‘ไมโล’ ชวนเด็กไทยโชว์พลังกับ “ไมโล ฟุตซอล แชมเปี้ยน 2015” เปิดรับสมัคร ให้ประลองความฟิตทั่วไทยแล้ววันนี้

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๑๒
-เปิดรับสมัครเด็กและเยาวชนอายุ 7-15 ปี ทั่วประเทศ วันนี้ ถึง 13 กรกฎาคมนี้ ทีมชนะเลิศรุ่นอายุ 13-15 ปี ได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ

- ยิ่งใหญ่กว่าเดิม! การแข่งขันฟุตซอลครอบคลุมทุกภูมิภาค

- เดินหน้าต่อเนื่องยกระดับทักษะกีฬาฟุตซอลของเด็กไทย ‘ทีมชนะเลิศทุกรุ่น’ จะได้ฝึกเข้มใน “ไมโล ฟุตซอล แคมป์”

- ดาราและคนดังแวดวงกีฬาไทยร่วมงานเปิดตัว “ไมโล ฟุตซอล แชมเปี้ยน 2015” คับคั่ง นำโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์ ท้าดวล ฮั่น เดอะสตาร์ แทคทีม เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ปะทะ ลีซอ โชว์ลีลาอวดแฟนคลับ

ผลิตภัณฑ์ไมโล และอาหารเช้าไมโลซีเรียล โฮลเกรน โดยบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จับมือ กรมพลศึกษา และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ จัดแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันฟุตซอลเยาวชน “ไมโล ฟุตซอล แชมเปี้ยน 2015” ชิงทุนการศึกษากว่า 600,000 บาท เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งฟุตซอล รุ่นอายุ 7-15 ปี ทุกภูมิภาคทั่วไทย เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย เดินหน้ายกระดับกีฬาฟุตซอลของเด็กไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงส่งเสริมการรับประทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์ อาทิ ซีเรียล โฮลเกรน และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของนม โดยในปีนี้ทีมชนะเลิศรุ่นอายุ 13-15 ปี จะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เปิดรับสมัครแล้ว วันนี้ ถึง 13 กรกฎาคมนี้ โดยจะประเดิมสนามสู้ศึกในรอบคัดเลือกในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคมนี้

ในปีนี้ มีผู้สมัครจากทั่วประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันถึงกว่า 700 ทีม นับเป็นการแข่งขันฟุตซอลระดับประเทศสำหรับเด็กและเยาวชนรายการใหญ่ที่สุด ครอบคลุมตั้งแต่อายุ 7-15 ปี และเป็น การแข่งขันรายการเดียวที่เปิดรับสมัครเด็กประถมศึกษาทุกชั้นปีอย่างแท้จริง (รุ่นอายุ 7-12 ปี)

ภายในงาน ผู้บริหารระดับสูงของเนสท์เล่ นำโดย นางออดรีย์ เลียว ประธานกรรมการและประธานคณะ-ผู้บริหารเนสท์เล่ ภูมิภาคอินโดไชน่า นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการสำหรับผู้ใหญ่ มร. เดวิด คาร์เตอร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย หน่วยธุรกิจอาหารเช้าซีเรียล ภูมิภาคอินโดไชน่า นางเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์พร้อมดื่ม และ มร. ยูจีน ชาน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและบริการทางการตลาด พร้อมด้วย นายชัชชัย วงศ์บางโพ ผู้อำนวยการกลุ่ม-กีฬาส่วนภูมิภาค กรมพลศึกษา และนางนภา พานน้อย ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมพลานามัยนักเรียนสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ ให้เกียรติร่วมเปิดกิจกรรม โดยมีเหล่าคนดังจากแวดวงกีฬาไทย ได้แก่ โค้ชหรั่ง - ดร. ชาญวิทย์ ผลชีวิน สุดยอดกูรูแห่งวงการกีฬาไทย เดอะตุ๊ก – ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน นักฟุตบอลทีมชาติไทยระดับตำนาน ลีซอ – ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงทีมชาติไทย ร่วมด้วยนักแสดงชื่อดัง เวียร์ - ศุกลวัฒน์ คณารส และ ฮั่น เดอะสตาร์ – อิสริยะ ภัทรมานพ และน้องๆ แชมป์เก่ามาร่วมสร้างสีสันกันอย่างคับคั่ง ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการสำหรับผู้ใหญ่ บจ. เนสท์เล่ (ไทย) กล่าวว่า “ไมโลมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่อร่อยและมีโภชนาการเหมาะสมสำหรับเด็กไทย รวมถึงส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อการเจริญเติบโตที่สมวัยและพัฒนาการรอบด้านเสมอมา จากความสำเร็จครั้งล่าสุดในการแนะนำไมโลสูตรใหม่ ‘แอคทิฟ-โก’ ผสมนมผงแท้ ที่ผสานคุณประโยชน์จากโปรโตมอลต์ วิตามิน และแร่ธาตุสำคัญ ช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานที่เหมาะสม การที่เราจัดแข่งขัน ‘ไมโล ฟุตซอล แชมเปี้ยน’ ขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี นับเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของเราเพื่อส่งเสริมพัฒนาการที่ดีดังกล่าวให้กับเด็กไทย” และเสริมว่า “การแข่งขันไมโล ฟุตซอล แชมเปี้ยน 2015 ในปีนี้ ครอบคลุมในระดับภูมิภาคมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยได้มีโอกาสเข้าแข่งขันอย่างทั่วถึง มีแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ และรู้สึกสนุกไปกับการทำกิจกรรมกลางแจ้งมากขึ้น สิ่งที่พิเศษยิ่งในปีนี้ก็คือ เราได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งทรงพระกรุณาพระราชทานถ้วยรางวัล ให้แก่ ทีมชนะเลิศรุ่นอายุ 13-15 ปี เป็นครั้งแรก นำความปลาบปลื้มเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้มายังผลิตภัณฑ์ไมโล เนสท์เล่ รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกๆ คน”

มร. เดวิด คาร์เตอร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย หน่วยธุรกิจอาหารเช้าซีเรียล ภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวว่า “จากบทบาทในฐานะผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันไมโล ฟุตซอล แชมเปี้ยนอย่างต่อเนื่อง เราจึงมีความมุ่งมั่นที่จะสื่อสารสร้างความรู้ความเข้าใจกับน้องๆ เยาวชนไทยให้ได้ทราบว่า การที่จะแข็งแรงมีพลังพร้อมทำกิจกรรมต่างๆ ได้นั้น การมีความพร้อมทางกายคือรากฐานสำคัญที่จะขาดไม่ได้ ดังนั้น นอกจากเราต้องการมอบโอกาสหรือสนามเพื่อฝึกฝีเท้าให้แล้ว ไมโลยังต้องการให้ความรู้ด้านโภชนาการที่เหมาะสมกับเด็กและเยาวชนไทย รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองอีกด้วย เพราะการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์กับร่างกายอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ร่างกายเติบโตสมวัย และมีความแข็งแรงและแข็งแกร่งที่จะรองรับการเล่นกีฬาทุกประเภท โดยอาหารมื้อสำคัญที่สุดคือมื้อเช้า ไม่ควรละเลย ควรเลือกอาหารที่มีประโยชน์ อาทิ ไมโลซีเรียล โฮลเกรน ที่ให้พลังงานและมีคาร์โบไฮเดรต อีกทั้งยังมีรสที่อร่อยและทานง่าย”

การแข่งขันไมโล ฟุตซอล แชมเปี้ยน 2015 ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท แบ่งออกเป็น 4 รุ่น คือ รุ่นอายุ 7-8 ปี รุ่น 9-10 ปี รุ่น 11-12 ปี และรุ่นอายุ 13-15 ปี (ชิงถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เริ่มครั้งแรกในปีนี้) โดยทีมผู้ชนะเลิศทุกรุ่นจะได้ร่วมฝึกฝนกับครูผู้ฝึกสอนที่มีความเชี่ยวชาญ ในกิจกรรม “ไมโล ฟุตซอล แคมป์” เพื่อพัฒนาทักษะในการเล่น ฟุตซอลให้ทัดเทียมกับระดับสากล

การแข่งขันรอบคัดเลือกของไมโล ฟุตซอล แชมเปี้ยน 2015 จะเริ่มขึ้นในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2558 โดย ภาคกลาง จะมีการคัดเลือกที่สนามแกรนด์ ซอกเกอร์โปร (ซอยสุคนธสวัสดิ์ 28) จังหวัดกรุงเทพฯ ภาคเหนือ ที่สนามเอ็มอาร์ ซอกเกอร์ จังหวัดเชียงใหม่ ภาคอีสาน ที่สนามเคเอส ซอกเกอร์ จังหวัดขอนแก่น และ ภาคใต้ ที่สนามอารีน่า ซอกเกอร์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายชัชชัย วงศ์บางโพ ผู้อำนวยการกลุ่มกีฬาส่วนภูมิภาค กรมพลศึกษา กล่าวว่า “กรมพลศึกษา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมจัดการแข่งขันดีๆ เช่นนี้ นับเป็นเวทีให้เยาวชนแสดงออกซึ่งความสามารถและพัฒนาศักยภาพทางการกีฬาอย่างแท้จริง โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ฝึกฝนทักษะและมีประสบการณ์ การแข่งขันกีฬาในสนามจริงตั้งแต่เล็กๆ ครอบคลุมระดับประถมศึกษาตั้งแต่อายุ 7-15 ปี รวมถึงมีโอกาสได้ฝึกฝนต่อแบบเข้มข้นกับโค้ชระดับทีมชาติ ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานการกีฬาภายในประเทศของเราให้สูงขึ้นได้”

นางนภา พานน้อย ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมพลานามัยนักเรียน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงาน-คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า “สพฐ. รู้สึกชื่นชมไมโลที่ให้ความสำคัญในการปลูกฝังให้เด็กนักเรียนวัยประถมศึกษาของไทยรักการเล่นกีฬาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ทั้งนี้การเล่นกีฬาควบคู่กับการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม ตลอดจนการส่งเสริม การมีไลฟ์สไตล์ที่มีความแอคทีฟ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการในทุกๆ ด้าน ของเด็ก ไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกาย สติปัญญา ความสามารถ วุฒิภาวะ ช่วยเสริมสร้างให้เติบโตเป็นพลเมือง ที่มีศักยภาพของชาติในอนาคต”

เวียร์ ศุกลวัฒน์ นักแสดงหนุ่มชื่อดังผู้ชื่นชอบการเล่นกีฬา กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่เห็นน้องๆ เด็ก และเยาวชนไทยหันมาให้ความสนใจและเล่นกีฬากันมากขึ้น การที่ไมโลให้ความสำคัญกับเด็กไทยทั่วประเทศ และเปิดโอกาสให้สามารถสมัครร่วมแข่งขันอย่างทั่วถึงเช่นนี้เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมากในความรู้สึกของผม ผมโชคดีที่ตอนเด็กๆ คุณพ่อคุณแม่คอยดูแลด้วยอาหารเช้าที่มีประโยชน์และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของนมเป็นประจำ ผมจึงมีร่างกายที่สูงใหญ่และแข็งแรงเช่นทุกวันนี้ ผมจึงอยากเชิญชวนให้ทุกๆ คน ไม่เพียงแต่น้องๆ เด็กและเยาวชน หันมาใส่ใจสุขภาพและรับประทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์ทุกวัน เพื่อจะได้พร้อมในการทำกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวันได้อย่างเต็มที่ สมัครแข่งขันไมโล ฟุตซอล แชมเปี้ยน 2015 กันเยอะๆ นะครับ”

ฮั่น – เดอะสตาร์ นักร้องชื่อดัง กล่าวว่า “ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบเล่นกีฬาและใส่ใจเรื่องสุขภาพมาก ผมให้ความสำคัญกับอาหารมื้อเช้าที่สุด ถ้าวันไหนไม่มีเวลาจริงๆ อย่างน้อยผมก็ต้องทานอาหารที่เตรียมง่ายๆ แต่มีประโยชน์ อย่างพวกซีเรียล โฮลเกรนครับ ผมอยากจะฝากถึงน้องๆ นักกีฬาไมโล ฟุตซอล แชมเปี้ยน ทุกคน ให้หมั่นดูแลตัวเอง ขยันฝึกซ้อมอย่างมีวินัย เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบทั้ง 5 หมู่ ทานอาหารเช้าทุกวัน และต้องพักผ่อนให้เพียงพอก่อนลงแข่ง เพื่อให้ร่างกายและจิตใจมีความพร้อมเต็มที่”

ทีมที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.MILO.co.th และสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 13 กรกฎาคม 2558 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Care Centre หมายเลข 097-243-2400, 090-665-9378 และ 02-375-7729 ต่อ 102 (โดยจะจัดรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 18-20 กันยายน 2558 ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา