้ารางวัลชนะเลิศมากมายนับไม่ถ้วน

ทั้งนี้นักกอล์ฟผู้เข้าแข่งขันจะทยอยเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ และร่วมกิจกรรมต่างๆ กับทัวร์นาเมนท์ โดยวันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ และ มี จุง เฮอ จะเปิดกอล์ฟคลีนิคให้กับเยาวชน ส่วนในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ เหล่านักกอล์ฟระดับโลกจะร่วมถ่ายภาพชุดไทยเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขัน และวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ นักกอล์ฟชื่อดังจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ความพร้อมก่อนการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์ความเป็นไทยภายใต้แนวคิด สมาร์ท แอนด์ อีลีแกนท์ ลุค โดยผลงานจากการประกวดในกิจกรรม ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทย แฟชั่น ดีไซน์ คอนเทสต์ จะได้รับการแสดงแบบในงานชาริตี้ ไนท์ ซึ่งภายในงานยังมีการประมูลของรักของหวงนักกอล์ฟ เพื่อนำรายได้มอบใหัมูลนิธิศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสด “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015” ทางช่อง 7 สี โดยในวันที่ 26 และ 27 ก.พ. จะถ่ายทอดสดเวลา 14.00-17.00 น. วันที่ 28 ก.พ. และ วันที่ 1 มี.ค. จะถ่ายทอดสดเวลา 14.45-17.00 น. และกำหนดถ่ายทอดสดทั่วโลกในระบบเอชดีในวันที่ 26 ก.พ.- 1 มี.ค. ตั้งแต่เวลา 13.00 น.-17.00 น. สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา โดยราคาบัตรสองวันแรก (26-27 ก.พ.) บัตร 1 วันราคา 300 บาท วันที่สาม (28 ก.พ.) ราคา 400 บาท และวันสุดท้าย (1 มี.ค.) ราคา 500 บาท ส่วนบัตรชมแพ็คเกจ 4 วัน ราคาพิเศษ 800 บาท ติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ที่ www.hondalpgathailand2015.com และ www.hondalpga.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ