มหกรรมการแสดงสินค้าจีน 2 งาน ใหญ่ ชูไทยเป็นฐานรุกอาเซียน “งานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพ จากประเทศจีน ครั้งที่ 6”

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๘:๒๑
มหกรรมการแสดงสินค้าจีน 2 งาน ใหญ่ ชูไทยเป็นฐานรุกอาเซียน"งานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพ จากประเทศจีน ครั้งที่ 6"จัดโดย บริษัท เวิลด์เด็กซ์ เฟียร่า มิลาโน่ เอ็กซ์ซิบิชั่น กวางโจว จำกัดและ "งานแสดงสินค้า อาเซียน-จีน ครั้งที่ 5" จัดโดย ไชน่า เฟอร์ริน เทรด กว่างโจว เอ็กซ์ซิบิชั่น คอร์ป

สำนักพัฒนาการค้า กระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (Trade Development Bureau, Ministry of the Commerce of the People's Republic of China) ร่วมกับ บริษัท เวิลด์เด็กซ์ เฟียร่า มิลาโน่ เอ็กซ์ซิบิชั่น กวางโจว จำกัด จัดงาน "งานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพ จากประเทศจีน ครั้งที่ 6 และ ไชน่า เฟอร์ริน เทรด กว่างโจว เอ็กซ์ซิบิชั่น คอร์ป จัดงาน "งานแสดงสินค้า อาเซียน-จีน ครั้งที่ 5" เชิญพบสินค้าจากผู้ประกอบการกว่า 400 บริษัท เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าและของใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์ส่องสว่าง เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง รองเท้า ของเล่น สินค้าไลฟ์สไตล์ ฯลฯ พร้อมเปิดเวทีสัมมนาฟรี มากกว่า 10 หัวข้อ อาทิ การปรับตัวของ SMEs ไทยต่อเศรษฐกิจจีน, การหาช่องทางค้า การลงทุน การค้าบนเส้นทางสายไหม เป็นต้น

งานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพจากประเทศจีนครั้งที่ 6" (The 6th China Products Show 2015) จัดงานโดย บริษัท เวิลด์เด็กซ์ เฟียร่า มิลาโน่ เอ็กซ์ซิบิชั่น กวางโจว จำกัด และร่วมจัดงานโดย สำนักพัฒนาการค้า กระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน, หอการค้านำเข้าและส่งออกแห่งมณฑลกวางตุ้ง และ คณะกรรมการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศสาขาหวู่ฮั่น, โดยการจัดงานแสดงสินค้าทั้ง 5 ครั้งที่ผ่านมาต่างประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และเป็นช่องทางการค้าให้ผู้ประกอบการจีนสามารถเปิดตลาดใหม่ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนในทุกปี ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีผู้เยี่ยมชมงานทั้งชาวไทยและอาเซียนมากกว่า 10,000 คน และเป็นฐานที่ดีสำหรับผู้ประกอบการในการสำรวจและรุกตลาดต่างประเทศ ที่สำคัญคณะกรรมการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศสาขาหวู่ฮั่นได้มีคัดสรรผู้ประกอบการชั้นนำมาร่วมงานมากกว่า 4 ปีซ้อน ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีอีกงานสำคัญ "งานแสดงสินค้าอาเซียน-จีนครั้งที่ 5" ( The 5th China-ASEAN (Thailand) Commodity Fair ( CACF) ได้รับการสนับสนุนและจัดโดย บริษัท ไชน่า เฟอร์ริน เทรด กว่างโจวเอ็กซ์ซิบิชั่น เจนเนอรัลคอร์ป นับตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา งานแสดงสินค้าอาเซียน-จีนได้จัดติดต่อกันมา 4 ครั้งแล้วในกรุงเทพฯ ได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 900 บริษัท จากหลายมณฑลทั่วประเทศจีน และมีผู้เข้าเยี่ยมชมกว่า 30,000 คนภายในงาน และมียอดซื้อขายระหว่างงานแสดงสินค้ามากกว่า 1 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

นาย หม่า กว๋อฉิง รองผู้จัดการทั่วไป การค้าต่างประเทศ การจัดนิทรรศการแห่งเมืองกว่างโจวประเทศจีน (ไชน่าเฟอร์ริน เทรด กว่างโจว เอ็กซ์ซิบิชั่น คอร์ป) ในฐานะผู้จัดงานแสดงสินค้าอาเซียน-จีนครั้งที่ 5 กล่าว "เนื่องจากประเทศจีนได้เล็งเห็นเมืองไทยยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และเป็นศูนย์กลางที่สามารถเชื่อมต่อไปยังประเทศต่างๆ เป็นศูนย์กลางในภูมิภาคอาเซียน สำหรับการจัดงานปีนี้ มีผู้ประกอบการจากประเทศจีนกว่า 400 บริษัท เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าและของใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์ส่องสว่าง เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง รองเท้า ของเล่น สินค้าไลฟ์สไตล์ เครื่องจักรอุตสาหกรรม วัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง อุปกรณ์ด้านยานยนต์ อาหารและเครื่องดื่ม ฯลฯ ได้นำสินค้ามาจัดแสดง พร้อมมีพันธมิตรจากออนไลน์ค่ายยักษ์ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด และ บริษัท เว็บเนติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด รีเซลเลอร์ Alibaba.com มาร่วมจัดเสวนา เกี่ยวกับการทำตลาดบนโลกออนไลน์ในตลาดการค้าอาเซียน อาทิ ส่องเทรนด์ธุรกิจ Home Appliance ใหม่ล้ำนำโลกดิจิตอล, 10 things to do - Digital Marketing for SMEs " ก้าวสู่ธุรกิจออนไลน์อย่างไรให้สำเร็จ" เป็นต้น

ภายในงานยังมีการจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business Matching) ซึ่งผู้สนใจหรือผู้กำลังมองหาสินค้าเพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการทำธุรกิจของท่าน ท่านสามารถลงทะเบียนเพื่อร่วมกิจกรรมนี้ได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ อีกทั้ง ผู้จัดงานยังคัดสรรสัมมนาดีๆที่ได้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการค้าการลงทุนผ่านทางเครื่องมือออนไลน์ (E–commerce) พร้อมทั้งวิทยากรที่จะมาให้ความรู้เพื่อการปรับตัวของ SMEs ไทยต่อเศรษฐกิจจีน การหาช่องทางค้าการลงทุน การนำเข้าและส่งออกกับจีน ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีการค้าออนไลน์สมัยใหม่ อาทิ การใช้โซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์ ล้วนแล้วแต่สร้างธุรกิจการค้า โดยคาดว่ามูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซในส่วนของการซื้อขายตรงไปยังผู้บริโภคจะมีสูงถึง 2.2 แสนล้านบาท ซึ่งปัจจุบัน SMEs ต้องปรับตัวที่จะเรียนรู้และสร้างกลยุทธ์ที่เจาะจงกลุ่มลูกค้า โดยงานนี้ผู้จัดได้เชิญกูรูด้านการค้าออนไลน์ต่างประเทศไว้ในสัมมนาครั้งนี้ เช่น อาลีบาบา จะมาให้ความรู้แก่เจ้าของสินค้าและธุรกิจ แจงข้อมูลการค้าออนไลน์เชิงลึกโดยเฉพาะการค้า ของกลุ่มผู้ประกอบการด้านไลฟ์สไตล์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเสื้อผ้า เพื่อชี้ให้เห็นช่องทางในการใช้ประโยชน์ออนไลน์เพื่อการนำเข้าและส่งออก และกรณีศึกษาเพื่อเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการไทย และ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง ให้ความรู้เรื่องการขยายธุรกิจสู่เวทีการค้านานาชาติสำหรับ SME ผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ส

นาย สวี เต๋อจื้อ ประธานหอการค้าการนำเข้าและส่งออก แห่งมณฑลกวางตุ้ง ในฐานะผู้จัดงาน งานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพจากประเทศจีนครั้งที่ 6 กล่าว "นอกจากนี้ ยังมีหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ คือ การขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายในยุคสีจิ้นผิง ที่นำมาปัดฝุ่นใหม่ คือ การหายุทธวิธีการค้ากับประเทศเพื่อนบ้านและเอเชีย ที่เรียกว่า "เส้นทางเศรษฐกิจ One Belt, One Road" ซึ่งคือการค้าบนเส้นทางสายไหม หรือ คำว่า New Silk Road ซึ่งนโยบายขับเคลื่อนการค้าเศรษฐกิจจีนบนเส้นทางสายไหมนี้ เป็นการเปิดประตูสู่การค้าจีนกับอาเซียนทางทางบกทางทะเล ระบบการขนส่งโลจิสติกส์ ซึ่งผู้ประกอบการไทยเองต้องเรียนรู้และปรับตัวเพื่อให้ทันการโลกการค้าในอันที่จะเตรียมความพร้อมไทยสู้กับประเทศอื่นในอาเซียนได้ ซึ่งให้ข้อมูลโดยศูนย์วิจัยยุทธ์ศาสตร์ไทย-จีน แห่งสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ และอีกหัวข้อที่น่าสนใจอีกหนึ่งที่ผู้ประกอบการธุรกิจให้ความสำคัญ คือ ศาสตร์ฮวงจุ้ยในการปรับทิศทางเพื่อธุรกิจดำเนินราบรื่น หรือการรู้จักพลังธาตุของตัวเราเองและเพื่อนร่วมงานในการทำงาน เพื่อทำธุรกิจร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง"

สำหรับ "The 6th China Products Show 2015 หรืองานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพจากประเทศจีน ครั้งที่ 6" และ "The 5th China-ASEAN Commodity Fair 2015" (CACF) หรืองานแสดงสินค้าอาเซียน – จีน 2558" มีกำหนดจัดขึ้นระหว่าง วันพุธที่ 23 - วันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2558 เวลา 10:00-18:00 น. ณ อาคารแสดงสินค้า ฮอลล์ 7-8, อิมแพค เมืองทองธานี สอบถามได้ที่ บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. จำกัด โทร 02 664 6488 ต่อ 402, 406 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.chinaproductshowbkk.net และ http://cacf.fairwindow.com/english

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา