รมว.พม. ระบุวัยรุ่นมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมพลอดรักและแอบมีเพศสัมพันธ์ในที่สาธารณะ เป็นสาเหตุของการตั้งครรภ์ไม่พร้อม เร่งหามาตรการป้องกันและแก้ไข พร้อมกำชับหน่วยงานเตรียมรับมือโรค “เมอร์ส” และภัยแล้ง

พุธ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๔:๕๗
วันนี้ (๒๓ มิ.ย.๕๘) เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.)เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(ศปก.พม.) ครั้งที่ ๑๘๓/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีชาวบ้านพบเห็นนักเรียนมัธยมต้นสถาบันการศึกษาชื่อดังในอำเภอสัตหีบ กำลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมพลอดรักกัน ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดชลบุรี เป็นเวลานานกว่าชั่วโมง โดยไม่มีท่าทีสนใจสายตาผู้สัญจรผ่านไปมา และกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา ควบคุมตัววัยรุ่นชาย-หญิง อายุ ๑๗ ปี ซึ่งอยู่ในเครื่องแบบนักเรียน กำลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม พลอดรักและแอบมีเพศสัมพันธ์กันในห้องน้ำสาธารณะ ภายในสวนสุขภาพเกาะลอย ที่จังหวัดเชียงรายนั้น ตนเห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาสังคม โดยเฉพาะปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อม ซึ่งตนมีความห่วงใยเด็กเยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคตและได้กำชับให้กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) พร้อมทั้งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯที่เกี่ยวข้อง เก็บข้อมูลและความถี่ไว้เพื่อนำไปศึกษาสาเหตุของเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระยะยาวต่อไป

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกรณีเด็กชาย อายุ ๑๓ ปี ยอดกตัญญู เลี้ยงดูพ่ออายุ ๗๒ ปีที่พิการเดินไม่ได้ สะโพกหลุด ซึ่งในทุกวันเด็กชายจะอดและเก็บข้าวกลางวันที่โรงเรียนไว้ เพื่อเก็บมาให้พ่อกินประทังชีวิต ครอบครัวมีฐานะยากจน อาศัยอยู่ใต้สะพานโดยใช้สังกะสีกั้น ที่จังหวัดนนทบุรีนั้น นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชน ที่กตัญญูดูแลพ่อ ซึ่งตนขอชื่นชมเด็กชายดังกล่าว และกำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี (พมจ.นนทบุรี) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมและถูกสุขลักษณะ รวมทั้งดูแลด้านการศึกษาเพื่อเด็กได้เรียนอย่างต่อเนื่อง

“สำหรับกรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัส “เมอร์ส” ในประเทศไทยนั้น ขอให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยเฉพาะสถานสงเคราะห์ต่างๆ ที่ต้องให้บริการดูแลประชาชนกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก ต้องเตรียมมาตรการในการป้องกันเพื่อไม่ให้มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส“เมอร์ส” ในหน่วยงานของสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯแต่ไม่ตื่นตระหนก นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเตรียมหาแนวทางช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งทั่วประเทศ ตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา