CSR ส่งท้ายก่อนสู่ กยท. เตรียมมอบทุน ป.ตรี ทายาทชาวยาง 220,000 บาท “สกย. สานฝันคนพันธุ์เกษตร” ติดต่อสมัครที่ สกย.ทุกแห่ง! ก่อน 30 มิ.ย.58 นี้

อังคาร ๒๓ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๑:๐๓
นายประสิทธิ์ หมีดเส็น รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง (สกย.) เปิดเผยว่า สกย. ได้จัดโครงการ “สกย.สานฝันคนพันธุ์เกษตร”เพื่อมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี ทุนละ 22,000 บาท รวม 10 ทุน ให้กับบุตรของเกษตรกรชาวสวนยาง ซึ่งบิดามารดา หรือผู้ปกครอง เป็นเจ้าของสวนยางขนาดเล็กที่อยู่ในความดูแลของ สกย. และครอบครัวมีรายได้ต่ำกว่า 180,000 บาท/ปี สามารถขอรับใบสมัครได้ที่ สกย.ทุกแห่ง หรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้จาก www.rubber.co.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และส่งใบสมัคร ได้ที่ สกย.ทุกแห่ง ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ทั้งนี้ ต้องมีพนักงานสงเคราะห์สวนยาง (พสย.) ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ที่ตั้งของสวนยาง เป็นผู้ลงนามรับรองในใบสมัครด้วย โดยผู้ที่มีความประสงค์สมัครขอรับทุนนี้ นอกจากจะเป็นบุตรของเกษตรกรชาวสวนยางแล้ว ผู้สมัครจะต้องอยู่ในระหว่างการศึกษาในระดับปริญญาตรีของสถาบันการศึกษาของรัฐ ด้านเกษตรศาสตร์ สาขาพืชศาสตร์ มีคะแนนเฉลี่ยสะสมในปีการศึกษาที่ผ่านมา ไม่ต่ำกว่า 2.5 และต้องไม่เป็นผู้ได้รับทุนการศึกษาใดๆ ในขณะที่สมัครขอรับทุนนี้

นายประสิทธิ์กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในกิจกรรมตามแผนการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) ประจำปี 2558 ของ สกย. ที่ต้องการสร้างบุคลากรในภาคเกษตรกรให้มีความเข้มแข็ง นำสังคมไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งในอนาคต เพราะตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา และการพัฒนาเยาวชนที่มีความสามารถขึ้นมาเป็นกำลังหลัก และแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของประเทศในระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนที่มาจากครอบครัวของเกษตรกรชาวสวนยาง และเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนได้รับการศึกษาด้านการเกษตร ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของสังคมไทย อันจะเป็นกำลังหลักในการต่อยอดพัฒนาสังคมไทยในสาขาอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

“จึงขอเชิญชวนให้บุตรของเจ้าของสวนยางที่มีคุณสมบัติข้างต้น ขอรับใบสมัครได้ที่ สกย.ทุกแห่ง หรือดาวโหลดแบบฟอร์มได้จาก www.rubber.co.th ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และส่งใบสมัครได้ที่ สกย. ทุกแห่งเช่นกัน ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2558 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง