“ไบรท์ตัน คอลเลจ” โรงเรียนนานาชาติชั้นนำของอังกฤษ พร้อมเปิดตัวในกรุงเทพฯ ที่แรกในเอเชียแปซิฟิก พร้อมมุ่งสู่การเป็นผู้นำในตลาดการศึกษานานาชาติ

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๐๙
นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานกรรมการ บริษัท แฮนส์เมเนจเมนท์จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ” โรงเรียนนานาชาติชื่อดังจากประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเปิดภาคเรียนอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2559 โดยโรงเรียนดังกล่าวเป็นที่รู้จักดีในฐานะเป็นโรงเรียนที่มีผลการสอบดีเด่น โดยมีหลักการเรียนการสอนที่จุดประกายให้นักเรียนทุกคนค้นพบความโดดเด่นของตนเองและปลูกฝังให้รักการเรียนรู้ผ่านความอยากรู้อยากเห็น รวมทั้งยังมีศิษย์เก่ามากมายที่เป็นบุคคลตัวอย่างในสังคมอังกฤษและเป็นโรงเรียนที่ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิ “The school everybody’s talking about” จากนิตยสาร Tatler “The UK Independent School of the Year 2013-14” และ “Britain’s most forward thinking school” จาก นิตยสาร The Week ทั้งนี้ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ จะเปิดสาขาในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการเปิดสองสาขาในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สำหรับสาขาในกรุงเทพฯ นั้น จะตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 44ไร่บริเวณถนนกรุงเทพกรีฑา โดยใช้หลักสูตร IGCSEs และ A-levels

ไบรท์ตัน คอลเลจ เป็นต้นแบบของโรงเรียนที่มีวิสัยทัศน์เปิดกว้าง เตรียมความพร้อมให้นักเรียนเพื่ออยู่รอดในโลกอนาคต และสอดคล้องกับรูปแบบหลักสูตรการศึกษายุคใหม่ที่มีความก้าวหน้าด้านวิธีคิดและกระบวนการการเรียนการสอน โดยสาขาในประเทศไทยจะมีหลักสูตรที่เหมือนกับประเทศอังกฤษ โดยจะปรับหลักสูตรเพื่อให้กลมกลืนและสอดคล้องกับวัฒนธรรมและประเพณีของไทย แต่ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานและความเป็นเอกลักษณ์ในแบบของประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ ไบรทตัน คอลเลจ ยังเป็นโรงเรียนที่มีประวัติศาสตร์ด้านความเก่าแก่ถึง 167 ปี ที่เป็นเสมือนรากฐานของสถานศึกษาที่สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ปกครองมาหลายชั่วอายุแล้ว ไบรท์ตัน คอลเลจ ยังมีจุดเด่นเรื่องการเตรียมความพร้อมในด้านการศีกษาให้ก้าวทันตามโลกยุคสมัยใหม่ โดยมีคอนเซ็ปต์หลักในการดึงเอาจุดเด่นและความสามารถเฉพาะตัวของนักเรียนแต่ละคน มาพัฒนาเพื่อให้เกิดศักยภาพสูงสุด นอกจากนี้ ไบรท์ตัน คอลเลจ ยังมองการณ์ไกลเล็งเห็นความเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจที่เติบโตและวัฒนธรรมที่เปลี่ยนแปลงในการย้ายศูนย์กลางมาสู่เอเชีย จึงได้ผนวกหลักสูตรวิชาภาษาจีนให้เป็นวิชาบังคับในชั้นปฐมวัย เริ่มต้นที่เด็กอายุ 3 ปี เพื่อปลูกฝังการเรียนรู้ภาษาจีนตั้งแต่วัยเยาว์ ซึ่งไบรท์ตัน คอลเลจ ถือเป็นโรงเรียนนานาชาติผู้บุกเบิกหลักสูตรดังกล่าวเป็นแห่งแรกในประเทศอังกฤษ

นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานกรรมการ บริษัท แฮนส์เมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการนำสุดยอดโรงเรียนนานาชาติระดับโลกอย่างไบรท์ตัน คอลเลจ เข้ามาเปิดในประเทศไทย สาเหตุหลักในการเลือกโรงเรียนดังกล่าวเพราะเห็นว่าโรงเรียนแห่งนี้มีความโดดเด่นและความแตกต่างด้านวิสัยทัศน์และวิธีการเรียนการสอนที่ไม่เหมือนกับที่ใด กล่าวคือ การสอนโดยยึดแรงบันดาลใจเป็นตัวขับเคลื่อน หรือที่เรียกกันว่า inspirational teaching ถือเป็นหัวใจสำคัญของหลักสูตร ที่ไบรท์ตัน คอลเลจ มีการกระตุ้นให้เด็กรู้จักคิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์ โดยมีครูเป็นแรงผลักดันที่ดีเพื่อช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็ก ครูของที่นี่ส่วนใหญ่แล้วจะอายุน้อยแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพทั้งทางด้านวิชาการและคุณสมบัติส่วนบุคคล ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลให้ครูสามารถใกล้ชิดและเข้าใจความต้องการของเด็กได้ดียิ่งขึ้น”

“นอกจากนี้ ไบรท์ตัน คอลเลจ ยังยึดมั่นในหลักการสอนแบบ ‘learning by doing’ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติด้วยตนเอง ซึ่งจะทำให้นักเรียนแต่ละคนสามารถเปิดโลกทัศน์และค้นพบว่าพวกเขาชอบอะไร ถนัดทางไหน และสามารถเป็นคนเก่งในแบบใดได้อย่างดีที่สุด เพราะฉะนั้น เด็กที่มีความสามารถในแบบของไบรท์ตัน คอลเลจ ไม่จำเป็นต้องเก่งเพียงด้านการเรียนเท่านั้น แต่จะเป็นเด็กที่มีความสามารถรอบด้านอย่างหลากหลาย เรียกได้ว่าเป็นเด็กเก่งที่สุดในแบบที่พวกเขาแต่ละคนสามารถเป็นได้” นางนุสรา กล่าวเสริม

ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ มุ่งมั่นที่จะเป็นทางเลือกอันดับหนึ่งในตลาดการศึกษาสำหรับชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและครอบครัวไทย หรือผู้ที่ต้องการให้บุตรหลานของตนได้รับการศึกษาชั้นแนวหน้า ประกอบกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปลายปีนี้ถือเป็นโอกาสทองสำหรับโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทย เพราะจะทำให้ความต้องการของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียนนานาชาติที่มีมาตรฐานระดับโลกเพิ่มสูงขึ้น ปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลบวกต่อธุรกิจการศึกษาและเป็นแรงสนับสนุนที่ดีต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม จวบจนไปถึงมาตรฐานของการศึกษาในระดับโลกอีกด้วย

ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ ตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพกรีฑา เขตหัวหมาก มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 44 ไร่ ประกอบไปด้วย ระดับชั้นเตรียมอนุบาล ชั้นประถมและมัธยม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับมาตรฐานโลก อาทิ ศูนย์การเรียนศิลปะการแสดง ศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองด้านต่างๆ ศูนย์การเรียนดนตรีและสปอร์ตคอมเพล็กซ์ เป็นต้น ไบร์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังที่มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบสถานศึกษาโดยเฉพาะ

ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ จะเปิดสอนในภาคเรียนชั้นเตรียมอนุบาลถึงประถมต้น สำหรับนักเรียนอายุ 2-8 ปี (Pre-Nursery – Year 3)ในเดือนสิงหาคม ปี 2559 และจะเปิดชั้นเรียนระดับประถมปลายถึงมัธยม อายุ 8.ปี ถึง 18 ปี ( Year4 - Year 13) ในปี 2560 ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่Error! Hyperlink reference not valid.โทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 02-5121872 หรือ 089-0091111

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา