มอบแล้ว 1 ล้าน 5 แสน เงินกองทุนเยียวยานักท่องเที่ยวต่างชาติ

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๑๘
ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 เร่งดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งรับผิดชอบในการดูแลนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติให้ได้รับความสะดวกในการสื่อสารติดต่อระหว่างญาติ สถานทูต หรือการประสานจัดการเกี่ยวกับเอกสารหลักฐานสำหรับการเบิกจ่ายเงินชดเชยต่างๆ โดยมีการจัดตั้ง War Room เพื่อดำเนินมาตรการช่วยเหลือตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวานนี้ (19 ส.ค. 58) เวลาประมาณ 15.00 น. นายขจร วีระใจ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย พันตำรวจเอก ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เดินทางไปยังโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อเป็นผู้แทนกระทรวงมอบเงินช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กรณีเสียชีวิต จำนวน 300,000 บาท ให้แก่ Mr.Ng Su Teck สามีของ Malisa,Liu Rui Chun นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ จากนั้นในเวลาประมาณ 15.20 น. ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลตำรวจเพื่อมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาแก่ Mrs.Neoh Ee Ling นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จำนวน 1,200,000 บาท ซึ่งประสบเคราะห์กรรมสูญเสีย Mr.Neoh Jai Jun, Mr.LeeTze Siang, Miss.Lim Saw Sek, และ Miss.Lee Jing Xuanซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัวทั้ง 4 ราย ในคราวเดียวกันโดยมี พลตำรวจเอกพงศพัศพงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติร่วมเป็นสักขีพยาน

และในเช้าวันนี้ นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมประชุมหารือกับผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ ณ ห้องประชุมอาคารเกษรพลาซ่า เพื่อหาแนวทางเสริมสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวและเรียกความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวให้กลับคืนมา เช่น การติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มเติมในจุดที่มีความเสี่ยง การให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ รวมถึงการจัดแคมเปญให้สื่อมวลชนมานำเสนอเรื่องราวดีๆ และภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมได้นำคณะลงไปสักการะศาลท้าวมหาพรหม บริเวณแยกเอราวัณ และร่วมไว้อาลัยแก่โศกนาฏกรรมและความสูญเสียเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ด้วย

สำหรับหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อเพื่อสอบถามเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และอัตราการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หรือรับการช่วยเหลือจากWar Room ดังกล่าว ได้แก่หมายเลข 0 2134 4077 หรือติดต่อ คุณดวงสมร 09 8919 3101

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง