กลุ่มมิตรผล ให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐ ฟิจิ ในโอกาสเยี่ยมชมกระบวนการผลิตน้ำตาลและพลังงานหมุนเวียน ที่มีมาตรฐานระดับโลก

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๑:๐๑
กลุ่มมิตรผล นำโดย นางอัมพร กาญจนกำเนิด (แถวหน้า ที่ 3 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจน้ำตาลประเทศไทย ให้การต้อนรับ มร.โจเซเอีย โวเรเก ไบนีมารามา(แถวหน้า ที่ 4 จากขวา) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐฟิจิ และคณะ พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพาณิช (แถวหน้า ที่ 3 จากซ้าย) ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในโอกาสศึกษาดูงานการจัดการไร่อ้อยและเยี่ยมชมกระบวนการผลิตน้ำตาลและพลังงานหมุนเวียนของกลุ่มมิตรผล ณ อุทยานมิตรผล ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

ในโอกาสนี้ มร.โจเซเอีย ได้ให้ความสนใจแนวทางการวิจัยและการพัฒนาพันธุ์อ้อย รวมทั้งการเพิ่มผลผลิตน้ำตาลของกลุ่มมิตรผล ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำตาลอันดับหนึ่งของไทย และอันดับที่สี่ของโลก เพื่อนำไปปรับใช้กับอุตสาหกรรมน้ำตาลของฟิจิ โดยเฉพาะการให้ความรู้แก่เกษตรกรตามแนวทาง 'มิตรผล โมเดิร์นฟาร์ม' ที่ช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการไร่อ้อย การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน เพื่อคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ และการใช้ทรัพยากรโดยไม่เหลือทิ้ง หรือ ‘From Waste to Value’ โดยนำส่วนที่เหลือจากกระบวนการผลิตน้ำตาล มาพัฒนาต่อยอดเป็น เอทานอล ไฟฟ้าชีวมวลและปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด

ทั้งนี้ สาธารณรัฐฟิจิ มีพื้นที่ปลูกอ้อยคิดเป็นสัดส่วนถึง 75% ของพื้นที่เกษตรกรรมทั้งประเทศ อีกทั้งอุตสาหกรรมน้ำตาลยังถือเป็นภาคการผลิตที่ก่อให้เกิดการจ้างงานมากที่สุดในฟิจิ กลุ่มมิตรผลจึงหวังว่าการศึกษาดูงานของนายกรัฐมนตรีฟิจิ และคณะ ในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลของฟิจิ โดยเฉพาะในด้านการพัฒนาธุรกิจอ้อยและน้ำตาลอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา