Desso ได้รับการรับรองคุณภาพระดับ Cradle to Cradle(R) Gold

พฤหัส ๒๔ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๔:๐๕
- ผู้ผลิตพรมปูพื้นรายแรกของโลกที่ได้รับการรับรองคุณภาพระดับ C2C Gold

Desso ผู้ผลิตพรมชั้นแนวหน้าของโลก (บริษัทในเครือของ Tarkett Group) บรรลุความก้าวหน้าครั้งสำคัญบนเส้นทาง Cradle to Cradle(R) (C2C) โดยได้ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตพรมปูพื้นรายแรกของโลกที่ได้รับการรับรองคุณภาพระดับ Cradle to Cradle(R) Gold สำหรับพรมปูพื้นคอลเลคชั่นใหม่ การรับรองคุณภาพระดับ Gold นี้เป็นผลจากการทำงานหนักและความทุ่มเทตลอดระยะเวลาเจ็ดปี ซึ่งได้รับการผลักดันจากเป้าหมายในการก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนตามแนวคิดแบบ C2C โดยพรมปูพื้นคอลเลคชั่นใหม่จะเปิดวางจำหน่ายในตลาดสำคัญๆในเดือนตุลาคม 2558

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150923/269853 )

พรมปูพื้นชุด 'Gold Collection' ใหม่ล่าสุดมาพร้อมกับฐานพรมแบบ EcoBase(TM) ซึ่งประกอบด้วยแคลเซียมคาร์บอเนต (ชอล์ก) จากบรรดาผู้ผลิตน้ำดื่มในพื้นที่ ซึ่งได้รับการปรับโครงสร้างเพื่อยกระดับประสิทธิภาพ และสามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100% ในกระบวนการผลิตของ Desso นอกจากนี้ พรมปูพื้นคอลเลคชั่นใหม่ยังประกอบไปด้วย ECONYL(R) อันเป็นไนลอนที่สังเคราะห์ขึ้นใหม่จากเศษวัสดุเหลือใช้ อย่างเศษด้ายจากโรงงาน Refinity(R) ของ DESSO เอง

ผลิตภัณฑ์ในพรมปูพื้นชุด Gold Collection ของ Desso มีคุณสมบัติดังนี้:

- วัสดุคุณภาพเยี่ยม[1] 100%

- ใยสังเคราะห์ 100% (ECONYL(R))

- วัสดุรีไซเคิล[2] 80% โดยเฉลี่ย

- วัสดุเหลือใช้จากกระบวนการอื่นๆ 52% โดยเฉลี่ย

- ค่า VOC ต่ำ[3]

- เป็นไปตามเกณฑ์ของ LEED v4[4]

ในการบรรลุความก้าวหน้าครั้งสำคัญนี้ Desso จำเป็นต้องผ่านกฎเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของมนุษย์ที่มีอยู่มากมายตามข้อกำหนดใน Cradle to Cradle Certified (TM) Product Standard โดยเป็นการดำเนินงานเพื่อก่อให้เกิดนวัตกรรม ซึ่งแสดงให้เห็นว่า 'การออกแบบอย่างมีจุดมุ่งหมาย' ก็นับเป็นการทำธุรกิจอย่างหนึ่ง และในขณะเดียวกันก็ช่วยสร้างผลกระทบในเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัยของมนุษย์ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้รับการรับรองโดยสถาบัน Products Innovation Institute ซึ่งเป็นองค์กรอิสระในสหรัฐอเมริกา นอกเหนือจากพรมปูพื้นคอลเลคชั่นใหม่นี้แล้ว ผลิตภัณฑ์พรมปูพื้นของ Desso ที่วางจำหน่าย 93% ได้รับการรับรองมาตรฐาน Cradle to Cradle(R) เช่นกัน ในระดับ Bronze หรือ Silver โดยแตกต่างไปตามชนิดของฐานพรม

Desso ดำเนินธุรกิจบนเส้นทางเศรษฐกิจแบบหมุนเวียนมาตั้งแต่ปี 2551 ตามหลักการของ Cradle to Cradle(R) ซึ่งเปิดโอกาสให้บรรดาผู้ผลิตสามารถผลิตสินค้าที่ได้รับการออกแบบให้มีวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์มากกว่าหนึ่ง ท่ามกลางกระบวนการหมุนเวียนปิดแบบปลอดสารพิษที่กำลังเกิดขึ้นและได้รับแรงขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องจากพลังงานหมุนเวียน ด้วยเหตุนี้เศรษฐกิจแบบหมุนเวียนจึงช่วยให้เราสามารถรับมือกับความท้าทายสำคัญที่กำลังปรากฏให้เห็นทั่วโลก ทั้งความขาดแคลนทรัพยากร ความเป็นพิษ และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โมเดลธุรกิจที่ใส่ใจต่อธรรมชาตินี้ได้เข้ามาแทนระบบการผลิตแบบเดิมๆ ซึ่งทำได้เพียง 'นำเข้า ผลิต และทิ้ง'

จากการวิจัยเมื่อไม่นานมานี้ [5] พบว่า เศรษฐกิจแบบหมุนเวียนสามารถนำมาซึ่งเม็ดเงินสูงถึงหนึ่งล้านล้านดอลลาร์ในแต่ละปี ด้วยการใช้วัสดุอย่างชาญฉลาด

Desso มีความมุ่งมั่นในการก้าวเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน ด้วยการดำเนินธุรกิจตามมาตรฐาน Cradle to Cradle(R) อันเป็นหลักการที่ริเริ่มขึ้นโดยดร.ไมเคิล บราวน์การ์ท นักเคมีชาวเยอรมัน และนายวิลเลียม แม็คดอนนาห์ สถาปนิกชาวสหรัฐ ซึ่งเชิญชวนให้บริษัทต่างๆหันมาให้ความสำคัญต่อวัสดุที่มีคุณสมบัติดีเยี่ยม ระบบและกระบวนการรีไซเคิลที่มีประสิทธิภาพ ระบบควบคุมดูแลน้ำที่ดี ตลอดจนความยุติธรรมในสังคม และพลังงานหมุนเวียน

"ด้วยวิสัยทัศน์และความทุ่มเทอย่างหนักจากบุคลากรและผู้ถือผลประโยชน์ของเรา เราจึงมีความยินดีที่ได้บรรลุความก้าวหน้าครั้งสำคัญนี้ในการก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจแบบหมุนเวียน" คุณโรแลนด์ จองคอฟฟ์ กรรมการผู้จัดการของ Desso และรองประธานฝ่ายธุรกิจพรมประจำภูมิภาค EMEA ของ Tarkett กล่าว "นอกจากนี้ นวัตกรรมที่มีส่วนสำคัญในการก้าวขึ้นเป็นบริษัท C2C นั้น ยังคงสานต่อบทบาทสู่ความสำเร็จในการวางจำหน่าย ทั้งหมดนี้แสดงให้เราและผู้อื่นเห็นว่า การดำเนินกลยุทธ์ธุรกิจควบคู่กับเป้าหมายด้าน CSR อันแข็งแกร่ง นับเป็นรากฐานสู่ความสำเร็จในการทำเงิน"

เกี่ยวกับ Desso(R)

Desso เป็นบริษัทชั้นนำด้านพรม พรมปูพื้น และสนามกีฬา ในเครือของ Tarkett โดยมีการดำเนินธุรกิจในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก และมีผลิตภัณฑ์รองรับการใช้งานตามสำนักงาน สถาบันการศึกษา สถานบริการสุขภาพ หน่วยงานรัฐ ครัวเรือน และรวมถึงโรงแรม เรือสำราญ สายการบิน และสโมสรฟุตบอลระดับพรีเมียร์ลีก Desso มีพันธกิจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยยกระดับสภาพแวดล้อมภายในอาคาร เพื่อส่งเสริมสุขอนามัยและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน แนวคิดดังกล่าวได้รับแรงขับเคลื่อนโดยแผนกระตุ้นนวัตกรรมของบริษัท ตามหลักการสำคัญสามประการ อันได้แก่ พลังสร้างสรรค์ คุณสมบัติ และการออกแบบตามมาตรฐาน Cradle to Cradle(R) ซึ่งเป็นรากฐานในการก้าวเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ http://www.desso.com

เกี่ยวกับ Tarkett

Tarkett เป็นผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมโซลูชั่นที่มีความยั่งยืนสำหรับการปูพื้นและติดตั้งพื้นสนามกีฬา กลุ่มบริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นไวนิล พรมน้ำมัน พรม ยาง ไม้และลามิเนต หญ้าเทียม และลู่วิ่ง โดยให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ด้วยพนักงาน 12,000 รายและโรงงานอีก 34 แห่ง Tarkett มียอดจำหน่ายวัสดุปูพื้นถึง 1.3 ล้านตารางเมตรในแต่ละวัน ทั้งตามโรงพยาบาล โรงเรียน ที่อยู่อาศัย โรงแรม สำนักงาน ร้านค้า และสนามกีฬา กลุ่มบริษัทมีความมุ่งมั่นต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยดำเนินกลยุทธ์ส่งเสริมนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมส่งเสริมแนวคิดเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน Tarkett มียอดขายสุทธิ 2.4 พันล้านยูโรในปี 2557 จากการดำเนินงานในยุโรป อเมริกาเหนือ กลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช เอเชียแปซิฟิก และละตินอเมริกา ทั้งนี้ Tarkett จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Euronext Paris (compartment A, ticker TKTT, ISIN: FR0004188670) http://www.tarkett.com

--------------------------------------------------

1. คุณภาพเยี่ยม = วัสดุทั้งหมดได้รับการประเมินในขั้นสีเขียว (เหมาะสม) หรือสีเหลือง (พอใช้) ตามเกณฑ์ประเมินของ Cradle to Cradle(R) ดังที่ระบุไว้ใน Cradle to Cradle(R) CertifiedCM Product Standard Version 3.1

2. ตามมาตรฐานของ Cradle to Cradle Certified(TM) Product Standard

3. ตามมาตรฐานของ Cradle to Cradle Certified(TM) Product Standard ซึ่งกำหนดไว้ว่าต้องมีค่า TVOC ต่ำกว่า 0.5 mg/m3 มีค่า Individual VOCs ต่ำกว่า (0.01) x [the lower of the TLV or MAK value] โดยมี Time Point ทั้งสิ้น 7 วัน

4. http://www.usgbc.org/node/2616399?view=language

5. รายงานวิจัยหัวข้อ Towards the circular economy, volumes 1-3, Ellen MacArthur Foundation/McKinsey.

เว็บไซต์: http://www.desso.com http://www.twitter.com/dessogroup

รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150923/269853

แหล่งข่าว: Desso

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา