เมอร์เซเดส-เบนซ์ จัดกิจกรรม “Star Volunteer Spirit” ชวนพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่ร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนเยาววิทย์ จ.พังงา

พุธ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๑:๐๖
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม "Star Volunteer Spirit" สะท้อนวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่มีความมุ่งมั่นและเล็งเห็นถึงความสำคัญในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ส่วนรวม และสิ่งแวดล้อม ผ่านการริเริ่มสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ชวนพนักงานจิตอาสา พร้อมคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์ ทาสีโบสถ์ และหอพัก เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนเยาววิทย์ จังหวัดพังงา ด้วยคาราวานยนตกรรมหลากหลายรุ่น ได้แก่ CLA 250 Shooting Brake, C 300 BlueTEC HYBRID AMG Dynamic, C 300 BlueTEC HYBRID Estate AMG Dynamic, The new generation CLS Coupe และ CLS Shooting Brake, และ E 200 Cabriolet AMG Dynamic บนระยะทางกว่า 1,520 กิโลเมตร จากกรุงเทพฯ – พังงา – กรุงเทพฯ

มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "บริษัทฯ ดำเนินงานภายใต้ปรัชญาที่จะนำเสนอ "สิ่งที่ดีที่สุด" ให้กับผู้บริโภคเสมอมา รวมถึงการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมไทยอย่างสม่ำเสมอ และหนึ่งในกิจกรรม ที่บริษัทฯ ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง คือ การให้การสนับสนุนด้านต่างๆ แก่โรงเรียนเยาววิทย์ ในจังหวัดพังงาเป็นระยะเวลากว่า 12 ปี นับตั้งแต่โรงเรียนนี้ได้รับการก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ได้รับผลกระทบจากภัยสึนามิในปี พ.ศ. 2547 ซึ่งการให้การสนับสนุนต่างๆ มีจุดมุ่งหมายสำคัญ คือ สร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าต่อการใช้ชีวิตของพวกเขาต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น การมอบความช่วยเหลือในรูปของเงินทุนสนับสนุนการดำเนินงานของโรงเรียน ตลอดจนอุปกรณ์การเรียนอื่นๆ เป็นประจำทุกปี อาทิ การบริจาคคอมพิวเตอร์ 30 เครื่องพร้อมเซิร์ฟเวอร์เพื่อใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนให้กับเด็กนักเรียน และเสริมศักยภาพ ในการทำงานให้กับบุคลากรซึ่งเป็นอาสาสมัครจากต่างประเทศ รวมถึงการจัดกิจกรรมทัศนศึกษา เยี่ยมชมโรงงานประกอบรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในจังหวัดสมุทรปราการเพื่อเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและสนับสนุนโรงเรียน แห่งนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อพลิกฟื้นชุมชนให้กลับมามีความสุขในการใช้ชีวิตได้อีกครั้งหลังจากเหตุการณ์ภัยสึนามิที่สร้างความบอบช้ำให้กับคนในชุมชน ซึ่งปัจจุบันโรงเรียนเยาววิทย์ได้รับการยอมรับว่าเป็นโรงเรียนต้นแบบของการมอบความช่วยเหลือ และสร้างโอกาสให้กับเด็กๆ ในชุมชนท้องถิ่นที่ด้อยโอกาส"

มร. ไมเคิล กล่าวต่อว่า "กิจกรรมในวันนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่การมอบเงินทุนสนับสนุนเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์รูปแบบใหม่ที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการใช้โอกาสที่เราได้รับมาสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นกิจกรรมที่ส่งมอบคุณค่าร่วมกัน (Shared Value)ระหว่างธุรกิจและสังคมควบคู่กันไป

ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ พนักงานจิตอาสาของเรา รวมถึงคณะสื่อมวลชน และชุมชนในท้องถิ่นจะลงมือลงแรงช่วยกันทำกิจกรรมเพื่อเด็กๆ อาทิ การลงพื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์ของโรงเรียนเยาววิทย์ รวมถึงการทาสีโบสถ์และหอพักสำหรับนักเรียน เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กๆ ให้ดียิ่งขึ้น นับเป็นการสร้างสายสัมพันธ์อันดีที่เชื่อมร้อยไว้ด้วยคุณค่าและประโยชน์ของส่วนรวม"

คุณกัญญาภัค บุญแก้ว ผู้จัดการโครงการโรงเรียนเยาววิทย์ เล่าว่า "โรงเรียนเยาววิทย์มอบโอกาสด้านการศึกษาแก่เด็กๆ ที่ยากไร้ ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ และการฝึกฝนทักษะอาชีพต่างๆ ให้กับพวกเขา อาทิ การฝึกอบรมด้านการโรงแรม การปลูกผักสวนครัว ศิลปะการเต้นรำและการแสดง ศิลปะการถ่ายภาพ ตลอดจนทักษะด้านงานช่าง เป็นต้นทั้งนี้ ตั้งแต่โรงเรียนของเราก่อตั้งขึ้นบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด นับเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของเราเสมอมา ความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนของเรากับบริษัทฯ ตลอดจนคณะผู้บริหารและพนักงาน จึงเป็นความผูกพันที่แน่นแฟ้นเกินกว่าการสนับสนุนด้านเงินทุน"

"เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้อุปถัมภ์ แต่ยังเป็นพันธมิตรที่ช่วยให้ภารกิจของโรงเรียนบรรลุผลอย่างต่อเนื่องในระยะยาว และสำหรับกิจกรรม "Star Volunteer Spirit" ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษในวันนี้ ก็เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่เราได้ต้อนรับพนักงานของบริษัทฯและคณะสื่อมวลชนจิตอาสา ทางโรงเรียนขอขอบคุณอย่างสุดซึ้งที่ทุกท่านได้ให้การสนับสนุนและ ใส่ใจคอยติดตามพัฒนาการของโรงเรียนและเด็กนักเรียนของเราเสมอมา ความร่วมมือระหว่างโรงเรียนเยาววิทย์และบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ช่วยให้เราสามารถมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กๆ ที่ด้อยโอกาสเพื่อให้พวกเขาได้มีศักยภาพในการใช้ชีวิตและประกอบอาชีพการงานที่ดีในอนาคต" คุณกัญญาภัค กล่าวเพิ่มเติม

"ท้ายที่สุดแล้ว การให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนด้านต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานของโรงเรียนเยาววิทย์ จะช่วยให้โรงเรียนเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ส่งผลให้ได้รับพลังการสนับสนุนจากภายนอกเข้ามาสู่โรงเรียน และนี่ถือเป็นการตอกย้ำพันธสัญญาและความร่วมมือของบริษัทฯ ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและส่วนรวม อีกด้วย" มร.ไมเคิล กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา