C.S.T.D. ประเทศไทย เตรียมพร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักเต้นกว่า 1,000 คน จากทั่วเอเชียแปซิฟิก ในการแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 17 13-16 สิงหาคม นี้

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๑๐
C.S.T.D. ประเทศไทย ร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ เปิดบ้านต้อนรับนักแข่งกว่า 1,000 คน ร่วมแข่งขันรายการใหญ่ Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 17 เวทีศิลปะการเต้นระดับนานาชาติ โดยนักแข่งไทยมุ่งมั่นในการเตรียมความพร้อมระดมความคิดในการสร้างสรรค์ท่าเต้น และฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 13-16 สิงหาคม 2558 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ซ.รางน้ำ

นางสาววัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ตัวแทนสถาบัน C.S.T.D. ประเทศไทย เปิดเผยว่า "การแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ถือได้ว่าเป็นเวทีการแข่งขันสำหรับนักเต้นที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ โดยที่ผ่านมาได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในภาคพื้นเอเชียเป็นเวลากว่า 16 ปีแล้ว โดยสถาบัน Common Wealth Society of Teachers of Dancing หรือ C.S.T.D. ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของวงการศิลปะการเต้นในไทยที่สะท้อนอย่างเป็นรูปธรรมจากความสำเร็จของเหล่านักเต้นที่ไปสร้างชื่อเสียงมาแล้วจากเวทีการแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ในทุกปีมาโดยตลอด อีกทั้งความพร้อมในด้านต่างๆ ของประเทศในการรับรองเหล่านักเต้นจากทั่วเอเชียที่จะมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จึงทำให้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระดับเอเชียแปซิฟิคมาแล้วถึง 2 ครั้ง คือ Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 11 ในปี พ.ศ. 2552 และ ครั้งที่ 13 ในปี พ.ศ. 2554 เช่นเดียวกันในปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันอีกครั้ง และถือเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ในปีนี้ C.S.T.D ประเทศไทย จัดการแข่งขันร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมทั้งได้รับการสนับสนุนจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฝผ.), สำนักงานส่งเสริมการประชุมนานาชาติและนิทรรศการ (TCEB), โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์, โซนาต้า ประเทศสิงคโปร์ (Sonata Dance Wear) และบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศาสตร์การเต้น รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้นำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการแข่งขัน ก้าวไปสู่การศึกษาและการทำงานระดับอาชีพในอนาคตจนเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ"

สำหรับการแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 17 มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันและกิจกรรมเวิร์คช็อปพัฒนาแลกเปลี่ยนความรู้ด้านศิลปะการเต้นระดับนานาชาติ 14 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, ฮ่องกง,ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, จีน, มาเก๊า,มาเลเซีย, อินเดีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน, อังกฤษ, แคนนาดา, บรูไน และไทย มีนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,000 คน โดยการแข่งขันแบ่งเป็นระดับเยาวชน และมืออาชีพ ทั้งแบบทีมและเดี่ยว ซึ่งจะแบ่งการแข่งขันออกเป็นการเต้นในแต่ละประเภท อาทิClassical Ballet, Modern, Contemporary Dance, National, Lyrical, Tap และ Demi-Character ทั้งนี้ นักเต้นที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจากการแข่งขัน C.S.T.D. Thailand Dance Competition 2015 (8-10 พฤษภาคม 2558) ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งเวทีประกวดการเต้นมาตรฐานสากลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในการเฟ้นหาเยาวชนไทยที่มีความสามารถและมีใจรักในการเต้น เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ

คุณออคเทเวีย บอร์ธวิค (Ms. Octavia Borthwick) อัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ประธานในพิธีเปิดเผยว่า "สถานทูตออสเตรเลีย กรุงเทพฯ มีความยินดีที่กิจกรรมด้านการเต้นระหว่างออสเตรเลียและไทยได้เติบโตขึ้นไปพร้อมๆกันกับมิตรภาพระหว่างผู้คนจากทั้งสองประเทศ ออสเตรเลียมีชื่อเสียงในแวดวงการเต้นเรื่องความเป็นเลิศด้านการศึกษาในด้านนี้ การพัฒนาวิชาชีพและการมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนความเป็นเลิศและการสร้างความยั่งยืนในด้านศิลปะ การแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition เป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญ ไม่เพียงแต่สำหรับสถาบัน CSTD ไทยและออสเตรเลียในการร่วมงานกันอีกครั้งเท่านั้น แต่ยังเพื่อการพัฒนาการศึกษาด้านการเต้นในทุกสไตล์ การพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือ การติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ด้วยเหตุนี้ สถานทูตออสเตรเลีย กรุงเทพฯ จึงภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนกิจกรรมนี้"

สำหรับผู้สนใจร่วมชมการแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 17 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 – 16 สิงหาคม2558 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ ที่เบอร์ 02-2556189-90, 086-359-0904

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา