แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2015 – ที่สุดแห่งการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ พร้อมข้อมูลเกี่ยวกับเทรนด์ล่าสุดของอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ในภูมิภาค

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๐๔
ภาพจากงานแถลงข่าว Pack Print International ครั้งที่ 5 โดยมี (จากซ้ายไปขวา)

คุณไชยวุฒิ์ พึ่งทอง, นายกสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย, คุณพิมพ์นารา จิรานิธินนท์, นายกสมาคมการพิมพ์ไทย, คุณพรชัย รัตนชัยกานนท์, รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, คุณเกอร์นอท ริงลิ่ง, กรรมการผู้จัดการ, บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย จำกัด,คุณจตุพร วัฒนสุวรรณ, ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจบริการและโลจิสติกส์การค้า, กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, คุณเกรียงไกร เธียรนุกุล, รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ คุณพงษ์เดช สัจจะรัตนะโชติ,ประธานสหพันธ์อุตสาหกรรมการพิมพ์

แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2015 ครั้งที่ 5 ได้รับแรงสนับสนุนมาจากงานแสดงสินค้าชั้นนำของโลกด้านการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์ซึ่งก็คือ งานดรูป้า และงานอินเตอร์แพ็ค โดยแพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2015 ในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันของเมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย - ผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลก, สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย และ สมาคมการพิมพ์ไทย เพื่อเป็นแฟลตฟอร์มสำหรับผู้ประการที่ต้องการสัมผัสนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดและพัฒนาการของอุตสหกรรมการบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ที่ได้นำมาจัดแสดง ซึ่งงานจะจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) ระหว่าง 26-29 สิงหาคม 2558

ผู้เยี่ยมชมงานจะได้พบกับผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่และโปรแกรมโซลูชั่นต่างๆซึ่งจัดแสดงโดยบริษัทชั้นนำมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมโดยการจัดการสัมมนาและการประชุมย่อย รวมไปถึงสาธิตการใช้งานผลิตภัณฑ์ต่างๆ เป้าหมายของการจัดงานในครั้งนี้คือการตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจโดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้เยี่ยมชมงานถึง 20,000 คน ซึ่งภายในงานจะมีการจัดแสดงของบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมถึง 300 ราย และ ผู้ผลิตสินค้าและวัตถุดิบ กว่า 20 ประเทศ อาทิเช่น HEIDELBERG GRAPHICS, KONICA MINOLTA, VT GRAPHIC, RICOH, BOBST, BOETTCHER, DUCO INTERNATIONAL, HEWLETT-PACKARD, FERROSTAAL, FUJI XEROX, DUBUIT FAR EAST, FUJIFILM, CYBER SM, NATIONWIDE, RISO, DUPLO, KOENIG & BAUER, OGA INTERNATIONAL, SANKI MACHINERY, IST METZ SEA, BST ELTROMAT INTERNATIONAL BIELEFELD GMBH, PMC LABEL MATERIALS และอื่นๆอีกมากมาย

วิวัฒนาการความล้ำสมัยของเทคโนโลยีการพิมพ์ การบรรจุภัณฑ์ และโซลูชั่นต่างๆ

จากรายงานวิจัยของบริษัท Transparency Market Research ประมาณว่าภายในปี 2019 ตลาดการบรรจุภัณฑ์จะเติบโตถึง 334.43 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งนับว่าเติบโตอย่างรวดเร็วจาก 254.8 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2012 นอกจากนี้รายงานยังคาดการณ์ว่าการจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2015 ส่งผลให้ ตลาดโลกจะเติบโตถึง 4.4 เปอร์เซ็นต์ CAGR ภายในปี 2019 ด้วยปัจจัยดังกล่าวทำให้อุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีจะการเติบโตที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมการบรรจุภัณฑ์ ซึ่งต้องยอมรับว่าธุรกิจการส่งออกเป็นธุรกิจค่อนข้างมีความสำคัญสำหรับประเทศไทย ดังนั้นการบรรจุภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและง่ายต่อการใช้งานของผู้บริโภคถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรคำนึงถึง คุณเกอร์นอท ริงลิ่ง, กรรมการผู้จัดการ, บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย กล่าวว่า"เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์ได้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นนวัตกรรมการบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้อุตสาหกรรมประสบความสำเร็จ นอกจากนี้อุตสหากรรมยังต้องเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดเพื่อให้สามารถคิดค้นผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการทางการตลาดอย่างประสบความสำเร็จ"

ภายในงานยังมีการจัดแสดงการพิมพ์ดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดและวิวัฒนาการเทคโนโลยีโดยบริษัท HEWLETT-PACKARD นาย เมลวิน ลิว, ผู้จัดการพัฒนาฝ่ายการตลาด, บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิกฟิก กล่าวว่า "ผู้เยี่ยมชมงานจะได้สัมผัสประสบการณ์การทำงานของเครื่องพิมพ์ HP Indigo Digital Presses และ HP Latex Printers ที่มาพร้อมกับการสร้างผลผลิตที่มีคุณภาพและอายุการใช้งานที่ยาวนานในราคาที่ย่อมเยา นอกจากนี้เรายังนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับเครื่องพิมพ์รวมทั้งจัดโซนทดลองใช้งานเครื่องพิมพ์สำหรับการพิมพ์ฉลาก การบรรจุภัณฑ์ และการบรรจุภัณฑ์แบบกระดาษลูกฟูกอีกด้วย"

ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งสำหรับโซลูชั่นการจัดการเอกสาร บริษัท FUJI XEROX ได้เปิดตัว Color 1000i Pressเครื่องพิมพ์เครื่องแรกที่มาพร้อมกับหมึกพิมพ์ดรายอิ้งค์สีทองและสีเงิน ซึ่งได้รับการพัฒนาจากเทคโนโลยี Emulsion Aggregation (EA) โดยมีคุณสมบัติผงหมึกเป็นรูปทรงรีที่มีเม็ดสีสะท้อนแสงอยู่ ทำให้ทุกๆอณูของผงหมึกมีความเป็นสีเงินและสีทองลักษณะเมทัลลิก เครื่องพิมพ์ Color 1000i Press จะเปิดอย่างเป็นทางการที่งาน แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2015 และจะวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆนี้

บริษัท HEIDELBERG GRAPHICS ได้ร่วมมือกับบริษัท Masterwork Machinery Co., Ltd. (MK) ผู้ผลิตเครื่องตัดได-คัทยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน เพื่อพัฒนาเครื่องจักรสำหรับขั้นตอนหลังการพิมพ์ (Postpress) ด้วยการนำเสนอเครื่องตัดได-คัทรุ่นPromatrix 106 CS ซึ่งสามารถตัดได-คัทและปั๊มนูนได้ด้วยความเร็ว 8,000 แผ่นต่อชั่วโมง (sheets per hour) โดยมุ่งเป้าหมายไปที่ผู้ประกอบการผลิตกล่องกระดาษในระยะกลางที่จะมาร่วมจัดแสดงในงาน การร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยตอบสนองวิสัยทัศน์ของHeidelberg ที่ต้องการขยายตลาดไปยังระดับนานาชาติ

นอกจากนี้งาน PACK PRINT INTERNATIONAL 2015 ยังได้รวบรวมผู้ประกอบการแถวหน้าของอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์เพื่อมาจัดแสดงเครื่องจักรชั้นยอดของพวกเขา อาทิเช่น BOBST – ผู้ผลิตเครื่องจักรพร้อมบริการบรรจุภัณฑ์ชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านวัสดุหลากหลายชนิด และบริษัท DUPLO ที่จะมานำเสนอไลน์ผลิตภัณฑ์สำหรับกระบวนการหลังการพิมพ์รูปแบบดิจิตอล รวมไปถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับออฟฟิศรุ่นใหม่ ได้แก่ DC-616, เครื่องตัดแกนม้วน DC-646 และเครื่องยกซ้อน DM-230X + DM-SE ในขณะเดียวกันบริษัท DUCO INTERNATIONAL ตัวแทนจัดจำหน่ายสำหรับกลุ่มบริษัท Maxcess International USA ในประเทศไทยก็จะมานำเสนอบริการทางด้านอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ที่มีความแข็งแรงทนต่อความร้อน, สิ่งพิมพ์,ป้ายฉลาก, กระดาษ และเหล็ก และท้ายสุด PMC LABEL MATERIALS จะมาแสดงสินค้าสำหรับการผลิตป้ายฉลากที่ไวต่อแรงกด สำหรับกระดาษธรรมดาและกระดาษกาว นอกจากนี้ยังจะจัดแสดงฟิล์มสำหรับการพิมพ์บาร์โค้ดและวัสดุอื่นๆที่นำมาใช้ผลิตป้ายฉลากที่ใช้โดยผู้ผลิตฉลากแบบแปรรูป (label converters), นักออกแบบแพคเกจสินค้าอุปโภคบริโภค และผู้ผลิตทางด้านอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

เน้นเทคนิคเฉพาะทางอย่างสร้างสรรค์

ภายในงาน แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2015 ผู้เยี่ยมชมงานจะได้พบกับการแสดงเครื่องจักรที่ทันสมัย, อุปกรณ์, เทคโนโลยี และ โซลูชั่นด้านการให้บริการด้านบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ โดยมีผู้ประกอบการจากหลากหลายภาคส่วนเข้าร่วมจัดแสดง ประกอบไปด้วย:

· กระบวนการก่อนการพิมพ์ และการเตรียมผลิตสื่อ

· เครื่องจักรสำหรับการพิมพ์, เครื่องไม้เครื่องมือ และอุปกรณ์เสริม

· การเข้าเล่มหนังสือ และกระบวนการหลังการพิมพ์ (print finishing)

· การแปรรูปกระดาษ รวมไปถึงการผลิตบรรจุภัณฑ์

· เครื่องจักรสำหรับการบรรจุภัณฑ์, อุปกรณ์, อุปกรณ์เสริม และเครื่องไม้เครื่องมืออื่นๆ

· วัสดุบรรจุภัณฑ์, ช่องทางการบรรจุภัณฑ์ และการให้คำปรึกษา

· บริการสำหรับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์

การสัมมนา การแถลงข่าว และ การนำเสนอด้านเทคนิคในด้านการพัฒนาบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ซึ่งจะมีการจัดการโดยสมาคมบรรจุภัณฑ์ไทย, สมาคมการพิมพ์ไทย, การออกแบบและศูนย์ให้คำปรึกษาทางวิศวกรรม, ฟู้ด โฟกัส ไทยแลนด์, ภาควิชาเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุ, คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ ผู้จัดแสดงนิทรรศการชั้นนำ โดยหัวข้อที่จะพูดคุยประกอบไปด้วย เรื่องอาหารและเครื่องดื่มบรรจุภัณฑ์, การเพิ่มประสิทธิภาพและการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจการพิมพ์แบบดิจิตอลและระบบอัตโนมัติ, การพิมพ์ฉลาก นวัตกรรมการออกแบบบรรจุภัณฑ์, แนวทางการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของยุโรป, ไฮไลท์ของผู้ชนะรางวัล Red Dot Design, อลูมิเนียมและบรรจุภัณฑ์ที่มีความยืดหยุ่น และโอกาสทางธุรกิจ ใน การค้าเสรี ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 2015

การแถลงข่าวเรื่องอาหารและเครื่องดื่มบรรจุภัณฑ์ ด้านความปลอดภัยและความยั่งยืน | 26 ส.ค. 2558

การจัดงานแถลงข่าวเรื่องอาหารและเครื่องดื่มบรรจุภัณฑ์ในตลาดประเทศไทยซึ่งจัดขึ้นโดย ฟู้ด โฟกัส ไทยแลนด์ และ ภาควิชาเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งมุ้งเน้นด้านการบริโภค, เทรนด์อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มบรรจุภัณฑ์ในปัจจุบัน, บรรจุภัณฑ์แบบยั่งยืนตามแนวคิดสีเขียว(Green concept) และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco–Friendly), กฎระเบียบทางสหภาพยุโรปเกี่ยวกับวัสดุสัมผัสอาหาร, วิธีเพิ่มยอดขายจากบรรจุภัณฑ์, บรรจุภัณฑ์อันชาญฉลาดและแบบยั่งยืนสำหรับสินค้าอาหารสดของไทย รวมถึกรณีศึกษาด้านการดัดแปลงสภาพบรรยากาศในบรรจุภัณฑ์ (MAP)และการทำให้เกิดบรรยากาศดัดแปลงแบบสมดุล (EMA-3)งานแสดงสินค้าที่ร่วมจัดพร้อมกัน

นอกจากงาน แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2015 ยังมีงานแสดงสินค้าที่ร่วมจัดพร้อมกัน คือ งานที-พลาส 2015 เป็นงานแสดงสินค้าที่ดีที่สุดงานหนึ่งในประเทศไทยของภาคส่วนยางและพลาสติก ตอบสองในฐานะหนึ่งเวทีธุรกิจเพื่อภาคการค้าที่เสริมประสานกัน ด้วยตำแหน่งทางยุทธศาสตร์ในฐานะที่เป็นประเทศอุตสาหกรรมกระบวนการผลิตพลาสติกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งานแสดงสินค้านี้จะช่วยเสริมสร้างจุดสนใจระดับภูมิภาคและเสริมมุมมองระดับนานาชาติของโอกาสเชิงยุทธศาสตร์อย่างกว้างขวางที่จะเปิดให้แก่บริษัทที่เข้าร่วมงานใช้เป็นก้าวกระโดดสู่ตลาดยางและพลาสติกในภูมิภาคต่อไป

ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมงาน แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2015 และ งาน ที-พลาส 2015 สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ www.pack-print.de / www.tplas.com พิเศษ! สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้า รับสิทธิ์ลุ้นรับไอโฟนรุ่นล่าสุดจากการจับฉลากได้ทุกวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud