“ประหยัด” ตั้งเป้าครองแชมป์ "สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ไทยแลนด์ โอเพ่น" สองสมัย

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๑:๐๘
ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กฝีมือดีจากไทย อดีตแชมป์ไทยแลนด์โอเพ่น เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตั้งเป้าขอกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้งในการแข่งขันกอล์ฟระดับตำนานของประเทศไทยรายการ "สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ไทยแลนด์ โอเพ่น" ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชั่น จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายนนี้

การแข่งขันกอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นการร่วมกันจัดการแข่งขันระหว่างวันเอเชียและเจแปนกอล์ฟทัวร์

โดยเหล่านักกอล์ฟชั้นนำไทยอาทิ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ , ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ พรหม มีสวัสดิ์ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ต่างคาดหวังที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้

โดยในปี 2013 ประหยัด มากแสง กลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 3 ได้ทำผลงานเป็นที่น่าจดจำด้วยการทำสกอร์ 4 วัน 24อันเดอร์ 264 (68-67-65-64) ก่อนจะคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปครอง ที่สนามธนาซิตี้ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตคลับ และถึงแม้ในปี 2014 การแข่งขันรายการนี้ถูกยกเลิกไปเนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองก็ตาม แต่โปรหมายก็ยังรอคอยที่จะกลับมาสร้างตำนานคว้าแชมป์อีกครั้งในปีนี้

“ผมรู้สึกมีความสุขมากที่คว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผมอยากจะเดินตามรอยของโปรบุญชู เรืองกิจ ที่เป็นแชมป์รายการนี้ ถึง 2 สมัยในปี 1992 และปี 2004 แม้ผมจะเป็นแชมป์ครั้งแรกเมื่อปี 2013 ก็ตาม แต่มันก็เป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยมในอาชีพของผม และการเป็นแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ถือเป็นเป้าหมายสูงสุดของโปรกอล์ฟไทยที่หวังคว้ารางวัลนี้มาครองให้ได้ จะเห็นได้ว่ามีนักกอล์ฟไทยเพียงไม่กี่คน ที่คว้าถ้วยรางวัลนี้มาครอง เพราะพวกเราทุกคนมีทัศนะเดียวกันว่า เล่นเพื่อถ้วยรางวัลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แต่ในความฝันคือเราต้องการชนะ" ประหยัด เผย

ทั้งนี้เจ้าตัวยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการกลับมาลงแข่งขันในครั้งนี้ว่า " ในการแข่งขันปี 2015 นี้ ผมจะกลับมาป้องกันแชมป์ให้ได้อย่างแน่นอน เพราะเป้าหมายของผมคือการชนะถ้วยรางวัลพระราชทาน และผมเชื่อว่านักกอล์ฟไทยทุกคน ก็คิดเหมือนผมเช่นกัน สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชั่น มีจุดเด่นที่กรีนคือจุดเด่นของสนาม เมื่ออยู่ในการแข่งขันแน่นอนว่า สภาวะต่างๆจะยากมาก สิ่งนี้เป็นความท้าทายสำหรับผม อย่างไรก็ดียังเชื่อมั่นว่า ผมจะเล่นได้ดีอย่างแน่นอน"

สำหรับประหยัด มากแสง ปัจจุบันลงแข่งขันอยู่ในเจแปนทัวร์ และคว้าแชมป์ไปแล้วทั้งสิ้น 4 รายการ และถึงแม้ปัจจุบัน เขาจะมีอายุเข้าสู่วัย 50 ปีแล้ว แต่เรียกได้ว่าเป็นนักกอล์ฟที่มีสุขภาพที่แข็งแรง เพราะเขาจะรักษาสุขภาพด้วยการแช่ตัวในน้ำพุร้อน โดยประหยัดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "แน่นอนว่า อายุเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ไม่สามารถหยุดยั้งได้ ถ้าหากผมมัวแต่คิดถึงอายุที่มากขึ้นก็คงไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ดีอย่างแน่นอน แต่หลักการในการดูแลสุขภาพของผมคือการลงแช่ตัวในน้ำพุร้อนและเย็นที่ญี่ปุ่น โดยทำการยืดพร้อมอบอุ่นร่างกาย จึงทำให้ไม่ค่อยประสบกับอาการบาดเจ็บได้ง่ายๆ อีกทั้งยังช่วยให้ผมเล่นกอล์ฟได้ดีขึ้นอีกด้วย "

ทั้งนี้ ในปี 2015 ประหยัดคว้าแชมป์ในประเทศไทยมาได้ทั้งสิ้น 2 รายการจาก "สิงห์ มาสเตอร์" และ "สิงห์ พัทยา โอเพ่น " โดยเขายังเชื่อว่าวิธีบำบัดของเขาจะช่วยให้เขาเล่นกอล์ฟได้ยาวนานขึ้นพร้อมระบุว่า "ผมรู้สึกโชคดีจริงๆ ที่ไม่ต้องพยายามอะไรมากในการสวิง ผมจึงแทบไม่ค่อยบาดเจ็บแต่อย่างใด"

นอกจากนี้สำหรับการแข่งขัน "สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ไทยแลนด์ โอเพ่น" ยังมีนักกอล์ฟไทยอย่าง โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ "เสินเจิ้น อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น" เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็ได้ยืนยันว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ แม้ว่าตารางการแข่งขันของต่างประเทศ เขาต้องไปเล่นที่ มอซีเรียส อังกฤษ และไอร์แลนด์ก็ตาม

ขณะที่ โปรแล็ก-ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่ครองสถิติเป็นนักกอล์ฟเอเชียที่คว้าแชมป์เอเชียนทัวร์ ทั้งสิ้น 18 ครั้ง และ กอล์ฟรายการ วันเอเชีย อินโดนีเซีย โอเพ่น 2011 ก็มีความต้องการที่จะคว้าแชมป์รายการนี้เช่นกัน โดยเมื่อเดือนที่แล้วเขาได้ถอนตัวจากการแข่งขัน "วันเอเชีย เอสเค เทเลคอมโอเพ่น" และได้ฟื้นฟูอาการบาดเจ็บบริเวณเข่า ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นอีกรายการหนึ่งที่ผมอยากจะคว้าแชมป์มาครองให้ได้ ด้วยตัวเลขของอายุในวัย 48 ปี ผมมีเวลาอีก 2-3 ปีที่จะได้ลุ้น และผมอาจจะเป็นนักกอล์ฟที่มีอายุแก่ที่สุดที่คว้าแชมป์ก็ได้ "

ด้าน พรหม มีสวัสดิ์ ที่มีคุณพ่อของเขา สุเทพ มีสวัสดิ์ เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาครองได้ในประวัติศาสตร์ไทยเมื่อปี 1991 ก็ได้ออกมากล่าวว่า "ผมอยากจะลงเล่นทุกครั้งที่มีรายการไทยแลนด์ โอเพ่น จัดแข่ง และรายการนี้มีความหมายต่อตัวผมมาก ซึ่งผมอยากจะคว้าแชมป์มาครองให้ได้เหมือนพ่อของผม"

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 45 กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายนนี้ ที่สนามสยาม คันทรีคลับ แพลนเทชั่น จังหวัดชลบุรี โดยมีบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก พร้อมด้วยผู้ร่วมสนับสนุนรายอื่นๆ อาทิ เมอร์เซเดส-เบนซ์, ซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์เปอเรชั่น, เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส และสยามแอทสยาม ดีไซน์ โฮเทล พัทยา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง