หลักทรัพย์บัวหลวง สนับสนุนนักศึกษาฝึกงาน จัดโครงการ “เติมรัก ส่งใจให้ทหารชายแดนใต้ฯ”

พุธ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๕:๔๒
เพราะมองว่าการศึกษาเป็นรากฐานที่สำคัญและเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในสังคม บริษัท หลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดทำโครงการ "มุมมองใหม่วัยใส สู่โลกอาชีพกับบัวหลวง" โดยเน้นการฝึกอบรมนิสิตนักศึกษาฝึกงาน ในสถานที่จริงกับทีมงานมืออาชีพในทุกสายงานด้านหลักทรัพย์ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ตัวแทนนิสิตนักศึกษาฝึกงาน ได้ร่วมคิดและดำเนินกิจกรรม CSR ภายใต้ชื่อโครงการ "เติมรัก ส่งใจให้ทหารชายแดนใต้ โดยนิสิตนักศึกษาฝึกงาน BLS-SIP" โดยได้รับการสนับสนุนจากพี่ๆ พนักงานบริษัทฯ ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งของการสร้างคนดีเพื่อตอบแทนสังคม

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท หลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานชมรม CSR ของบริษัทฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า "เป็นการเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาฝึกงาน ได้มีส่วนร่วมและจัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมของบริษัท เพื่อส่งมอบขวัญ กำลังใจ และสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในการดำรงชีพ โดยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากพนักงาน และลูกค้าในการร่วมสมทบทุน พร้อมทั้งช่วยกันบรรจุสิ่งของเพื่อส่งมอบให้แก่ทหารที่ปฎิบัติหน้าที่ภายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการทำเพื่อสังคม ให้กับผู้ที่มีส่วนร่วม เพื่อช่วยเสริมสร้างความสุข และเป็นพลังขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดความรับผิดชอบร่วมกันต่อสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป"

สำหรับกิจกรรม "เติมรัก ส่งใจให้ทหารชายแดนใต้ โดยนิสิตนักศึกษาฝึกงาน BLS-SIP" รุ่นที่ 3 เริ่มต้นจากการที่น้องนิสิตนักศึกษาฝึกงาน ได้ร่วมเชิญชวนพี่ๆ พนักงานหลักทรัพย์บัวหลวง ร่วมสมทบทุนในการจัดซื้อสิ่งของ เครื่องใช้ที่จำเป็นในการยังชีพ และจัดส่งให้เหล่าทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ อีกทั้ง กิจกรรมในครั้งนี้ น้องๆ ได้สร้างแรงจูงใจให้พี่ๆ พนักงานร่วมระดมทุน โดยทุกๆ การสมทบทุน 1 กล่อง มูลค่า 500 บาท จะประกอบไปด้วยสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น พร้อมทั้งโปสการ์ด 1 ใบ สำหรับเขียนส่งกำลังใจให้ทหาร

จากที่นิสิตนักศึกษาและพี่พนักงานจิตอาสาจากหลักทรัพย์บัวหลวง รวมกว่า 50 ชีวิต ได้ช่วยกันระดมทุนเพื่อไปซื้อสิ่งของ ได้ครบตามที่ตั้งใจ และต่างร่วมแรงร่วมใจช่วยบรรจุสิ่งของเครื่องใช้ลงในกล่องกันอย่างขะมักเขม้น ภายในบริเวณโถงห้องค้าหลักทรัพย์ บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวง ก็เต็มไปด้วยสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่างๆ จำนวนมากมาย ทั้งหมดนี้ถูกจัดวางอย่างเป็นหมวดหมู่ เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับพี่ทหารกล้าผู้เสียสละของเรา โดยมี พลโทวีระ ลือวิชนะ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 5 เป็นตัวแทนรับมอบ ณ กองบัญชาการทหารบก (บก.ทบ.)

ภายหลังจากกิจกรรมเสร็จสิ้น นายธนัช สมบูรณ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นิสิตนักศึกษาฝึกงาน BLS-SIP รุ่น 3 ได้แบ่งปันเรื่องราวจากที่ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ ว่า "เราได้เห็นความลำบากของเจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำการปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย จึงเห็นความสำคัญและต้องการมอบความช่วยเหลือโดยได้รณรงค์ให้พนักงาน หลักทรัพย์บัวหลวง ร่วมกันบริจาคซื้อสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวัน ผมคิดว่าการที่ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในงานนี้ ได้รับประโยชน์อย่างมาก โดยอันดับแรกที่ผมและทุกคนต่างช่วยกันอย่างแข็งขัน นั่นคือ การปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีเพื่อสังคม โดยต่างลงมือช่วยเหลือและส่งมอบความสุขให้กับสังคมอย่างแท้จริง ทั้งยังได้ฝึกฝนการทำงานเป็นหมู่คณะและความสามัคคี ซึ่งหากขาดสิ่งนี้ กิจกรรมในครั้งนี้อาจจะไม่สำเร็จได้ ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้ใช้เวลาช่วงหนึ่งเข้ามามีส่วนร่วมและทำสิ่งดีๆ อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ครับ"

ด้าน น.ส.ภัทราพร บุญมาเลิศ นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เล่าถึงประสบการณ์ที่ได้รับจากกิจกรรมนี้ว่า "ขอขอบคุณหลักทรัพย์บัวหลวงเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้หยิบยื่นโอกาสดีๆ ให้พวกเราได้ช่วยกันระดมความคิด วางแผนงาน การประสานงาน การโปรโมตกิจกรรม การออกแบบงาน การจัดซื้อ รวมถึงการดูแลบัญชี และร่วมกับพี่ๆ ชาวบัวหลวง ช่วยกันบรรจุยาและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นลงกล่องเพื่อจัดส่งให้พี่ๆ ทหารชายแดนใต้ ดิฉันรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ เพราะมันได้สร้างความภาคภูมิใจ และมอบประสบการณ์การเรียนรู้และพัฒนาทักษะต่างๆ มากมาย และสิ่งสำคัญก็คือ มิตรภาพดีๆ ที่เราได้รับจากเพื่อนๆ และพี่ๆ พนักงานทุกคนค่ะ ทั้งหมดนี้เป็นประสบการณ์ที่ไม่ใช่ว่าจะหาได้จากที่ไหนง่ายๆ ต้องขอขอบคุณพี่ๆ ที่น่ารักทุกคนที่ช่วยดูแล และให้คำแนะนำพวกเราอย่างสุดความสามารถ พวกเราหวังว่าจะมีโครงการดีๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ"

นับเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมของนักศึกษาฝึกงาน ที่หลักทรัพย์บัวหลวงให้ความสำคัญ และเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างบุคลากร ที่ดี เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตสำนึกในการเป็นผู้ให้และช่วยเหลือสังคม ตามเจตนารมย์ของหลักทรัพย์บัวหลวงที่มุ่งเน้นการตอบแทนและแบ่งปันความสุข กลับคืนสู่สังคมสืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา