“บางระจัน” ย้อนสู่ตำนาน วิถีชาวบ้าน ก่อนกรำศึก

พฤหัส ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๐๘
"เราจะไม่เล่าว่าพวกเขาตายอย่างไร แต่เราจะเล่าว่าพวกเขาอยู่กันอย่างไร" งาน "บางระจัน" ชวนย้อน สู่ตำนาน วิถีชาวบ้าน ก่อนกรำศึก จึงเกิดขึ้น โดยความร่วมมือระหว่าง ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค และไทยประกันชีวิต เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนได้สัมผัสกับอีกแง่มุมหนึ่งของชาวบ้านบางระจัน ที่ไม่ใช่บรรยากาศแห่งการสู้รบอย่างที่เราคุ้นเคย แต่ได้หยิบยกการนำเสนอวิถีชีวิต บอกเล่าเรื่องราวในการดำรงชีวิต รวมถึงความเชื่อ ความศรัทธา และอาหารการกิน ก่อนภัยสงคราจะมาเยือน โดยงานจะเปิดให้เข้า ชมฟรี! จนถึงวันที่ 19 กรกฎาคม 2558 ณ บริเวณลานกิจกรรมกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค

บรรยากาศภายในงาน ถูกจำลองให้เสมือนหลุดออกมาจากโลกแห่งความเป็นจริง เมื่อเข้าสู่ซุ้มขนาดยักษ์ทางเข้าสู่ค่ายบางระจัน จะได้พบกับกระท่อมอันเป็นที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน หอสังเกตการณ์เพื่อ ป้องกันระวังภัย โรงหล่อปืนใหญ่, ปืนใหญ่, ยุ้งข้าว, เกวียน, กองฟาง, ไก่ชน, ไก่แจ้, ไก่บ้าน, ปลากัดหม้อ รวมถึงสถานที่ประวัติศาสตร์ โบสถ์วัดโพธิ์เก้าต้น สถานที่รวมกำลังพลของชาวบ้านบางระจัน บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ บ่อน้ำปลุกเสกน้ำมนต์ เพื่อเรียกขวัญกำลังใจแก่ชาวบ้าน โดยได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ มาประพรมน้ำมนต์ให้กับลูกค้า เพื่อเป็น สิริมงคลอีกด้วย

ไม่ใช่แค่เพียงสิ่งก่อสร้าง ภายในงานยังได้จัดรูปแบบให้เป็นพิพิธภัณฑ์มีชีวิต โดยจะมีหุ่นวีระชนบางระจันจำลองขนาดเท่าตัวจริง อาทิ นายพันเรือง, นายจัน หนวดเขี้ยว, นายทองเหม็น, ขุนสรรค์, นายดอก และควาย พาหนะในยามออกศึก แวดล้อมด้วยเหล่าชาวบ้านที่แต่งตัวในยุคนั้น เดินกันขวักไขว่ปะปนภายในค่ายบางระจันให้ลูกค้าได้ถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดทั่วทั้งงาน

นอกจากนี้ยังพบ การค้าขายภายในค่ายกว่า 60 ร้าน อาทิ ข้าวสาร ผัก สมุนไพร ปลาทู ปลาแห้ง ผัดไท น้ำพริกผักจิ้ม ทอดมัน ห่อหมก ทอดมันหน่อกะลา ขนมไทยนานาชนิด ข้าวเกรียบว่าว ไข่หงส์ ซุ้มยาดอง ผ้าไทย ผ้าขาวม้า และผลิตภัณฑ์จากกะลามากมาย ฯลฯ และการจำลองคูเมือง เป็นสถานที่รับประทานก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่จำหน่ายก๋วยเตี๋ยวเรือบนลำเรือจริง อีกทั้งมีร้านค้าสาธิตพร้อมจำหน่ายสินค้า อาทิ โรงตีดาบ โรงปั้นดินเผา และที่ขาดไม่ได้ก็คือ การโชว์ฟันดาบ แบบสด ๆ ติดขอบเวที ที่เปรียบเสมือนการซักซ้อมเพื่อเตรียมตัวรับศึกสงคราม

มาร่วมสัมผัสอีกแง่มุมหนึ่งของเหล่าวีรชนบ้านบางระจันใน งาน "บางระจัน" ชวนย้อนสู่ตำนาน วิถีชาวบ้าน ก่อนกรำศึก ตั้งแต่วันนี้ -19 กรกฎาคม 2558 บริเวณลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม สอบถามเพิ่มเติมโทร 0-2721-8888 ต่อ 313 และ326 หรือwww.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage, www.seaconbangkae.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง