แม่โจ้ จัดพิธีเจิมหน้าแสดงความยินดีต้อนรับน้องใหม่ อินทนิลช่อที่ 80 ประจำปีการศึกษา 2558

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๒๖
องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2558 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาใหม่ที่มาจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ให้สามารถปรับตัว เรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกันในสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาโดยผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อหล่อหลอมอัตลักษณ์ความเป็นลูกแม่โจ้ ให้มีความเข้มแข็ง อดทน

โดยในช่วงเช้าของวันที่ 7 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการทำกิจกรรมพัฒนานักศึกษาใหม่ ได้จัดให้มีพิธีเจิมหน้าแสดงความยินดีให้กับน้องใหม่แม่โจ้ ซึ่งในปีนี้ ตรงกับวันที่ 7 สิงหาคม 2558 น้องใหม่แม่โจ้ รุ่นที่ 80 เชียงใหม่, แพร่, ชุมพร จำนวนกว่า 5,000 คน เข้ารับการเจิมหน้าจาก อธิการบดี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ ศิษย์เก่าอาวุโส และตัวแทนศิษย์เก่าแม่โจ้ จากทั่วประเทศ มาร่วมกันแสดงความยินดีต้อนรับน้องใหม่ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.เทพ พงษ์พานิช นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์สวดมนต์ให้พรเป็นมงคล พร้อมที่จะก้าวต่อไปเป็นนักศึกษาที่ดีทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด เป็นคนคุณภาพของสังคมต่อไป

นายพฤกษ์ จงพิเชษฐวรกุล ภูมิลำเนาจาก จ.ชุมพร สาขาภูมิสถาปัตย์ หลักสูตร 5 ปี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม เชียงใหม่ กล่าวว่า "รู้สึกประทับใจมากกับกิจกรรมที่ทางมหาวิทยาลัยจัดขึ้น แรกๆ ก็มีกดดัน กังวลบ้าง เพราะยังไม่เข้าใจ แต่วันนี้ประทับใจมาก ภาคภูมิใจมาก...ต่อนี้ไปก็จะทำหน้าที่นักศึกษา ตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด...."

ในการนี้ได้มีการจัดพิธีวางพวงมาลาสักการะอนุสาวรีย์คุณพระช่วงเกษตรศิลปการ บิดาแห่งเกษตรแม่โจ้ ผู้บุกเบิกก่อสร้างมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อเป็นการแสดงมุทิตาจิตต่อปูชนียบุคคลของมหาวิทยาลัยแม่โจ้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ