โรสสเตทร่วมทุนซีทีเอชและไตรสเตทอิงค์ พัฒนาธุรกิจทีวีช้อปปิ้งร่วมกัน

จันทร์ ๒๗ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๗:๐๐
บริษัท โรสสเตท จำกัด ร่วมทุน บริษัทซีทีเอช และบริษัท ไตร-สเตท อิงค์ จากประเทศญี่ปุ่น ลงนามเป็นพันธมิตรร่วมกัน เพื่อพัฒนาธุรกิจทีวีช้อปปิ้ง โดยบริษัทฯมีการลงทุนอยู่ที่ประมาณ 80 ล้านบาทมุ่งเน้นสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าโดยเสนอสินค้ามีคุณภาพราคาไม่แพง ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านระบบคอลเซ็นเตอร์

นางอรพรรณ มนต์พิชิต บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรสสเตท จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจโฮมช้อปปิ้ง เป็นธุรกิจที่ยังมีช่องทางการเจริญเติบโตได้อีกมาก มีมูลค่าหลายพันล้านบาทในปัจจุบัน บริษัท โรสสเตท จำกัด บริษัทร่วมทุน ไทย-ญี่ปุ่น ได้มีการลงนามเพื่อเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไตร-สเตท อิงค์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโฮมช้อปปิ้งรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดยทางบริษัท ไตรสเตท อิงค์ถือหุ้น 49 เปอร์เซ็นต์ และตนเองถือหุ้น 51 เปอร์เซ็นต์ เพื่อพัฒนาธุรกิจทีวีช้อปปิ้งร่วมกัน ด้วยการนำเสนอรายการในรูปแบบใหม่ที่จะแสดงให้ผู้ชมได้เข้าถึงและเข้าใจรายละเอียดของสินค้าทุกแง่มุม สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อความงามและสุขภาพที่มุ่งเน้นด้านนวัตกรรม ส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี จัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางแพลตฟอร์มซีทีเอช 3 ช่องหลัก ซึ่งเป็นช่องที่เป็น Free To Box ได้แก่ ช่องสไมล์( Smile) , ช่องแฟมิลี่ไกด์(Family Guide),และช่องสปอร์ตสปิริต( Sports Spirit) ซึ่งช่องที่เป็น Free To Box สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมจำนวนมาก เพราะช่อง Free To Box ออกอากาศไปทุกแพลตฟอร์ม ควบคู่ไปกับการนำเสนอผ่านช่องทีวีดาวเทียมของบริษัท โรส เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด คือช่องแก๊งค์การ์ตูน และช่อง 40-50 อีกด้วย

ในเบื้องต้น บริษัทฯมีแผนการจะใช้งบประมาณการตลาด 35 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มต้นทำกิจกรรมการตลาดในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิงวัยทำงานและกลุ่มแม่บ้านที่ไม่มีเวลาออกไปจับจ่ายซื้อสินค้าตามร้านค้าหรือตัวแทนจำหน่าย พร้อมทั้งทยอยเปิดตัวสินค้าเพิ่มเติมกว่า 40 รายการ สำหรับการดำเนินธุรกิจได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 100 ล้านบาท ในปีนี้ และเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในช่วง 3 ปี คาดว่ามีรายได้ในปีที่ 3 อยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท โดยหลังจากนี้จะขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านเว็บไซต์และทางโซเชียลมีเดียอีกด้วย พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯยังวางแผนร่วมกับบริษัท ซีทีเอช ที่จะเปิดช่องทีวีช้อปปิ้งภายใต้บริษัท โรทสเตท จำกัดอีกด้วย

ด้าน นายอมฤต ศุขะวณิช รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ซีทีเอช เป็นผู้นำในธุรกิจโทรทัศน์แบบตอบรับสมาชิก โดยการให้บริการคอนเทนต์ระดับพรีเมียม ผ่านทุกช่องทางของการรับชม อาทิ ระบบดาวเทียม ระบบ IPTV ระบบมือถือ ระบบอินเตอร์เน็ต และเคเบิลทีวี ซึ่งปัจจุบันซีทีเอชมีจำนวนสมาชิกที่เป็นผู้ชมทั่วประเทศกว่า 2.8 ล้านครัวเรือน สำหรับความร่วมมือกับ บริษัท โรส สเตท ครั้งนี้ มองว่าทั้งสองบริษัทต่างมีจุดแข็งที่สนับสนุนกัน โดย ซีทีเอช, จีเอ็มเอ็ม บี มีแพลตฟอร์มออกอากาศที่ครอบคลุม ผ่านพันธมิตรที่มีความแข็งแรงต่างๆ อาทิ PSI ,RS, Samsung Smart TV, LG Smart TV, AIS , dtac ,Sanook ทั้งนี้ช่องทางการรับชม Home Shopping ผ่าน 3 ช่องหลัก ซึ่งเป็นช่อง Free To Box ได้แก่ ช่อง Smile , Family Guide, Sports Spirit ซึ่งช่องที่เป็น Free To Box นี้ จะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมจำนวนมาก เพราะช่อง Free To Box ออกอากาศไปทุกแพลตฟอร์ม โดยได้มีการคัดเลือกเวลาของทั้งสามช่องเหมือนกัน คือ เวลา 10.00-11.00 และ 14.00-15.00 (สลอต 5 นาทีสองครั้ง) และ 24.00-01.00 และ 04.00-05.00 ซึ่งนอกจากซีทีเอชจะดูแลเรื่องการออกอากาศ และกลยุทธ์ทางผังรายการแล้ว ยังให้ความสำคัญเรื่องของระบบคอลเซ็นเตอร์ ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง แบบไม่มีวันหยุด สามารถรับคำสั่งซื้อแล้วจัดส่งสินค้าภายใน 3-5 วันทั่วประเทศไทย โดยลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือ จัดส่งสินค้าเก็บเงินปลายทาง ระบบเก็บข้อมูลลูกค้าเมื่อโทรมาแล้ว สายอาจจะไม่ว่าง แล้วทางระบบจะติดต่อกลับไปอีกครั้ง ในกรณีที่ลูกค้าอาจจะต้องการใช้สินค้าเพิ่ม นอกเหนือจากนี้ซีทีเอชยังมีฐานข้อมูลลูกค้าทั้งในฝั่งของ ซีทีเอช, จีเอ็มเอ็ม บี จำนวนมากที่จะช่วยสนับสนุนการขายสินค้าโดยใช้ระบบเทเลเซลล์(TeleSale)ได้อีกด้วย

ส่วน นายยูทาโร่ ซูซูกิ ประธานบริหาร บริษัท ไตร-สเตท อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกล่าวว่า สำหรับการร่วมทุนครั้งนี้ ถือเป็นความภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของตลาดทีวีโฮมช้อปปิ้งของประเทศไทย ด้วยความรู้และประสบการณ์แบบมืออาชีพ ของบริษัท โรสสเตท จำกัด ทำให้มั่นใจว่า หลังจากที่ได้ออกอากาศสู่สายตาผู้ชมแล้ว จะสามารถดึงดูดให้ผู้บริโภคชาวไทยเปลี่ยนเทรนด์วิธีการช้อปปิ้งได้อย่างแน่นอน ซึ่งมีความสะดวกสบาย และมีความน่าเชื่อถือในสินค้าและบริการ รวมถึงการสร้างกระแสความตื่นตัวให้กับสังคมไทยในวงกว้างเกี่ยวกับธุรกิจโฮมช้อปปิ้ง เนื่องจากตลาดธุรกิจโฮมช้อปปิ้งของประเทศไทยนั้น ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก เมื่อเทียบกับภาพรวมของการบริโภคสินค้า และทำให้ตลาดทีวีโฮมช้อปปิ้งเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถือเป็นช่องทางเลือกสำหรับคนที่ชอบช้อปปิ้งได้อีกทางหนึ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud