พม. พร้อมรับจอง “โครงการบ้านยั่งยืน” ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง ๖ ก.ย. ๕๘ เพื่อผู้มีรายได้น้อยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๓๖
วันนี้ (๒๘ ส.ค. ๕๘) เวลา ๑๐.๐๐ น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการบ้านยั่งยืน เปิดโอกาสให้ประชาชน ผู้มีรายได้น้อยทั่วประเทศ ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองในราคาเหมาะสม ซึ่งเป็นการสร้าง ความมั่นคงในที่อยู่อาศัย ยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิต ณ สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ คลองจั่นเขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาลในการลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และการสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยสามารถมีที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพและราคาเหมาะสม และเข้าถึงบริการขั้นพื้นฐานโดยเฉพาะด้านที่อยู่อาศัยจากภาครัฐอย่างเท่าเทียมกัน ตนจึงมอบหมายให้การเคหะแห่งชาติจัดสรรโครงการที่อยู่อาศัยพร้อมขายภายใต้ “โครงการบ้านยั่งยืน” เป็นอาคารที่ได้ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยพร้อมเข้าอยู่อาศัย ทั้งโครงการเคหะชุมชนและโครงการบ้านเอื้ออาทรภายใต้ “โครงการบ้านยั่งยืน” จำนวน ๒๓๙ โครงการในพื้นที่ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น ๑๓,๓๙๓ หน่วย ไว้รองรับประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ต้องการที่อยู่อาศัย เป็นของตนเอง ซึ่งมีรายได้ครอบครัวไม่เกิน ๔๐,๐๐๐ บาทต่อเดือน สามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยได้มาตรฐานและมีราคา ที่เหมาะสม โดยเป็นรูปแบบอาคาร มีทั้งอาคารชุด บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮาส์ ตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑลและภูมิภาค ราคาขายเริ่มต้น เพียง ๒๔๒,๐๐๐ บาทต่อหน่วย โดยประชาชนสามารถจองโครงการต่างๆ ได้ตั้งแต่วันที่ ๒๘ สิงหาคม ถึงวันที่ ๖ กันยายน ๒๕๕๘ เวลา ๐๘.๓๐-๑๘.๐๐ น. ณ สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ ส่วนศูนย์ขายนนทบุรี ๑ นนทบุรี ๒ สมุทรปราการ (ขจรวิทย์) สมุทรปราการ (หมอบาง) และสำนักงานเคหะชุมชน โดยเปิดจองตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐-๑๖.๓๐ น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุด ทั้งนี้ วางเงินจองเพียง ๑,๐๐๐ บาท ด้วยอัตราการผ่อนชำระเริ่มต้นประมาณ ๑,๕๐๐ บาทต่อเดือน พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ ได้แก่ ไม่เสียค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ มีสถาบันการเงินเพื่อให้สินเชื่อแก่ลูกค้า และคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ฯลฯ ซึ่งเอกสารประกอบ การจองและการยื่นขอสินเชื่อ ประกอบด้วย สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี) ใบหย่า หรือใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล (ถ้ามี) และหนังสือรับรองรายได้ เป็นต้น สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ๑๖๑๕

“ทั้งนี้ สำหรับช่วงเวลาการเปิดจองโครงการบ้านยั่งยืน การเคหะแห่งชาติได้จัดเตรียมสถานที่และเจ้าหน้าที่สำหรับให้ข้อมูลและบริการลูกค้า รวมถึงใช้ระบบการจองแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) โดยเมื่อจองโครงการพร้อมทำสัญญาจะซื้อจะขายเรียบร้อยแล้ว สามารถยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินภายในวันจองได้ทันที ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากธนาคารอาคารสงเคราะห์และธนาคารออมสินพร้อมให้คำแนะนำ และรับเอกสารเพื่อยื่นขอสินเชื่อ โดยลูกค้าสามารถทราบผลภายใน ๑๕ วัน ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนผู้รับบริการได้รับความพึงพอใจมากที่สุด” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง