ทีมชุดเฉพาะกิจ พม. พบลูกเรือประมงที่เกาะอัมบนเข้ารายงานตัวรวม ๑๒๘ คน หลังลงทะเบียน ๔ วัน

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๗:๑๔
วันที่ ๒ เม.ย. ๕๘ เวลา ๑๗.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากทีมชุดเฉพาะกิจช่วยเหลือลูกเรือประมงไทยตกค้างบนเกาะอัมบน สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ซึ่งมี พล.ต.ท.สฤษฎ์ชัย เอนกเวียง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.)ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เป็นหัวหน้าคณะ ว่า หลังจากจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือลูกเรือประมง (One Stop Service) ที่เกาะอัมบน เพื่อรับลงทะเบียนลูกเรือประมงแล้ว ๔ วัน (วันที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๕๘ถึง ๑ เมษายน ๒๕๕๘) พบว่า มีลูกเรือประมงเข้ารายงานตัวกับชุดเฉพาะกิจจากประเทศไทยแล้ว จำนวนทั้งสิ้น ๑๒๘ คน เป็นคนไทย ๗๓ คน เมียนมาร์ ๔๘ คน ลาว ๔ คน และกัมพูชา ๓ คน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเอกสารของกระทรวงการต่างประเทศ คาดว่าในวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๘ จะมีลูกเรือประมงไทยเดินทางกลับประเทศไทยจำนวน ๑๘ คน โดยการส่งลูกเรือประมงไทยกลับเป็นภารกิจหลักของกระทรวงการต่างประเทศ ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาหลังจากเดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นภารกิจหลักของกระทรวงการพัฒนาสังคม

“สำหรับการประชุมมอบนโยบายและการประกาศวาระแห่งชาติ เรื่องการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม ในวันพรุ่งนี้ (๓ เม.ย. ๕๘) นั้น กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมเข้าร่วมรับมอบนโยบายดังกล่าว ซึ่งจะทำให้กลไกการขับเคลื่อนมีการบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทำให้การดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์มีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม

มากยิ่งขึ้น” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา