อเวดาขอเชิญชวนวิ่งมินิมาราธอน 2015 รวมใจเป็นหนึ่งเดียวให้สองขากับหนึ่งแรง เพื่อสายน้ำแห่งชีวิต

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๓๒
อเวดาศาสตร์และศิลป์แห่งพืชพรรณธรรมชาติ ก่อตั้งขึ้นใน ค.ศ. 1978 มีรากฐานจากอายุรเวท ศาสตร์บำบัดแผนโบราณของอินเดียกว่า 5,000 ปี ผลิตภัณฑ์ของอเวดาอุดมด้วยน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ผิวหน้า ผิวกาย และน้ำหอม pure-fume นอกเหนือจากในเรื่องของการดูแลผู้บริโภค อเวดายังเน้นในเรื่องของการจัดทำนโยบายสีเขียว โดยการริเริ่มเป็นผู้นำในการสร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมความงามด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม หนึ่งในนั้นรวมถึงการเป็นบริษัทเอกชนรายแรกที่ลงนามในบัญญัติ Ceres Principles ในปี 1989 (การร่วมมือกันเพื่อระบบเศรษฐกิจที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม)

อเวดาเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจความงามรายแรกในโลกที่ผลิตสินค้าจากพลังงานแรงลม 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งจัดตั้งโครงการ Earth Month เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ.1999 เพื่อระดมทุนและรณรงค์ให้ผู้บริโภคเห็นความตระหนักถึงความสำคัญ และการดูแลสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในเรื่องการจัดการน้ำสะอาดให้มีพอเพียงและทั่วถึงในทุกชุมชน กิจกรรม Earth Month นี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกปีในทุกประเทศที่มีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อเวดา โดยสามารถระดมเงินสมทบทุนมูลนิธิ Global Greengrants Fund ได้สูงถึง 39 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อนำเอาไปพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนในกว่า 44 ประเทศทั่วโลก อาทิ โครงการบำบัดน้ำเสีย โครงการสร้างแหล่งน้ำสะอาดเพื่อการอุปโภค และการพัฒนาการทำเกษตรแบบยั่งยืนในหลายประเทศ

จุดแสงส่องสว่างเพื่ออนาคตสดใส

เทียน Light The Way Candles ราคา 600 บาท ที่วางจำหน่ายนี้ สามารถสร้างความแตกต่างอย่างใหญ่หลวงให้แก่ผู้คนที่ปราศจากน้ำสะอาดบริโภค ความจริงแล้ว เทียนหนึ่งแก้วนี้ มีค่าเท่ากับน้ำสะอาดดื่มทั้งปีของชาวบ้านหนึ่งคนในมาดากัสการ์ เลยทีเดียว ในปีนี้ ภาพของเทียน Light The Way candles บนกล่องบรรจุภัณฑ์ วาดขึ้นโดยเด็กๆ ที่อาศัยอยู่ในภูมิภาคมานาคารา ของมาดากัสการ์ ผู้ซึ่งได้รับความช่วยเหลือในโครงการจัดหาน้ำสะอาดจากกองทุน Earth Month

เพื่อเป็นการสานต่อโครงการ Earth Month ในประเทศไทย อเวดา (ประเทศไทย) ได้จัดตั้งโครงการความร่วมมือกับมูลนิธิอุทกพัฒน์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อริเริ่มโครงการการดูแลการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำชุมชน ตามแนวพระราชดำริ ทฤษฎีใหม่ เพิ่มผลผลิต เพิ่มรายได้ โดยได้จัดตั้งโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 2 ชุมชน ที่ประกอบด้วยชุมชนหนองปิ้งไก่ จังหวัดกำแพงเพชร และชุมชนตลาดน้ำคลองลัดมะยม กรุงเทพมหานคร โดยจะเป็นโครงการการพัฒนาต่อเนื่อง 5 ปี โดยเริ่มต้นโครงการอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2557 และใช้เงินทุนทั้งสิ้น 5 ล้านบาท ในการจัดตั้งโครงการความร่วมมือกับมูลนิธิอุทกพัฒน์ในครั้งนี้ ทางอเวดาจะเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยจะระดมเงินทุนผ่านการทำกิจกรรมและรับบริจาคเงินสนับสนุนจากการทำกิจกรรมต่างๆ

และในปีนี้เพื่อเป็นการระดมทุนบริจาค อเวดา ได้จัดกิจกรรม Aveda Run For Water งานวิ่งมินิมาราธอนขึ้นในวันที่ 5 เมษายน พ.ศ.2558 เวลา 6.00 น ที่สะพานพระราม 8 โดยมี 2 ระยะทาง Fun Run 3 กิโลเมตร และ Mini Marathon 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 400 บาท เพื่อมอบให้กับมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์โดยไม่หักค่าใช้จ่าย จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจลงสมัครเข้าร่วมงาน Aveda Run For Water โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ www.facebook.com/avedarunforwater หรือ 02 678 3712

มาร่วมทำบุญสร้างความแตกต่างให้มีน้ำใช้กันอย่างพอเพียงไปพร้อมๆ กันนะคะ ดั่งแนวคิดที่ว่า “When you protect water. You protect what you love”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา