สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ประกาศผลพร้อมมอบรางวัลแก่ทีมชนะเลิศ การประกวดหนังสั้น "อัตลักษณ์ชายแดนใต้"

พฤหัส ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๑๑
เมื่อเร็วนี้ๆ นางกัญญา พรปรีชา ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ประธานมอบรางวัล พร้อมด้วย นายกิตติศักดิ์ คชรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 และนายมนัสกวิญ ชางประยูร ประธานคณะกรรมการตัดสิน ร่วมมอบรางวัล แก่ทีมชนะเลิศ การประกวดหนังสั้น "อัตลักษณ์ชายแดนใต้"

โดยทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศพร้อมรางวัลบทดีเด่น จากการประกวดในระดับมัธยมศึกษา ได้แก่ โรงเรียนอัดดีนีตุลอิสลามียะห์ จังหวัดนราธิวาส จากผลงานหนังสั้นเรื่อง "สันติ(ภาพ)" รับเงินรางวัลรวม 55,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตรจากอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ สำหรับรางวัลชนะเลิศระดับอุดมศึกษา ได้แก่ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รับเงินรางวัลรวม 65,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร จากอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ จากผลงานหนังสั้นเรื่อง "คิดต่าง" ซึ่งผลงานนี้ยังได้รับรางวัล POPULAR VOTE และรางวัลบทดีเด่นเพิ่มอีกด้วย โดยในงาน มีผู้บริหารในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 คณาจารย์ นักเรียน นักศึกษา จากสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ร่วมแสดงความยินดีกว่า 100 คน ณ โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส แอนด์ รีสอร์ท อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โครงการประกวดหนังสั้น "อัตลักษณ์ชายแดนใต้" เกิดจากประชาสัมพันธ์เขต 6 ที่ศึกษาสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก และยังสร้างความหวาดระแวง รวมถึงลดความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน ส่งผลให้เกิดรอยร้าวด้านความสัมพันธ์ของประชาชนในพื้นที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 สำนักฯจึงได้จัดกิจกรรมการประกวดหนังสั้น "อัตลักษณ์ชายแดนใต้" ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ขึ้นระหว่างเดือนธันวาคม 2557 ถึง สิงหาคม 2558 ขึ้น เพื่อเป็นเครื่องมือในการสื่อสารสร้างความเข้าใจสู่ใต้สันติสุข โดยการจัดประกวดหนังสั้นครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนและนักศึกษาในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบหนังสั้น ภายใต้เรื่องราวของการอยู่ร่วมกันของชุมชนในสังคมพหุวัฒนธรรม โดยจัดการประกวดเป็น 2 ระดับ คือ ระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษา โดยสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ได้เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตหนังสั้นบรรยายมาให้ความรู้ พร้อมฝึกภาคปฏิบัติให้แก่ทีมที่ผ่านการพิจารณาตัดสินบทหนังสั้น จำนวน 16 ทีม ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2558 และส่งผลงานเข้าประกวดในรูปแบบ DVD พร้อมเผยแพร่ที่ http://region6.prd.go.th ในเดือน สิงหาคม 2558 และประกาศผล พร้อมมอบรางวัลในเดือนกันยายน 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ