บริหารโอซีเอส แฮตเตอร์ สุขเกษม รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น OBE

จันทร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๕๖
นางแฮตเตอร์ แมรี่ สุขเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตะวันออกกลาง บริษัท โอซีเอส อาร์โอเอช จำกัด ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์แห่งจักรวรรดิอังกฤษ ชั้น OBE(Officer of the Most Excellent Order of the British Empire) ในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้กับสหราชอาณาจักรจากการทุ่มเททำงานเพื่อพัฒนาชุมชนและกิจกรรมเพื่อการกุศลในประเทศไทย โดยสำนักงานการต่างประเทศและเครือรัฐเอกภพ (Foreign and Commonwealth Office) ได้ประกาศรายชื่อชาวอังกฤษ 86 คนจากหลากลายสาขาอาชีพที่ได้อุทิศตนในการทำกิจกรรมที่สร้างชื่อเสียงให้แก่สหราชอาณาจักรเพื่อเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ประจำปี 2558

นางแฮตเตอร์ เปิดเผยว่า “รู้สึกปลื้มปีติเป็นล้นพ้นที่ได้ทราบว่าตนได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ ดังกล่าว และรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติสูงสุดเช่นนี้ ทั้งนี้การทำงานของเราในการช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะในการคุ้มครองและส่งเสริมเด็กๆ ถือเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมของโอซีเอสและพีซีเอส อันส่งผลให้มีการจัดตั้งมูลนิธิพีซีเอสขึ้นมาโดยท่านประธานผู้ล่วงลับของเรา คุณเลียม อยุทธกิจ นั่นเอง”

เซอร์ไซมอน เฟรเซอร์ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ แห่งสหราชอาณาจักร กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นรายชื่อของผู้คนมากมายได้รับการยอมรับสำหรับการทำงานที่โดดเด่นของพวกเขาในการส่งเสริมประเทศของเราในต่างประเทศ พวกเขาเหล่านี้เป็นคนที่สร้างความแตกต่างที่แท้จริงให้กับชีวิตของประชาชน ทั้งที่บ้านเราและในต่างประเทศ ซึ่งพวกเขาควรค่าแก่การได้รับรางวัลจริงๆ”

ทั้งนี้ นางแฮตเตอร์ สุขเกษม ในฐานะผู้บริหารของพรอพเพอร์ตี้ แคร์ เซอร์วิสเซส ที่อุทิศตนในการทำงานทั้งในแง่ของธุรกิจและกิจกรรมเพื่อชุมชน ซึ่งได้สร้างความโดดเด่นให้กับเธอในฐานะบุคคลผู้เป็นต้นแบบ โดยได้มุ่งให้ความสำคัญกับกิจกรรมองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ขณะเดียวกันก็สนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ในวงกว้างต่อสหราชอาณาจักรในประเทศไทยและภูมิภาค การทำงานของเธอในแวดวงสังคมที่กว้างขวางมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรณรงค์ต่อต้านการแสวงหาผลประโยชน์จากเด็ก และยังมีการจัดหางานให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบที่มีอายุครบเกณฑ์ที่สามารถทำงานได้

นอกจากนี้ เธอยังทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อหยิบยื่นโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กน้อยผู้ด้อยโอกาส ผ่านการให้ทุนการศึกษาและสนับสนุนโรงเรียนผ่านมูลนิธิพีซีเอส ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการทำงานของโอซีเอสที่มุ่งเน้นงานด้านสาธารณกุศลและงานเพื่อพัฒนาชุมชนในท้องถิ่น ยิ่งไปกว่านั้น เธอยังเป็นผู้สนับสนุนตัวยงแก่ผู้ได้รับเชื้อเอชไอวี โดยได้ให้การสนับสนุนอย่างแข็งขันในการส่งเสริมโครงการให้การศึกษาโดยมีจุดมุ่งหมายในการป้องกันผู้คนให้ห่างไกลจากการติดเชื้อเอชไอวีและเอดส์ และยังให้ความช่วยเหลือแก่เด็กๆ ที่ได้สูญเสียพ่อแม่จากโรคร้ายดังกล่าวด้วย อีกทั้งยังสนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิในการให้ที่พักพิงที่ปลอดภัยแก่สตรีและเด็กที่ถูกทอดทิ้งและถูกทำร้ายอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ