ซาโนฟี่ จับมือองค์กร Rainbow Across Borders เปิดตัวรางวัลสำหรับชมรมผู้ป่วยในเอเชียแปซิฟิก

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๑๑
– ส่งเสริมความร่วมมือเพื่อยกระดับบทบาทผู้ป่วยและเผยแพร่แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ (best practice)ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงในประเทศไทย

ซาโนฟี่ ร่วมมือกับองค์กร Rainbow Across Borders จัดงานเปิดตัวรางวัล Sanofi – Rainbow Across Border Asia Pacific Award ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ได้จัดให้มีการมอบรางวัลให้แก่ชมรมผู้ป่วยและกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนผู้ป่วยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือและการเพิ่มบทบาทของกลุ่มผู้ป่วยและกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนให้มีความชัดเจนและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางเพิ่มมากขึ้น

รางวัล Sanofi Rainbow Across Border Asia Pacific Award เปิดโอกาสให้ผู้ป่วยและกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนผู้ป่วยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ได้ก่อตั้งมานานกว่าสองปีและมีการดำเนินกิจกรรมที่ให้ประโยชน์แก่ผู้ป่วยมากกว่า 50 รายขึ้นไป ส่งโครงงานซึ่งได้ดำเนินการมาแล้วในอดีตหรือโครงงานที่กำลังดำเนินการอยู่ในปัจจุบันเข้าประกวดผ่านทาง partnersinpatienthealth.com หรือ Partners in Patient Health Digital Collaborative Platform ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารออนไลน์ที่ซาโนฟี่ เป็นผู้ดำเนินการ

คณะกรรมการตัดสินการประกวดประกอบด้วย ผู้แทนจากชมรมผู้ป่วยและกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนผู้ป่วย ซึ่งจะใช้หลักเกณฑ์การตัดสินโดยพิจารณาจาก ลักษณะการออกแบบโครงการ ผลลัพธ์ ผลประโยชน์ที่ได้รับ รวมทั้งบทเรียนที่ได้รับจากการดำเนินโครงงาน ซึ่งในการพิจารณาผลการตัดสิน จะมีการนำคะแนนจากคณะกรรมการตัดสินการประกวดมารวมกับคะแนนจากชมรมผู้ป่วยและกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนผู้ป่วยต่างๆ ซึ่งได้ทำการประเมินผ่านทาง partnersinpatienthealth.com คะแนนที่ได้จะนำมาตัดสินหากลุ่มที่ได้คะแนนสูงสุด 10 กลุ่ม โดยผลการตัดสินจะประกาศในไตรมาสที่สี่ของปี 2558

“ ซาโนฟี่ มีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับองค์กร Rainbow Across Borders ซึ่งเป็นพันธมิตรเพื่อผู้ป่วยรายแรกของเอเชียในการจัดโครงการนี้ขึ้น” ดร. ฌอง-ลุค โลวินสกี รองประธานอาวุโสของซาโนฟี่ เอเชีย กล่าว “รางวัลที่เราร่วมกันจัดขึ้นนี้ เป็นเครื่องมืออันยอดเยี่ยมที่จะช่วยนำชมรมผู้ป่วยและกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนผู้ป่วยมารวมกัน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเรียนรู้จากกันและกัน ความรู้และข้อมูลที่ได้รับจากกิจกรรมนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้ป่วยอย่างแน่นอน ซึ่งทั้งซาโนฟี่ และองค์กร Rainbow Across Borders ต่างก็มีจุดมุ่งหมายเหมือนกัน นั่นคือ การตอบสนองต่อความต้องการของผู้ป่วยอย่างดีที่สุด”

ปัจจุบันชมรมผู้ป่วยและกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนผู้ป่วยมีบทบาทมากยิ่งขึ้นในการให้การสนับสนุนให้ผู้ป่วยสามารถดูแลสุขภาพของตนเอง โดยกิจกรรมที่ชมรมผู้ป่วยในแต่ละชนิดโรค ซึ่งตั้งอยู่ในแต่ละประเทศจะมีความแตกต่างกัน ตั้งแต่ด้านการให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ แผนงานสนับสนุนความสนใจของสมาชิกในกลุ่ม ตลอดจนถึงการให้คำปรึกษาในโรงพยาบาลเพื่อนำเสนอมุมมองของผู้ป่วยให้แก่ผู้มีอำนาจกำหนดนโยบายได้พิจารณาด้วย

“ ในขณะที่การจัดการโรคเรื้อรังกลายเป็นปัญหาท้าทายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บทบาทของชมรมผู้ป่วยและกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนผู้ป่วยก็มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น โดยมีแนวโน้มที่จะปรับปรุงกระบวนการการทำงานโดยยึดผู้ป่วยเป็นหลัก เราจึงรู้สึกยินดีมากที่ได้ร่วมมือกับซาโนฟี่ เพื่อทำให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยดีขึ้น และเปิดโอกาสให้ชมรมผู้ป่วยทั่วภูมิภาคสามารถติดต่อแลกเปลี่ยนกันได้โดยง่ายโดยผ่านช่องทางออนไลน์ที่ได้จัดตั้งขึ้น” นายราชคันธ์ รามาน กรรมการบริหารขององค์กร Rainbow Across Borders กล่าว

องค์กร Rainbow Across Borders หรือ RAB ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2558 เป็นกลุ่มสนับสนุนผู้ป่วยแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ทำงานส่งเสริมความร่วมมือและการสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างองค์กรที่ทำงานสนับสนุนผู้ป่วยแห่งต่างๆ ดังนั้น ความร่วมมือระหว่างซาโนฟี่กับ RAB ในการริเริ่มรางวัล Sanofi – Rainbow Across Border Asia Pacific Award ขึ้นจึงนับเป็นการนำพันธสัญญาของซาโนฟี่ ที่จะต้องตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยมาผสานกับความเชี่ยวชาญของ RAB ในการช่วยให้ผู้ป่วยและครอบครัวที่ต้องเผชิญกับโรคเรื้อรังหรือภาวะที่เป็นภัยคุกคามชีวิตได้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง