ไทยยูเนี่ยนแต่งตั้ง คุณแดเรี่ยน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มการพัฒนาที่ยั่งยืนคนใหม่

พฤหัส ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๔๔
กลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยน ผู้นำและเชี่ยวชาญด้านอาหารทะเล และผู้ผลิตทูน่าบรรจุกระป๋องอันดับหนึ่งของโลกประกาศแต่งตั้ง ดร.แดเรี่ยน เมย์ แมคเบน (Darian May McBain)ในตำแหน่ง "ผู้อำนวยการกลุ่มการพัฒนาที่ยั่งยืน" โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2558 รับผิดชอบด้านกลยุทธ์การพัฒนาที่ยั่งยืน และขึ้นตรงกับนายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยน

ดร. แมคเบน มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในด้านการวางแผนกลยุทธ์ การดำเนินงานด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนและการสื่อสารขององค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียเพื่อให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ด้านความยั่งยืนในเชิงกลยุทธ์อย่างแท้จริง ดร. แมคเบน มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในการทำงานร่วมกับองค์กรของรัฐ องค์กรระหว่างรัฐ และองค์กรพัฒนาเอกชนมาแล้วทั่วโลก และก่อนหน้าที่ดร. แมคเบน มาร่วมงานที่กลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยน เธอได้เป็นผู้อำนวยการร่วมของบริษัทที่ปรึกษาด้านความยั่งยืน

นอกจากนี้ ดร. แมคเบน ยังมีประสบการณ์ทำงานกับมหาวิทยาลัยซิดนีย์นานหลายปีในตำแหน่งอาจารย์ที่ปรึกษาด้านความยั่งยืนสำหรับนักศึกษาปริญญาโท อีกทั้งยังเป็นผู้เขียนร่วมของบทความวิชาการและหนังสือด้านการวิเคราะห์ความยั่งยืนของห่วงโซ่อุปทาน ดร. แมคเบนมีความสามารถรอบด้านทั้งจากภาคเอกชนและองค์กรพัฒนาเอกชน ที่เธอได้เคยทำงานร่วมกับนักการเมืองระดับรัฐมนตรี ผู้กำหนดนโยบาย สหภาพยุโรป และ ผู้บริหารระดับสูงภาคเอกชน

ดร. แมคเบน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกด้านปรัชญา มหาวิทยาลัยซิดนีย์ ปริญญาโทวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจ การเมืองและสิ่งแวดล้อมมหาวิทยาลัยลอนดอน และปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมศาสตร์สิ่งแวดล้อม (เกียรตินิยม) มหาวิทยาลัยนิวเซาธ์เวลส์

การแต่งตั้ง ดร. แดเรี่ยน แมคเบน ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยนเพื่อให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ด้านความยั่งยืนอย่างแท้จริง

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยน กล่าวว่า "การมุ่งขยายการเติบโตธุรกิจของไทยยูเนี่ยน ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องจำเป็นต้องมีบุคลากรที่เข้าใจหลักการพัฒนาและการดำเนินงานต่างๆ ในระดับสากลอย่างถ่องแท้ จึงมั่นใจว่าประสบการณ์ในระดับนานาชาติของดร.แดเรี่ยน จะเป็นอีกกำลังสำคัญหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนกลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยนให้เติบโตอย่างยั่งยืนระยะยาวต่อไปในอนาคต"

"ในนามของคณะกรรมการและพนักงานกลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยน เราทุกคนขอต้อนรับดร.แดเรี่ยนเป็นส่วนหนึ่งของเราและมีความยินดีที่จะได้ร่วมงานกันในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นเฉกเช่นในเวลานี้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา