ราชภัฏโคราช ร่วมกับ สกอ. พัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษา จัดอบรมการพัฒนาและการใช้งานฐานข้อมูลนักศึกษาพิการ

พุธ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๕๑
เมื่อวันที่ 25-26 มิถุนายน 2558 สำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร การพัฒนาและการใช้งานฐานข้อมูลนักศึกษาพิการ ณ ห้องปฏิบัติการ อาคาร 27 ชั้น 5 โดยมี นางสาวอาภรณ์ แก่นวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ฝอยพิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร ให้การต้อนรับคณะกรรมการการอุดมศึกษา และผู้เข้ารับการอบรม

กิจกรรมการฝึกอบรมประกอบด้วย การบรรยาย เรื่อง การเข้าใช้งานระบบฐานข้อมูลนักศึกษาพิการ สำหรับเจ้าหน้าที่ และอาจารย์ ต่อด้วยเรื่อง ข้อมูลด้านเทคนิคของระบบนักศึกษาพิการ การทดลองใช้งานระบบ การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้งานระบบฐานข้อมูลนักศึกษาพิการ โดย ทีมวิทยากรจากสำนักคอมพิวเตอร์ ต่อด้วยการแบ่งกลุ่มเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้ข้อเสนอแนะ วิเคราะห์ปัญหา อุปสรรคในการทำงานของหน่วยงาน และการสรุปผลการทำงาน โดยวิทยากรจากศูนย์การศึกษาพิเศษ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

การจัดโครงการฝึกอบรมครั้งนี้ สืบเนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ที่เป็นหน่วยงานในการบริการสนับสนุนจัดการศึกษานักศึกษาพิการเป็นอย่างดี รวมทั้งเป็นหน่วยงานต้นแบบในการจัดทำฐานข้อมูลที่เป็นระบบ มีเครื่องมืออุปกรณ์เพียงพอในการจัดฝึกอบรม จึงได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยเป็นผู้ดำเนินการจัดอบรมดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดูแลนักศึกษาพิการ ได้รับความรู้ความเข้าใจ มีทักษะการใช้งานระบบฐานข้อมูล สำหรับอำนวยความสะดวกแก่นักศึกษาพิการ และส่งเสริมให้สถาบันอุดมศึกษาที่มีการเปิดรับนักศึกษาพิการ มีการจัดเก็บฐานข้อมูลของนักศึกษาอย่างเป็นระบบ ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การจัดการศึกษาสำหรับคนพิการในระดับอุดมศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567