กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พิจารณาแผนการดำเนินงานในปี 2558 ในช่วงระหว่างเดือน ส.ค. – ก.ย. และแนวทางการดำเนินการปี 2559

อังคาร ๒๘ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๕๒
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พิจารณาแผนการดำเนินงานในปี 2558 ในช่วงระหว่างเดือน ส.ค. – ก.ย. และแนวทางการดำเนินการปี 2559 เพื่อทบทวนและเตรียมการการขับเคลื่อนระบบการส่งเสริมการเกษตรให้เป็นแปลงใหญ่และการปรับโครงสร้างการผลิตสินค้าเกษตรในปีถัดไป

นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนระบบการส่งเสริมการเกษตรให้เป็นแปลงใหญ่และการปรับโครงสร้างการผลิตสินค้าเกษตร ณ ห้องประชุม AEOC ชั้น 2 อาคารศูนย์ปฏิบัติการเศรษฐกิจการเกษตร สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ว่า จากการรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำปี 2558 ได้พิจารณาคัดเลือกพื้นที่ สินค้า และชื่อผู้จัดการแปลง โดยคณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัด เพื่อดำเนินการระบบส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ รวมทั้งสิ้น 263 แปลง 28 ชนิดสินค้า ได้แก่ ด้านพืช 21 ชนิด จำนวน 241 แปลง ด้านปศุสัตว์ 3 ชนิด ด้านประมง 3 ชนิด และเกษตรผสมผสาน 1 ชนิด จำนวน 2 แปลง ซึ่งได้มีการจัดทำข้อมูลรายแปลง และการพัฒนาทักษะผู้จัดการแปลง

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้พิจารณาแผนการดำเนินงานในปี 2558 ในช่วงระหว่างเดือนสิงหาคม – กันยายน และแนวทางการดำเนินการปี 2559 เพื่อทบทวนและเตรียมการในปีถัดไป ซึ่งเน้นให้มีการจัดอบรมผู้จัดการแปลง จำนวน 252 ราย ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงให้จัดทำแผนพัฒนาพื้นที่แปลงใหญ่แบบมีส่วนร่วม โดยการทำประชาคมร่วมกับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้ โดยจะต้องมีความชัดเจนและสามารถปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud