กปภ. จับมือ กรมทางหลวง วางระบบการวางท่อส่งน้ำประปา ลดผลกระทบต่อโครงสร้างพื้นผิวจราจรและชุมชน

พฤหัส ๐๓ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๒:๔๒
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมกับ กรมทางหลวง บูรณาการแนวทางการวางท่อส่งน้ำประปา ลดการขุดเปิดผิวถนน เนื่องจากส่งผลกระทบต่อโครงสร้างพื้นผิวจราจรและประชาชน

นายจิรชัย มูลทองโร่ย ประธานกรรมการ กปภ. เปิดเผยว่า การวางท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำประปาของ กปภ. ในปัจจุบัน โดยเฉพาะเขตทางหลวงและพื้นที่ชุมชน มีความซับซ้อนมากขึ้น เนื่องจากต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อโครงสร้างพื้นผิวจราจรและการสัญจรของประชาชนเป็นสำคัญ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา กปภ. ได้รับความอนุเคราะห์จากกรมทางหลวง ในการบูรณาการข้อมูลที่มีประโยชน์ด้านการขุดวางท่อในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การดึงท่อลอด (HDD) ซึ่งช่วยลดพื้นที่การขุดเจาะและความเสียหายของพื้นผิวจราจร การขุดวางท่อโดยใช้โครงสร้างกันดิน (Safety box) เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ดินทรุดตัว หรือการขุดวางท่อใต้รางระบายน้ำ (U-Ditch) รวมถึงมาตรการการติดตั้งเครื่องหมายและสัญญาณระหว่างการก่อสร้างวางท่อประปาที่ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแก่ผู้สัญจรบนท้องถนน ทั้งนี้ กปภ. จะนำข้อมูลดังกล่าวมาขยายผล โดยผลักดันให้เกิดการเรียนรู้แก่บุคลากรภายในองค์กรและใช้พิจารณาประกอบการวางแผนการวางท่อส่งน้ำประปาต่อไป

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ขอขอบคุณกรมทางหลวงที่ให้ความร่วมมือในการบูรณาการข้อมูล ซึ่งช่วยลดปัญหาการรื้อย้ายท่อประปาที่วางใหม่ หรือการขุดถนนที่เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จ โดยในอนาคต กปภ. จะวางแผนงานก่อสร้างวางท่อขยายเขตจำหน่ายน้ำประปา แผนรื้อย้ายท่อส่งน้ำประปา ให้สอดคล้องกับแผนการก่อสร้างถนนของกรมทางหลวง เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นแก่ประชาชนจากงานก่อสร้างได้ในคราวเดียวกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๔ ผถห.SAFEอนุมัติปันผลอีก 0.15 บ./หุ้น รวมทั้งปีจ่าย 0.805 บ.
๑๐:๕๕ การเงินธนาคาร ขอเชิญร่วมงานสัมมนา Future Bank ธนาคารยุคหน้า ลูกค้าได้อะไร ?
๐๙:๔๔ ผถห. LEO โหวตจ่ายปันผล 0.16 บ./หุ้น รับทรัพย์ 14 พ.ค.นี้
๐๙:๕๔ ซื้อพี่ฮัท แถมน้องฮัท ได้อิ่มอร่อยพิซซ่าทั้งขอบสเปเชียล ถาดกลาง
๐๙:๒๒ EKH จับมือ ฟินอินชัวรันส์ฯ มอบประกันอุบัติเหตุคู่แม่ลูก
๐๙:๑๒ เปิดงาน สถาปนิก'67 รวมคนวงการก่อสร้าง-ออกแบบ-อสังหาริมทรัพย์
๐๙:๕๔ ร่วมค้นพบความอร่อยชั้นเลิศจากวัตถุดิบอันล้ำค่ากับ อาร์ติโชคและเห็ดทรัฟเฟิล ณ ห้องอาหารเรดสกาย โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ
๐๙:๒๐ ทีทีบี วางกลยุทธ์สู่การธนาคารเพื่อความยั่งยืน สนับสนุนลูกค้าธุรกิจเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นธุรกิจที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วย Green Transition
๐๙:๑๓ ผถห. FVC ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.01 บาทต่อหุ้น จ่อ XD 9 พ.ค.นี้
๐๙:๕๓ เซ็นทารา ไลฟ์ นำเสนออิสระแห่งการพักผ่อนและความสะดวกสบาย มอบสิทธิประโยชน์เฉพาะสำหรับสมาชิก CentaraThe1