เซเลบริตี้เชฟ ชี่อดังชาวอังกฤษ ทีโอ แรนดอลล์ (Theo Randall) เปิดตัวร้านอาหารอิตาเลียน “ทีโอ มีโอ โดยเชฟทีโอ แรนดอลล์” แห่งแรกนอกสหราชอาณาจักร ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๑๖
โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ แจ้งข่าวเปิดตัวร้านอาหารอิตาเลียน ทีโอ มีโอ โดยเชฟทีโอ แรนดอลล์ (Theo Mio by Chef Theo Randall) แห่งแรกนอกสหราชอาณาจักร ภายใต้แนวคิด และการบริหารของ ทีโอ แรนดอลล์ (Theo Randall) เซเลบริตี้เชฟ ชี่อดังชาวอังกฤษ ซึ่งถูกปรับปรุงใหม่ แทนห้องอาหาร กรอซซี่ ทราทโทเรีย และไวน์บาร์

“การได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับทีโอ ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะเราเชื่อว่าแนวคิด และศิลปะการทำอาหารอิตาเลียนของเขา จะทำให้ ทีโอ มีโอ โดยเชฟทีโอ แรนดอลล์ เป็นร้านอาหารอิตาเลียนที่จะสร้างสีสัน และโดดเด่นในกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน อีกทั้งความมุ่งมั่นของ ทีโอ แรนดอลล์ ยังเป็นไปในแนวทางเดียวกับของ IHG คือความต้องการที่จะมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารสุดประทับใจ เป็นเลิศในทุกด้าน ให้กับทุกท่านที่ได้มาเยือน” นายโทมัส ชเมลเตอร์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ กล่าว

ทีโอ แรนดอลล์ เริ่มงานครั้งแรกกับ IHG ในปี 2549 เมื่อเขาเปิดร้านอาหารอิตาเลียนในชื่อของเขาเอง “ทีโอ แรนดอลล์” ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ลอนดอน พาร์คเลน ประเทศอังกฤษ ซึ่งร้านอาหารของเขาได้รับการยอมรับว่าเป็นร้านอาหารอิตาเลียนที่ดีที่สุดในกรุงลอนดอน และได้รับรางวัลมากมาย อาทิ

- ร้านอาหารอิตาเลียน ประจำปี 2556 จากลอนดอน เรสเตอร์รองท์ อวอร์ด (“Italian Restaurant of the Year 2013” at the London Restaurant Awards)

- ร้านอาหารอิตาเลียน/เมดิเตอร์เรเนียนยอดเยี่ยม ระดับราคา 50 ปอนด์ขึ้นไป ปี 2556 จาก ฮาร์เดนส์ (“Best Italian/Mediterranean over £50” in Harden’s 2013)

- สุดยอดร้านอาหารอิตาเลียน จากซันเดย์ ไทมส์ ฟู๊ด ลิส ปี 2556 (Highest ranked Italian on Sunday Times Food List 2013)

ร้านอาหาร“ทีโอ แรนดอลล์” ยังเป็นร้านอาหารในสหราชอาณาจักรเพียงแห่งเดียว ที่ได้ถูกตีพิมพ์ในนิตยสารแนะนำอาหารชื่อก้องอย่าง Cucina d’Italia ซึ่งส่งผลให้โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ลอนดอน พาร์คเลน ได้รับรางวัล “Best Hotel in the UK for Food” จากนิตยสาร Condé Nast Traveller และรางวัล “World’s Best Hotels for Foodies” จากนิตยสาร Travel Weekly

นอกจากนั้น ทีโอ แรนดอลล์ ยังเป็นพิธีกรในวีดีโอ บล๊อกรายสัปดาห์ชื่อว่า “Recipe for the Weekend” ของหนังสือพิมพ์ Huffington Post, แขกรับเชิญในรายการ The Chef’s Protégé ของสถานีโทรทัศน์บีบีซี (BBC) อีกทั้งยังเขียนตำราอาหารชื่อว่า Pasta อีกด้วย

ในช่วงเวลายาวนานกว่า 25 ปีของทีโอ แรนดอลล์ ได้สร้างสมประสบการณ์จากการทำงานในร้านอาหารระดับโลกมากมาย รวมถึงร้านมิชลินสตาร์ Chez Panisse ในสหรัฐอเมริกา และ River Café ในลอนดอน ที่เขาเป็นหัวหน้าพ่อครัวอยู่ถึง 10 ปี

บัดนี้ ทีโอ แรนดอลล์ พร้อมแล้วที่จะนำความสามารถ ชื่อเสียง และความรักในฝีมือการทำอาหารอิตาเลียนของเขาให้ภูมิภาคนี้ได้ประจักษ์

ร้านอาหารอิตาเลียนแนวใหม่ ทีโอ มีโอ โดยเชฟทีโอ แรนดอลล์ พร้อมเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนี้ ด้วยแนวคิดเมนูตามฤดูกาล สร้างสรรค์จากวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม จากทั้งในประเทศไทย และอิตาลี

“หัวใจสำคัญของอาหารอิตาเลียนในแนวความคิดของผม เริ่มต้นด้วยการเลือกสรรค์วัตถุดิบ รูปลักษณ์ของอาหารที่น่าตื่นเต้น และการปรุงรสชาติที่พิถีพิถัน ถูกปากถูกใจลูกค้า และบรรยากาศ ต้องสนุกสนาน ผ่อนคลายอีกด้วย ซึ่งเป็นความตั้งใจที่ผมต้องการมอบให้กับแขกทุกท่านที่ได้มาเยือนเรา” ทีโอ แรนดอลล์ กล่าว

ด้วยบรรยากาศแบบครัวเปิด (open-kitchen) ของร้าน ทำให้ได้เห็นการทำงานของพ่อครัว และจานอาหารที่สามารถรับประทานร่วมกันได้ หรือหากลูกค้าต้องการชิมอาหารคำเล็ก ๆ เรียกน้ำย่อย พวก Antipasti ก็สามารถเลือกนั่งบริเวณเคาน์เตอร์บาร์ ซึ่งมีรายการ Apéritif และ Proseccos รวมถึงซิกเนเจอร์ค็อกเทล และไวน์จากประเทศอิตาลี ให้คุณเลือกอย่างหลากหลาย

ทีโอ มีโอ โดยเชฟทีโอ แรนดอลล์ ยังมี sourdough pizzas ด้วยหน้าต่างๆ หลากชนิดแสนอร่อย และเมนูเด่นมากมายอาทิ carpaccio of beef fillet, fritto misto of local shrimp, pan-fried squid with fresh chilli, tagliarini with brown shrimp and artichokes, และพลาดไม่ได้กับ Cappaletti di Vitello with porcini mushroom sauce จานเด็ดเลื่องชื่อของทีโอ แรนดอลล์ ที่ได้รับรางวัล “Best Restaurant Dish for 2014” จากนิตยสาร Tatler Magazine ของอังกฤษมาแล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ