ปภ.จัดกิจกรรมพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรด้านความปลอดภัยทางถนน

จันทร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๔:๓๔
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขับเคลื่อนมาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนน โดยจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรด้านความปลอดภัยทางถนน ในวันที่ 4 และ 18 กันยายน 2558 ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรของหน่วยงานปฏิบัติตน เป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย รวมถึงผลักดันให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นองค์กรต้นแบบ ด้านความปลอดภัยทางถนนระดับประเทศ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างสังคมไทยให้มีการสัญจรที่ปลอดภัยอย่างยั่งยืน

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกล่าวว่า อุบัติเหตุทางถนนเป็นปัญหาสำคัญ ที่สร้างความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างมหาศาล โดยมีสาเหตุจากพฤติกรรมเสี่ยงของผู้ขับขี่ รัฐบาล โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กำหนดให้การสร้างความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระแห่งชาติ โดยเฉพาะการกำหนดมาตรการองค์กรในการขับเคลื่อนความปลอดภัยทางถนน ซึ่งได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้บุคลากรของหน่วยงานต่างๆ มีพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ดังนั้น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรด้านความปลอดภัยทางถนน ในรูปแบบการฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจร มารยาทในการขับรถ การเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนการขับขี่ วิธีปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน การป้องกันอุบัติเหตุ ทางถนนในกลุ่มเด็ก และการดูแลรักษารถยนต์ด้วยตนเอง แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน จำนวน 2 รุ่นๆ ละ 80 คน รุ่นที่ 1 ในวันที่ 4 กันยายน 2558 และรุ่นที่ 2 ในวันที่ 18 กันยายน 2558 มุ่งหวังว่ากิจกรรมดังกล่าวจะก่อให้เกิดการรับรู้มาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนน ที่จะนำไปสู่การมีจิตสำนึกและพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย โดยปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในการเคารพกฎจราจร แสดงความเอื้ออาทร และมีน้ำใจต่อผู้ร่วมใช้เส้นทาง รวมถึง เป็นเครือข่ายในการนำแนวคิดด้านความปลอดภัยทางถนนไปขยายผลสู่บุคคลในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และคนในชุมชน นอกจากนี้ ยังเป็นการผลักดันให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นองค์กรต้นแบบด้านความปลอดภัยทางถนนระดับประเทศ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างสังคมไทยให้มีการสัญจรที่ปลอดภัยอย่างยั่งยืน

0-2243-0674 0-2243-2200 www.disaster.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา