พม. เตรียมขยายโอกาสให้ผู้สูงอายุมีงานทำ ในภาวะสังคมสูงวัยของประเทศ

อังคาร ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๒๙
เมื่อวันที่ ๒๙ ก.ค.๕๘ เวลา ๐๙.๓๐ น. ที่ห้องประชุม ๓๐๑ ชั้น ๓ ตึกบัญชาการ ๑ ทำเนียบรัฐบาล พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ (กผส.) ครั้งที่ ๓/๒๕๕๘ โดยมี นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ว่า ในที่ประชุมมีมติให้มีการผลักดันโครงการ "รัฐ-ราษฎร์ ร่วมใจห่วงใยผู้สูงอายุ" ผ่านการดำเนินงานโครงการบูรณาการเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุทั่วประเทศ โดยให้มีการจัดประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ๙ หน่วยงานหลัก ได้แก่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงแรงงาน กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และองค์กรผู้สูงอายุ ในวันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๘ ที่โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ กรุงเทพฯ โดยมี นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นการ "Kick off" โครงการระหว่างหน่วยงานในส่วนกลางแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นและยืนยันเจตนารมณ์ของรัฐในการสร้างเสริมคุณภาพชีวิต ให้แก่ผู้สูงอายุทั่วประเทศ ผ่านกลไกความร่วมมือและการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วน

"นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังเน้นย้ำเรื่องการส่งเสริมการทำงานของผู้สูงอายุ ในภาวะสังคมสูงวัยของประเทศไทยที่กำลังเผชิญกับความท้าทายในเรื่องการขาดแคลนแรงงาน โดยให้ทุกภาคส่วนขับเคลื่อนแนวทางในการส่งเสริม และสร้างแรงจูงใจให้หน่วยงานราชการ รวมถึงภาคธุรกิจและสถานประกอบการ เพื่อขยายโอกาสให้ผู้สูงอายุ ได้มีโอกาสกลับเข้ามาร่วมเป็นกำลังผลิตในสังคม และส่งเสริมให้วิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการขยายโอกาสการทำงานในผู้สูงอายุด้วย" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา