อธิการบดี มพ. ส่งมอบบ้าน 3 หลังในพื้นที่ชุมชนรอบมหาวิทยาลัยพะเยาในโครงการ 60 ฝาย 60 หลัง

พุธ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๐๘
ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. มณฑล สงวนเสริมศรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา เปิดเผยว่า ตามที่ กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดทหารบกพะเยา จัดทำโครงการก่อสร้างบ้าน 60 หลัง ให้แก่ราษฎรในเขตพื้นที่จังหวัดพะเยา ภายใต้โครงการ 60 ฝาย 60 หลัง ตามนโยบาย คสช. เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสเจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ 60 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2558 โดยในส่วนพื้นที่ของตำบลแม่กา และตำบลแม่นาเรือ กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดทหารบกพะเยา ได้ร่วมกับ มหาวิทยาลัยพะเยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา อำเภอเมืองพะเยา ฝ่ายปกครอง ท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องได้ประชุมพิจารณาดำเนินการก่อสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ จำนวน 3 หลัง ซึ่งมหาวิทยาลัยพะเยา ยินดี ให้การสนับสนุนงบประมาณค่าจัดซื้อวัสดุก่อสร้างเพื่อสมทบทุนในการจัดสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ในเขตพื้นที่ชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัยพะเยา ดังนี้บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านหม้อแกงทอง ตำบลแม่กา อ.เมือง จ.พะเยา บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 12 บ้านหัวทุ่ง ตำบลแม่กา อ.เมือง จ.พะเยา และ บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านโซ้ ตำบลแม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา รวม 3 หลัง เป็นเงิน 300,000 บาท (สามแสนบาทถ้วน) และจังหวัดทหารบกพะเยาจะเป็นหน่วยงานที่ดำเนินการก่อสร้างร่วมกับ ฝายปกครองท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมในเขตพื้นที่ชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัยพะเยา และเมื่อเร็วๆนี้ ได้ทำพิธีส่งมอบบ้านจำนวน 3 หลังตามโครงการฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บรรยายภาพ

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. มณฑล สงวนเสริมศรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา ร่วมในพิธีส่งมอบบ้านภายใต้โครงการ 60 ฝาย 60 หลัง ตามนโยบาย คสช.เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสเจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ 60 พรรษา โดยมี นายชูชาติ กีฬาแปง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธี ณ พื้นที่ ต.แม่กาและ ต.มานาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา