ปภ.รายงานมีพื้นที่ประสบอุทกภัยจากอิทธิพลของพายุหว่ามก๋อใน 24 จังหวัด คลี่คลายแล้ว 20 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์ 4 จังหวัด

พฤหัส ๒๔ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๐:๓๒
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุหว่ามก๋อ ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2558 – ปัจจุบัน ทำให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 24 จังหวัด ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 20 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย 4 จังหวัด ได้แก่ สระแก้ว สุราษฎร์ธานี ปราจีนบุรี และสุพรรณบุรี รวม 7 อำเภอ 23 ตำบล 54 หมู่บ้าน ทั้งนี้ ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังและทรัพยากรปฏิบัติการแก้ไขปัญหา โดยเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยให้กลับเข้าสู่สภาพปกติโดยเร็ว

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า มีจังหวัดเกิดสถานการณ์อุทกภัยจากอิทธิพลของพายุหว่ามก๋อ ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2558 – ปัจจุบัน จำนวน 24 จังหวัด ได้แก่ ระยอง ชลบุรี พังงา ชุมพร ตราด สระบุรี ระนอง สตูล ตาก จันทบุรี สุรินทร์ ศรีสะเกษ ตรัง ฉะเชิงเทรา นครนายก กระบี่ พัทลุง นครศรีธรรมราชประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี สุราษฎร์ธานี เพชรบุรี สระแก้ว และสุพรรณบุรี รวม 70 อำเภอ 206 ตำบล 950 หมู่บ้าน มีจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) จำนวน 12 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร ชลบุรี พัทลุง ตรัง พังงา จันทบุรี ระยอง ตาก สุราษฎร์ธานี กระบี่ ตราด และฉะเชิงเทรา ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 20 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย 4 จังหวัด ได้แก่ สระแก้ว สุราษฎร์ธานี ปราจีนบุรี และสุพรรณบุรี รวม 7 อำเภอ 23 ตำบล 54 หมู่บ้าน สถานการณ์ในภาพรวม ฝนหยุดตกและระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำทางการเกษตรบางพื้นที่ หากไม่มีฝนตกลงมา คาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติใน 1 – 2 วัน ทั้งนี้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ประสบภัย ได้ร่วมกับหน่วยงานทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังและทรัพยากรปฏิบัติการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง พร้อมเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ อีกทั้งส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็ว ท้ายนี้ ผู้ประสบภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784ตลอด 24 ชั่วโมง

0-2243-0674 0-2243-2200

www.disaster.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา