บีอีเอส จับมือ ภาครัฐ พร้อม 16 สมาคมอาหารและโรงแรม จัดงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์2015 หวังช่วยกระตุ้นภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย คาดมีนักธุรกิจทั่วโลกเข้าเยี่ยมชมงานกว่า 26,000 คน

ศุกร์ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๙
ภาครัฐและเอกชนร่วมเดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยโค้งสุดท้ายปลายปี ล่าสุด บีอีเอส จับมือ ททท. พร้อม 16 สมาคมอาหารและโรงแรม จัดงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2015 (Food & Hotel Thailand 2015) งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารและบริการระดับนานาชาติครั้งที่ 23 คาดมีนักธุรกิจภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อาหาร และ โรงแรมทั่วโลกเข้าเยี่ยมชมงานมากว่า 26,000 คน

นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสื่อสารการตลาด (ททท.) กล่าวถึงกล่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของไทยว่า วันนี้ภาคการท่องเที่ยวของไทยถือเป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม-พฤษภาคม 2558) มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยแล้ว 12,448,641 คน เพิ่มขึ้น 24.72% จากช่วงเดียวกันของปี 2557 สร้างรายได้เข้าประเทศถึง 592,923.37 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 25.13% ส่วนสถานการณ์การท่องเที่ยวในครึ่งปีหลังคาดว่าการท่องเที่ยวไทยยังมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยด้านค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลง แนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ผ่อนคลายและเริ่มฟื้นตัวขึ้น รวมถึงประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมจากกท่องเที่ยวชาวจีนที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้จากนี้จนถึงสิ้นปี 2558 การท่องเที่ยวของไทยจะยังคงขยายตัวได้อีก 45-50% ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย 2.2 ล้านล้านบาท ตามที่ ททท. ได้ประมาณการไว้

สำหรับการสนับสนุนการจัดงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ นั้น ททท. ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานมาอย่างต่อเนื่อง เพราะเห็นว่าเป็นงานที่มีวัตถุประสงค์สอดคล้องกับอีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญของ ททท. คือ การสนับสนุนและพัฒนาผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวไทย ให้มีความสามารถและมีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยภายในงานนอกจากจะมีการจัดแสดงสินค้าและบริการจากแบรนด์ชั้นนำของโลกแล้ว ยังมีการประชุม สัมมนา และ การจัดแข่งขันเพื่อเพิ่มทักษะทางด้านอาหาร เครื่องดื่ม และ การให้บริการ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรู้และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ รวมถึงดึงดูดผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลกได้ปีละหลายหมื่นคน

ด้าน มร.จัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ บีอีเอส (BES)ในฐานะผู้จัดงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2015 กล่าวว่า งาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ เป็นงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 23 ถือว่าเป็นงานสำคัญของวงการอุตสาหกรรมอาหารและบริการ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานและผู้ร่วมชมงานจากทั่วโลก และ ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐอย่าง ททท. และ 16 สมาคมอาหารและโรงแรมในการจัดงาน

ซึ่งงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ นอกจากจะเป็นศูนย์กลางในการจัดแสดงสินค้าและบริการในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร ท่องเที่ยว และ โรงแรม แล้ว ยังเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนความรู้ สร้างความร่วมมือและพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งยังดึงดูดนักธุรกิจและนักลงทุนจากทั่วโลกให้เข้ามาร่วมชมงานและการท่องเที่ยวในประเทศไทยพร้อมกันไปด้วย โดยความสำเร็จในการจัดงานครั้งที่ผ่านมา (2557) เห็นได้จากจำนวนปริมาณผู้เข้าร่วมชมงานที่มีสูงถึง 26,550 คน จาก 51 ประเทศ สำหรับการจัดงานในปีนี้มีผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และ ผู้ให้บริการด้านอุตสาหกรรมอาหารและโรงแรมสนใจเข้าร่วมงานกว่า 1,000 แบรนด์ จากผู้ร่วมจัดแสดงงานกว่า 350 บริษัท ใน 26 ประเทศทั่วโลก และ 3 พาวิลเลี่ยนใหญ่ จาก จีน ญี่ปุ่น และ เกาหลี ใช้พื้นที่ในการจัดแสดงงานถึง 3 ฮอลล์ (ฮอลล์ 103 - 105) หรือ 15,000 ตรม. ของ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา นับว่ามีเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมาถึง 30%

สำหรับไฮไลท์สำคัญของการจัดงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2015 ครั้งนี้ประกอบด้วย

- การเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ของเครื่องจักรที่ใช้อุตสาหกรรมบริการด้านอาหารและครัว จาก Korean Pavilion

- พบกับ 34 สินค้าและบริการ เปิดตัวครั้งแรกในโลก 30 สินค้าและบริการ เปิดตัวครั้งแรก ในภูมิภาคอาเซียน และ 70สินค้าและบริการ เปิดตัวครั้งแรก ในประเทศไทย

- การแข่งขันประกวดทำอาหารแห่งภูมิภาคอาเซียน (AEC Culinary Challenge 2015) โดย สมาคมเชฟประเทศไทย ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรกของอาเซียน

- กิจกรรมการแข่งขันสุดยอดพนักงานบริการประจำโรงแรม (Concierge of the Year Competition 2015)

- งานประชุมประจำปีของ สมาคมโรงแรมและภัตตาคารอาเซียน 2015 (AHRA ASEAN Hotel and Restaurant Association Conference 2015)

ด้าน นางจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน กล่าวถึงความสำคัญของงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2015 ว่า งานนี้ถือเป็นใหญ่และเป็นงานสำคัญของวงการอุตสาหกรรมอาหารและบริการระดับนานาชาติ ซึ่งในปี 2558 ที่จะมีการร่วมตัวกันเป็นกลุ่มประเทศอาเซียนนั้น ทีเส็บ ได้มีการเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการ โดยได้จัดทำโครงการ ASEAN Rising Trade Show (ART) ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและยกระดับคุณภาพของงานแสดงสินค้าไทย รวมถึงผลักดันให้ธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจที่สำคัญ

นอกจากนั้น ทีเส็บ ยังได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุน สมาคมเชฟประเทศไทย ในการจัดการจัดแข่งขันประกวดทำอาหารแห่งภูมิภาคอาเซียน (AEC Culinary Challenge 2015) ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของอาเซียน โดยเป็นการประชันฝีมือด้านการทำอาหารจากสุดยอดเชฟ 8 ประเทศ ประกอบด้วย มาเลยเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม กัมพูชา ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ สิงค์โปร และ ไทย โดยหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะทำให้เกิดการพัฒนาฝีมือของเชฟและสร้างมืออาชีพในธุรกิจ พร้อมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้วัฒนธรรมด้านอาหารในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

งาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2015 จะจัดขึ้น ณ ฮอลล์ 103-105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 2-5 กันยายน 2558 เวลา 10.00 - 18.00 น. สอบถามรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ โทร : 02 615-1255 ต่อ 123 หรือ Email : [email protected] และเว็บไซต์ www.foodhotelthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา