วันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนฝึกหัดครูประถมกสิกรรมประจำภาคเหนือ(แม่โจ้) ลูกแม่โจ้พร้อมใจร่วมกิจกรรมสำคัญ แม่โจ้ครบ ๘๑ ปี

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๑๕
วันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนฝึกหัดครูประถมกสิกรรมประจำภาคเหนือ(แม่โจ้) ได้จัดขึ้นในวันที่ 7 มิถุนายน ของ ทุกปี ในวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2558 เป็นวาระแม่โจ้ครบ 81 ปี ลูกแม่โจ้ได้ร่วมรำลึกถึงความเป็นแม่โจ้ สถาบันการศึกษาที่มีเสน่ห์และมนต์ขลังไม่เหมือนที่ใด มีตัวแทนลูกแม่โจ้จากทั่วทุกภูมิภาคเดินทางมาร่วมพิธีวางพวงมาลาคารวะ อนุสาวรีย์ อำมาตย์โทพระช่วง เกษตรศิลปการ บิดาการเกษตรแม่โจ้ ผู้ก่อตั้งแม่โจ้ จนมีคำกล่าวที่ว่า “ไม่มีพระช่วงฯ ไม่มีแม่โจ้” นำโดย ดร.อำนวย ยศสุข นายกสภามหาวิทยาลัย ศิษย์เก่าแม่โจ้ รุ่น 20, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ศิษย์เก่าแม่โจ้ รุ่น 34

และในโอกาสอันสำคัญยิ่งในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก แพทย์หญิง ปานทิพย์ (โลจายะ) วิริยะพานิช , ศาสตราจารย์ ดร.ศิรินทร์ พิบูลย์นิยม ทายาท อำมาตย์โทพระช่วง เกษตรศิลปการ นำครอบครัวมาร่วมวางพวงมาลาด้วยบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น ปลาบปลื้ม ตื้นตัน ที่ทุกคนได้ระลึกถึงปูชนียบุคคลสำคัญ 1 ใน 3 ทหารเสือของวงการเกษตรไทย

สำหรับศิษย์เก่าแม่โจ้ที่ถือว่าเป็นรุ่นอาวุโสที่สุดที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้ คือรุ่น 11 โดย พี่แผ้ว ดิษเลิศ สุภาพบุรุษแม่โจ้ ต้นแบบ “เสือ กลิ่นสัก” ตัวจริง จากวรรณกรรมชื่อดัง “ร้อยป่า” ถือเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจ ให้ศิษย์แม่โจ้ได้ยึดถือปฏิบัติในการกตัญญู รู้คุณสถาบัน มีสปิริตอันแรงกล้า เพื่อร่วมกันนำพาแม่โจ้ให้รุ่งเรื่องวัฒนาต่อไปจากรุ่น สู่ รุ่น

หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว ที่ลูกแม่โจ้จะได้มาร่วมรำลึกถึงความหลัง 7 มิถุนายน วันที่ก่อกำเนิดแม่โจ้ และค่อยๆเติบโต เจริญรุ่งเรืองมาเป็นมหาวิทยาลัยแม่โจ้ในปัจจุบัน

7 มิถุนายน 2558 ลูกแม่โจ้ กลับมาเยี่ยมบ้านอีกครั้ง ด้วยความอบอุ่น มาร่วมกันแสดงพลังสามัคคี ณ ที่นี่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ : มหาวิทยาลัยแห่งชีวิต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา