ทียูเอฟปั้นผู้บริหารรุ่นใหม่โครงการ Management Associate หรือ “MA” เพื่อส่งไปประจำบริษัทในเครือทั่วโลก เน้นจุดเด่นของโครงการคือ การได้ไปทำงานที่ต่างประเทศ และ Fast Track พร้อมเปิดรุ่นสองตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ศุกร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๐๗
เมื่อเร็วๆ นี้ คุณธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัทไทยยูเนี่ยน หรือ”ทียูเอฟ” ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารทะเลชั้นนำระดับโลก พร้อมด้วยมร. ยอร์ก ไอร์เล (ซ้ายสุด) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน กลุ่ม บริษัทไทยยูเนี่ยน ร่วมแสดงความยินดีกับผู้บริหารรุ่นใหม่ หรือที่เรียกว่า Management Associate Program หรือ MA ที่ผ่านการฝึกงานในประเทศและเตรียมตัวแยกย้ายเดินทางไปทำงานที่บริษัทต่างๆ ที่ต่างประเทศ ของกลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยน ได้แก่ “Chicken of the Sea” ในอเมริกา, “John West” ในอังกฤษ ไอร์แลนด์ และเนเธอร์แลนด์ “Petit Navire” และ “Parmentier” ในฝรั่งเศส “Mareblu” ในอิตาลี และ “King Oscar “ ในประเทศนอร์เวย์

สำหรับจุดเด่นของโครงการคือ ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้มีโอกาสไปทำงานจริงในต่างประเทศ (International Assignment ) ไม่ใช่แค่ไปฝึกงาน และกลับมาเป็นผู้บริหารที่ประเทศไทยต่อไปในอนาคต

สำหรับโครงการ TUF Management Associate หรือ MA เปิดโครงการครั้งแรกเมื่อปี 2555 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เป็นโครงการที่ออกแบบมาเพื่อสร้างผู้นำ หรือผู้บริหารรุ่นใหม่ (Young Generation Leaders) ของทียูเอฟ เพื่อรองรับกับการเติบโตทางธุรกิจ โดยเปิดรับนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท

ทั้งในและต่างประเทศ มีประสบการณ์ทำงานไม่ต่ำกว่า 2-3 ปี เข้าทำงานกับทียูเอฟ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีระยะเวลาการทำงานจริงในประเทศรวม 2 ปี และต่างประเทศ 2-3 ปี เมื่อเสร็จสิ้นการโครงการแล้ว ก็จะได้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับผู้จัดการ หรือ Manager ซึ่งปกติจะต้องใช้เวลาถึงประมาณ 10 ปี โดยระหว่างการฝึกงาน ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับการหมุนเวียนงานไปในแต่ละหน่วยงานทั่วทั้งองค์กร ในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านการผลิต (Production) ผลิตภัณฑ์ทุกอย่าง ทูน่า ปลาหมึก แซลมอน กุ้ง เบเกอรี่ การเงินและบัญชี (Finance/ Accounting) การตลาด (Marketing) การบริหารคุณภาพการผลิต (Production & Quality Management) การจัดซื้อวัตถุดิบ (Raw Material Purchasing)

นอกจากนี้ แต่ละคนจะมี Mentor หรือพี่เลี้ยง ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัททั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดมานาน อีกทั้งยังได้รับการ One-on-One Coaching จากครูผู้ฝึกสอนมืออาชีพมืออาชีพภายนอก พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลคอยให้คำปรึกษา ตลอดทั้งโครงการ

คุณรสนันท์ จันเกษม Head of Corporate Human Resources Strategy กล่าวเสริมว่า โปรแกรม Management Associate นี้มีความโดดเด่นแตกต่างจากที่อื่นๆ ตรง ผู้ได้รับการคัดเลือกจะได้ปฎิบัติงานจริง ไม่ใช่เพียงแค่การฝึกงานเท่านั้น และจะได้รับการฝึกฝนขัดเกลาอย่างเข้มข้นจากทีมผู้บริหารระดับสูงทียูเอฟทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับในปีนี้ บริษัทเริ่มเปิดรับสมัคร TUF Management Associate หรือ MA รุ่นที่ 2 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปหมดเขตเดือนมีนาคม 2558 นี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อหรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซด์ www.thaiuniongroupcareer.comโทรศัพท์ +66 2298 0024 ต่อ 490 -491

ภาพจากซ้ายไปขวา: มร. ยอร์ก ไอร์เล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินกลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยน,คุณเศวตา จานสุวรรณ ปริญญโทด้านวิทยาศาสตร์การอาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, คุณกมลธร เตชะรัตนยืนยง ปริญญาโทบัญชีและการเงิน The University of Adelaide ออสเตรเลีย, คุณเพียรเพ็ญ รัตนรัตน์ ปริญญาโทธุรกิจการเกษตร สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (AIT) , คุณวริทธิ์ มนประสิทธิ์ ปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจการเงินและการตลาด Illinois Institute of Technology,ชิคาโก อเมริกา และ คุณธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา